Recap:
But honestly, gutom na gutom na gutom na 'ko. I looked around again, baka kasi may makita akong kilala ko pa except kina Chace.
Eh wala e, sila lang talaga kilala ko na nandito.
"Gutom na 'ko :(" Haist Zainel, pareho lang tayo.
"Um hi, Harel?" sasagutin ko na sana si Zainel pero inunahan ako ng isang pamilyar na boses ng isang lalaki.
~ ~
Woah! Bakit andito si Harold? Tama nga kayo ng pagkakabasa, si Harold nga yung nag-Hi sakin.
"Hello Harold" sagot ko sabay smile. Ang gwapo nya sa malapitan. OMG!
"Pwedi bang maki-upo? Wala na kasing vacant" Ang cool nya magsalita. Astig talaga ng lalaking 'to!
"Ah, um, sure sige. Dito ka sa tabi ko ^____^" Iniisip nyo siguro kung nagpapacute ako, pero tama naman kayo. Nagpapacute nga ako. ^____^v
"Osige, thank you Harel" ang ganda ng smile niya, that cheeky smile. <3
Teka, diba naiinis si Chace kay Harold? What if gamitin ko si Harold, pagselosan ko si Chace. Watta plan! As if naman magseselos si Chace.
But let's try, hindi naman masama kung susubukan mo.
I really want to get an avenge. But girl, move on ka muna.
But Harold's here naman, he can help me to move on. Pero, ano pwede nyang gawin?
Ugh! Whatever and just eat nalang. "Mm sarap, favorite ko talaga 'to" sabi ko.
"Hinay hinay lang sa pagkain" whispered Harold.
While I'm eating, nag-iisip isip ako. Move on? Bakit, mahal na ba kita Chace?
Naguguluhan na talaga ako. I mean, I don't know if may feelings na ba ako kay Chace.
Hindi ko alam, ang gulo ng sitwasyon ko. Kahit na alam kong mas maganda ako kay Zainel, naiinggit pa rin ako sakanya. Naiinggit ako sa lovelife ng bruha kong best friend.
Buti pa siya, ayos na lovelife niya.
Mamahalin din kaya ako ni Chace?
What if, matatapos na 'tong marriage contract namin e wala pang nangyayari? I mean, wala pa syang ginagawa.
Hanggang ganito nalang siguro kami, baka hindi talaga kami para sa isa't isa.
At ibig sabihin, may mas better pa para sa'kin.
"Lalim ng iniisip mo Harel, care to share? Para bumabaw naman yan" Harold suddenly asked.
Ano isasagot ko?
'Ah nag-iisip lang naman ako kung mahal din ba ako nung isang gurang na nagpapabilis ng tibok ng puso ko everytime na nakikita ko siya!'
Seriously Harel, kailan ka pa naging corni? Tanong ko sa sarili ko.
Hep hep! Hindi ko pwedeng sabihin 'yun, nabuking na 'ko nun.
"Ah, may assignment kasi kami e. Kaso ang hirap, ang dami pa. As if naman matatapos ng one day lang." I replied sabay roll ng eyes.
Lame harel. Psh! Wala na kasi akong maisip na ibang excuse.
Lumaki ang mga mata ni Zainel at humarap sa 'kin.
Grabe naman, wala pala kaming assignment!
"Wala naman tayong assignment ah!" sigaw ni Zainel, medyo mahina naman. Tamang tama lang na samin lang tatlo ang nakarinig.
BINABASA MO ANG
My Teacher Every Day but My Husband Every Night (ON HOLD)
RomanceWhen your dad made a deal to one of his best friends, and that deal will change your life for a while. How would you go for it? Are you fine with it? Well, you can't do anything to stop it. Meet Harel and Chace, a student and a teacher, a...