Harel's POV
Hindi pa rin ako makapag get over sa mga nangyari ngayong araw na 'to.
After namin ni harold sa mall, kaagad dumeretso kami sa bahay ko or namin ni chace.
I kissed his left cheek as a thank you, which by my surprise namula siya.
Ang cute niya, at astig nya. Kahit anong gawin niya. He didn't even need to try.
After n'un, pumasok na 'ko. I saw chace sitting on the sofa, while looking at the TV in front of him. Pero yung TV nakasara, so siguro malayo ang iniisip niya.
Hindi ko nalang siya pinansin, tip toed akong naglalakad, so that hindi ako mapansin ni chace.
Bad luck, tinignan niya 'ko, then asked, "Bakit mo siya kasama?"
Kilala ko kung sino ang tinutukoy niya, si Harold.
"Sino?" at humarap ako sa direksyon niya. Kanina kasi naka side ako sakanya.
"You know him, you know who I am referring to" walang emosyon ang boses niya, napapano ba siya? Bakit pa nya kailangan malaman? He doesn't care about me anyway.
"Sumagot ka harel, bakit mo sya kasama?" tanong ulit ni chace, para bang may venom ang boses niya.
Papalapit siya ngayon sa 'kin, he is staring into my eyes, into my soul. Nakakatense ang titig niya. Hindi ako nakakabasa ng mata, nor hindi ko nasesense ang emosyon sa loob ng mata.
I inhaled then exhaled.
Keep calm harel.
I told myself. Nanginginig ako, bakit nga ba? Wala namang mangyayari kung sasabihin ko ang totoo di ba?
"We ate together, he held my hand. He drove me here." sagot ko sakanya, my voice is calm, ayokong pakita na I'm weak wherever I'm near him.
Tanging tumititig lang siya sa akin. Walang kibo. Just staring into my eyes.
"What else do you want to know, huh?" follow-up question ko.
"Don't go near him, harel." he told me. Wow, ano bang nangyayari sakanya?
Para siyang daddy ko. Ano akala niya, susundin ko sya? As if!
"At bakit?" - ako.
"Dahil gusto ko, utos ko." - siya.
"Hindi ko susundin 'yang utos mo" - ako, sabay walk out, KASO masyado siyang mabilis, kaagad nahawakan niya ang kanang kamay ko.
"Ang tigas talaga ng ulo mo, Mrs. Harel Erie Lee" - sabi niya sa 'kin, in a whisper.
Hindi ko alam kung kikiligin ba ako, mag hahappy dance, magagalit, matatakot. Halo halo ang nararamdaman ko.
Kikiligin at magha-happy dance dahil tinawag niya akong Mrs. Harel Erie Lee, o magagalit at matatakot dahil nakasandal na ako sa pader at dikit na dikit na ang mga katawan namin?
Ang bilis talaga ng lalaking 'to, kaagad nacorner ako. Linapit niya ang kanyang ulo, at sinabing, "Lalayuin mo siya, o ako mismo ang maglalayo sakanya"
~ ~
A/N: Double update. Sorry kung konti lang.✔ READ.
✔ SUPPORT.
✔ VOTE.
✔ COMMENT.▷ THANK YOU <3
\\ Angelica... ❤
BINABASA MO ANG
My Teacher Every Day but My Husband Every Night (ON HOLD)
RomanceWhen your dad made a deal to one of his best friends, and that deal will change your life for a while. How would you go for it? Are you fine with it? Well, you can't do anything to stop it. Meet Harel and Chace, a student and a teacher, a...