Chapter 06

12.2K 228 1
                                    

Harel's POV

"OHMYGOSH! You're so lucky girl!!" reaksyon ni Zainel dahil kinwento ko sakanya ang nangyari kagabi samin ni Chace.

"Girl!! Isa lang naman ang ibig sabibin niyan eh. Baka mahal ka na ni Chace mo!" sigaw niya sakin. Grabe! Hindi ka ba mabibingi sa lakas ng sigaw nito.

"Shhh! *sabay lagay ko ng pointer finger ko sa labi ko* Hoy, katabi mo lang ako. Di na kailangang sumigaw. Tsaka baka may makarinig pa sa usapan natin!"

"Sorry. Hindi na nakayanan ng mga kilig cells ko eh. ^___^v"

"Oh drop that topic na." sabi ko sakanya sabay pasok ko sa loob ng room namin.

Nasa school na kami. First subject namin 'to means ang teacher namin ngayon ay si Sir Gil. -____-

Nakaupo nakami ngayon. Nag start ng mag discuss si Sir Gil.

"Blah blah blah. Etc. etc. etc."

Haist. Wala akong maintindihan.

Tsk. Walang pumapasok sa utak ko, memory full na kumbaga.

Para bang, papasok sa right ear ko then lalabas sa left ear ko. -____-

I let my head rest on my hands. Ugh! Nakakastress. -______-

*kriiinggg kriiinggg*

Nagulat ako sa tunog ng bell, at hindi ko namalayan na nakatulog pala ako. So I lift my head up at tumayo na.

Inayos ko ang mga gamit ko.

Tapos, tuloy tuloy lang sa paglabas. Hindi ko na hinintay si Zainel.

Hayaan mong magalit siya basta ang gusto ko lang eh ayokong mag-stay sa room ni Sir Gil. -____-

Pupunta na'ko sa canteen at doon ko nalang siya kakausapin.

Tuloy tuloy lang ako, kung may nababangga ako, I don't care. WAHAHAHA! ;D

Basta ang punta ko lang eh sa canteen. Isa pa, gutom na'ko!!!-___-

Naghanap ako ng mesa para samin ni Zainel. Saktong pumasok siya sa canteen.

Luuuuh! Death glare. Ayan na nga ba ang sinasabi ko eh.

"Hoy Harel Erie Ching!!! San lupalop ng mundo ka ba nagpunta at bakit hindi mo ako hinintay?!?!"

"Hindi na kailangan sumigaw! Tae oh, pinagtitinginan nila tayo. Gosh, you're so nakakahiya girl." Alam na alam ko ang panlaban ko sakanya. Medyo uto-uto kasi eh. MEDYO LANG. XD

"Okay fine, ako na ang nakakahiya. Pero dapat pagminsan, I-expose mo ang beauty." Taas noo nyang sinabi with matching pa-hair flip.

"Bakit, meron ka ba non? And stop doing that! So gross. Ew. -____-" Aba't ginawa pa ulit. Naiinis na'ko!

Umalis nalang ako at nag-order na ng pagkain ko. Gosh, bat kasi ang sarap sarap lahat ng pagkain dito?

Pero diet diet din pag may time. Hahaha! XD

Nakapag decide na'ko kung ano ang kakainin ko. Kaya pumunta na'ko sa mesa namin.

Habang hinihintay ko si Zainel, nag libot libot muna ang aking paningin.

Pero may nakakuha ng attention ko, si Sir Gil and Ma'am Jolina. Magkaharap sila, nasa one table silang pareho.

Bakit ang saya saya nila? Sila na ba? O nanliligaw si Chace sakanya?

Psh. Bat ka ba affected dun Harel? -___- O'nga. Tss. Don't mind them.

Pero bakit ganun, parang sumasakit yung left chest ko? Gosh, what's happening to you Harel?

Mind your own business, Harel.

Saktong dumating si Zainel. Yung view kanina, mukha na ni Zainel ngayon.

"Anong nangyari sayo? Bat ganyan ang mukha mo?" tanong niya sakin.

