Chapter 14

8.5K 186 1
                                    

"Lalayuin mo siya, o ako mismo ang maglalayo sakanya"

"Lalayuin mo siya, o ako mismo ang maglalayo sakanya"

Sige, ulit pa! Hindi man ako nagsasawa, promise man. Cursed him, paikot ikot sa ulo ko 'yang mga sinabi niya.

"Lalayuin mo siya o ako mismo ang maglalayo sakanya ... What does that mean?" Tanong ni Zainel.

Nasa school na kami ngayon, ang aga nga namin e. Iilan pa lang kaming nasa school, pinilit ko kasi si Zainel na pumasok ng maaga.

"Tama na muna iyan, sino ba kasi naman siya para utusan niya ako ng ganon, ha?" ani ko, Sabay roll eyes.

Naglalakad kami ngayon sa hallway, papunta sa mga lockers namin.

"Harel!" Sigaw ng kaklase kong nerd, at tumatakbo papunta sa direksyon namin.

"Harel.." tawag niya ulit nang makarating na siya sa kinaroroonan namin.

"Hm?" Sagot ko.

Layo siguro ng pinaggalingan nito, halatang pagod sa kakatakbo. Hinahabol niya hininga niya. "May nakita ako," sabi niya. "Ano iyon?" Sagot ko naman.

"Look, oh. It's for you. Nakita ko doon sa classroom natin. Naglilinis ako, then sa ilalim ng desk mo nakakabit iyan. Hindi ko pa binuksan yan, baka mahalaga kasi." Aniya at saka inabot 'yung sulat na para sa akin daw.

"Ahh.. Thank you" sagot ko at kinuha 'yung sulat sa kamay niya. Pagkaalis niya, I ripped the envelope para basahin 'yung nakasulat.

A very neat and clean writing, huh. It tells:

"Dear Harel,

I'm sorry if Chace wasn't taking care of you, I'm sorry if he's hurting you. He's a jerk, isn't he? Ako na ang nagpapapasensya para sakanya. Dahil siya, hindi niya magawa iyon. Hindi niya masabi, because he is a monster, right?

Konting tiis nalang Harel, malapit na kitang makuha. Malapit mo ng makamit ang freedom mo. Malapit na tayong magsama ulit. Do you still remember me, honey? I think, that's a yes. Hindi mo naman makakalimutan ang gwapo kong mukha, di ba? At ang mga pinagsamahan natin, sigurado ako.

I'm not dead babe, that's what they thought. But they are all wrong! Stupid people. Saka ko nalang ikukwento sa 'yo ang mga pinagdaanan ko.

Basta babe, I will get you. Not today, nor tomorrow, basta soon.

Get ready, babe.

Truly yours,

Gaile Lee."

"Gaile Lee.." I whispered, I can't believe, buhay pa siya. I thought he was already dead, but I was so wrong, no, we are wrong.

I felt relieved, kasi buhay siya. But scared, and sad also.

After a year, nagparamdam siya. Ang creepy niya. Why would he get me?

Maybe he still loves you,

or..

Maybe he want to get an avenge..

Gaile Lee. My first crush, my first best friend, the boy I loved.. He is back.

A tear slide through my cheek. Funny, every time na naririnig ko ang pangalan niya, andoon pa rin 'yung sakit, 'yung kirot.

He betrayed me, and now, he's saying all of these things? Wow. Baka wala siyang maflirt kung nasaan man siya ngayon.

My Teacher Every Day but My Husband Every Night (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon