The Efforts
Susmaryosep! May warning na ako. Ayaw ko naman masuspende o makick-out dito sa school na 'to.
Paano na? Anong excuse ko?
"Pwede bang maki-upo? Tutal ikaw palang naman ang kakilala ko na estudyante na nandito." Aniya.
Makakatanggi ba ako sa mga gwapo? Malamang hindi. Bwahahaha! Lantod ko talaga. Pero at least sila ang nagaalok sakin.
"Siempre naman sir," sagot ko nang marealize ko na nakikiupo lang pala siya.
"Why are you here pala?" Akala ko makakatakas nako sa tanong na yan. Hindi pala. Hekhek.
"Mmm," bilis bilisan mong mag-function brainy kung ayaw mong malaglag.
"Kakain, sumakit kasi tiyan ko sa kalagitnaan ng klase eh. Pero wag ka mag-alala sir, hindi ako nagcutting, excuse ako." Sana tanggapin niya. Omg.
"Weh? Talaga lang ha?" Another voice butt in.
Napalaki ang mga mata ko, dahil hindi ako makapaniwala na nandito si Chace. Yes, Chace again! Panira talaga to ng moment!
Natatakot ako, nagnenerbyos na baka ilaglag ako ng gurangers na to! Urrgh!!
"O-oo nga, Ch-Sir Chace!"
Saka siya umupo sa harapan ko. Katabi ko kasi si Mr. Guidance e. Nakakanerbyos pala kapag mga hunk ang katabi mo no? Kachismisan mo pa. Haaaay! Parang nasa langit na ako.
"Bakit ka nga pala nandito Sir Chace?" Tanong ko sakanya."Nagugutom kasi ako," aniya habang linalantakan ang fries ko.
Ang cool niya kumain. Jusko lord! Ang hot niyang ngumuya, ang pink pa ng lips niya. Gusto ko uli siya halikan- Teka, ano ba naman 'tong iniimagine ko?! Nakakadiri!
Tinitigan ko uli siya, nakangisi siyang kumakain ng fries. Heck! Sineseduce yata ako ng teacher ko e! SANA.
Inirapan ko nalang siya at tinignan si Mr. Guidance kumain nang hindi nagpapahalata.
Kahit huwag na akong kumain ayos lang, busog na naman ako sa kakatingin sa dalawang mala-adonis na katabi ko ngayon. Hays!
"Mr. Lee, bumili ka ng sarili mong pagkain dahil hindi nakakain si Miss Harel because you ate her food," ang sabi ni Sir Ybrik kay Chace.
Ang bait bait naman ni sir, buti pa siya concern sa akin. Di katulad ni Chace, ang bad bad niya sakin.
"Babawi ako sa 'yo mamaya, wag kang mag-alala," sabi sa akin ni Chace at saka ako kinindatan. Feel ko ang pula pula ng cheeks ko. Dapat kailangan may kindat kindat pa?
"Bye Miss Ching, see you later," ang sabi ulit ni Chace, at tuluyan ng umalis nang canteen.
O. M. G! Baka anong isipin ni Sir Ybrik?! Ugh! Chace! Chace! Napapikit nalang ako at huminga ng malalim.
Muli akong tumingin kay Sir Ybrik, nakatingin lang siya sa malayo.
"Hmm, sir, are you okay?" Tanong ko sakanya.
"Ahh, yes of course I am." Ngumiti siya sa akin. Tumango lang ako.
There's an awkward silence, e hindi ko kasi alam kung anong sasabihin ko sakanya.
Tapos na pala siyang kumain.. How come he's still here? Err.. baka nagpapahinga lang?
"Kaano ano mo siya?" Bigla niyang tinanong.
"Hmm," ano isasagot ko nito? Asawa ko po siya! Heh, sa sulat lang.
"Parang there's something between you and him,"
BINABASA MO ANG
My Teacher Every Day but My Husband Every Night (ON HOLD)
RomanceWhen your dad made a deal to one of his best friends, and that deal will change your life for a while. How would you go for it? Are you fine with it? Well, you can't do anything to stop it. Meet Harel and Chace, a student and a teacher, a...