"Ah, w-wala. Maganda ang mukha ko? Hehehehe. ^____^v" yan na lang ang naisagot ko.

"Ayos ka lang ba? Mukhang may problema ka eh. Hay nako! Spill." Kilalang kilala ako ni bestie. Thankful talaga ako kay God dahil binigyan niya ako ng isang maganda at mabait na kaibigan! :)

"E-ewan ko. Ugh! Um, kasi nakita ko si Sir Gil at Ma'am Jolina na magkasama."

"Eh ano naman ngayon kung magkasama sila?"

"Nagtatawanan sila. Ang saya nga nila eh. Bestie, satingin mo, sila na ba?"

"Hay nako. Selos ka 'ha."

"H-hindi 'ha!"

"Bestie 'wag na I-deny. Hulata na oh."

Nagseselos nga ba ako?

"Tama na nga yan! Kain na lang tayo." nahihirapan na gutom na'ko. Hahahaha! XD

~ ~ ~ ~ ~

This day went so fast.

Pauwi na kami ngayon.

As usual, kasama ko parin si bestie.

Hinding hindi ako magsasawa na makasama ko siya the whole day.

Yung mukha lang niya ang nakakasawa. HAHAHA! DeJoke lang. Bati kami nito eh. ;)

"Lalim ng iniisip. Uso I-share! ^__^" hay nako.

"Haist. Wala wala." Ako na ewan. Nababaliw na'ko! Waaaah!!

"Hi. ^_____^" Hulaan niyo kung sino ang nag-hi sakin. Hihihi! ^__^

Sino pa ba?

Edi si, fafa Louie! Ayt, charcharot. Ang lapaaad ng ngiti! Abot hanggang tainga. Lalong gumagwapings!! Hihihi! ^___^

"Hello. Kamusta ka? ^____^" ako naman na ewan. Tsk! Nakaka-overwhelm ang ngiti niya. Hihi!

"Okay lang, ikaw? Hatid na kita sainyo? ^____^" ayan nanaman ang malapad na ngiti! Ahihihi. ^____^

"Um, okay lang din. Err, if Okay lang sayo? ^____^" pakipot modeee. Hahaha! ^____^v

"Kuya! Harel! Para kayong mga baliw dyan! Ano 'to? Malapadan ng ngiti? ~____~" panira talaga 'tong palaka na'to! ~___~

"Okay lang naman sakin eh. Okay lang ba sayo?" Tanong niya sakin. Medyo konti nalang ang ngiti niya. Nahiya siguro kay bestie kanina. Hohoho! |^O^|

Tumango lang ako. Nahiya na rin tuloy ako! Hihihi! Anu ba! ^____^

"Okay. Let's go. ^____^" nagbabalik ang kanyang malapad na ngiti. Nanlalambot tuloy mga tuhod ko.

Eh kung pabuhat nalang ako sakanya? Para makapunto ako! XD

Tss. Anu ba! Tama na nga 'to! ^_^v

"What about me?" sumbat ni Zainel.

"What about you? Makakalimutan ba kita?" Biglang nagsalita si Kuya Jay mula sa likod ko.

Ang tamis talaga nila! Kailan yung akin? Hahahaha. XD

"Alis na kami Jay. Ingatan mo yan!" sabi ni Louie sabay kuha sa kamay ko!! Waaaaah! >////<

"Siempre naman! Aba't ingatan mo rin yan!" aniya ni Kuya Jay. Yan ang big bro ko! Kala ko nakalimutan na niya ko, pero oops! Hindi naman. ;)

* * * * * * * *

Pagkadating ko ng bahay, dirediretso lang ako sa kwarto ko.

Nang nasa tapat na'ko ng kwarto ni Chace, may narinig akong tawa ng isang babae.

"Tama na Chace! Ang sakit na ng tiyan ko sa kakatawa! Hahaha!"

- ang boses ng isang babae. Kilala ko 'to! Si Ma'am Jolina 'to.

Pero andito nanaman ang sakit sa left chest ko. Bakit ganyan?

Sobrang sakit.

Ang sakit sakit.

My Teacher Every Day but My Husband Every Night (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon