Today is Saturday.
Ngayong araw na ito ang family gathering nina Chace. Makikilala ko na ang mga ibang relatives ni Chace. Sana magustuhan nila ako. Kahit konti lang naman.
Kaya naman 7:30 A.M ako nagising, tapos 15 minutes akong nag-almusal, 10 minutes naligo. 11 pa raw kami aalis di ba? Kaya ang natitirang oras ay ang paghahanda ko sa sarili ko.
Aaminin ko, hindi ako marunong mag make up. HUHUHU! Pano na yan? Eh si Chace, tapos na kaya siyang nag-ayos?
Alam ko naaaa! Titignan ko si Chace kung ayos na siya.
O.o
Mukhang kakagising palang yata niya. Yung mga mata niya kase parang namamaga pa tapos naka-upo pa sya sa kama nya. Shirtless. Mga mahiwagang abs. (O___O)
"Good Morning Harel," Chace said in a low husky voice. WOW! Ang morning voice ni Chace, ang hawt!!!
"Good Morning din, Chace" sabi ko sabay smile. "Pasok ka muna,"
"Okay," sabi ko sabay pasok. "Woah! Ang aga mo naman nag ayos? 11 pa alis natin ah."
"Eh, k-kase, ano, naghahanda nako para mamaya. Baka kasi hindi ako magustuhan ng mga relatives mo."
"Ha? Ano ka ba! Kahit naka pajama ka lang magugustuhan ka nila eh! Hindi naman sila choosy no."
"Okay, u-um, mag m-make up pa ba ako?"
"Bakit naman?""Para maging maganda ako sa paningin nila at sabi ko nga, para magustuhan nila ako."
"Harel, sabi nga dun sa What Makes You Beautiful, no need make up to cover up, being the way that you are is enough. Maganda ka sa paningin ko, sa paningin pa kaya nila?! At bakit ka naman nila hindi magugustuhan ha? Asawa ka ba nila? Ah basta Harel, wag ka mag make up. Ayos na yang outfit mo, konting polbo na lang. Baka kung mag make up ka, pag aagawan ka ng mga pinsan ko, wala nakong asawa."
Teka nga lang, tama ba lahat ng mga narinig ko? How sweet! Ano kaya nakain niya? Sana araw araw ganyan nalang siya.
Haba ng speech, ni hindi ko na nga alam kung ano isasagot ko. Speechless.
"Thank you Chace. Pero okay, sabi mo yan eh! Pag ako pina-divorce ka sakin, hay nako! Lagot ka talaga sakin! Ipapa-salvage kita!"
Okay ba naging sagot ko? Parang hindi eh. Sorry naman, hindi ko kasi talaga alam kung ano isasagot ko dun sa nobela ni Chace.
"Halika nga dito," tinabihan ko sya, sinabi niya eh. Tinapiktapik niya pa nga yung tabi niya.
*TSUP*
O_O
Akala ko anong gagawin niya, hinalikan niya pala yung noo ko.
"Sige, ipa-salvage mo ko kung ayaw ka nila, ipatapon mo pa ako sa ilog pasig. Pag nagustuhan ka nila, matutulog ka sa tabi ko mamayang gabi ha? Deal?"
Ngayon lang kami nag-usap ng ganitong kaseryoso ni Chace, kahit na may konting asaran. Pero infairness, kinilig aketch!
Eh, ano, papayag ba ako sa deal? Pero pano naman kaya kung ayaw nga nila ako? Edi mamawala na si Chace. Pero pag naman nagustuhan nila ako, tabi kami ni Chace matutulog mamaya.
"Ang daya naman, bakit ganyan yung sayo? Pero okay na nga. Deal!"
"Okay, sabi mo eh!" sabi niya sabay smirk. Loko loko to!
"Baka naman gusto mong maligo Chace?" Eh pano kaya 9:45 na, tapos mag aayos pa siya.
"Bakit, paliliguan moko?" seryosong tanong ni Chace. Upakan ko kaya? Wag na, baka makita ng mga kamag-anak niya na may malaking bukol si Chace.
BINABASA MO ANG
My Teacher Every Day but My Husband Every Night (ON HOLD)
RomansaWhen your dad made a deal to one of his best friends, and that deal will change your life for a while. How would you go for it? Are you fine with it? Well, you can't do anything to stop it. Meet Harel and Chace, a student and a teacher, a...