Skyla Jade's POV
Napamulat nalang ako nung may kumatok sa pinto, sabi ko kagabi bawal ako gisingin ng maaga eh! Nanonood kasi ako ng KDrama hehe.
"Ija?" Sabi ni manang Martha sa labas mg kwarto ko, alangan naman sa loob diba?
"Baki-- yhwaaaaa! Bakit po?" Sabi ko, tinignan ko nalang yung cellphone kong IPhone at sing ganda ko, hehehe. Umangal sampal!
"Gising na daw sabi ng daddy mo." Sabi niya at umalis na, gising naman nako eh. Wala akong magawa kundi bumangon na, mamaya pumasok si daddy dito na mukhang toro na usok pa ilong, hehe.
"Huwaaaaaa!! Sino kaa?!" Sabi ko at turo yung salamin, may nakakatakot dun! May tuyong laway at gulo gulo yun buhok!
"Ay ay ay. Ako pala yan, ang ganda mo bessy!!" Hehe, maganda yung nasa salamin, hihi. Sobrang ganda, gandang pasabugin. Lol
nag ayos na ko, para bumaba darating kasi yung Fiancè kong kupal, kilala niyo kung sino? Ayun lang naman si Ivan, yung mongoloid na mayabang na mukhang ewan.
"Pst. Titaaa!!" Nilingon ko si Nico, ang cute niyaaaa! Mana siya sakin, mwahahahaha >:)
"Bakit baby ko?" Tanong ko, nakatingin pa rin ako sa labas dahil anytime andito na si baby Nica ko, hehe. Kambal sila, halata naman masyado diba?
"Gwuuuuddd mowringg!" Napangiti ako ng makita ko si Baby Nica na buhat ng kung sino, pero agad din itong nabura nung nakita ko yung mukha niya.
"Tss" umirap pako, aba. Masyadong maganda na ang umaga ko, sinira lang ng mukha niya, kaasar!
"Baby Nicaaaa, kiss ko?" Kahit ayoko lumapit sa panget, wala akong magagawa kundi lumapit.
Halos mahulog lang ako sa lapag at mapaupo kung hindi niya lang ako nasalo dahil sa sinabi niya..
"Ang kyut mo, pede ka na maging nanay ng mga anak ko"
"Oh? Mga love birds, may Kwarto dun! Dun kayooo!" Tinulak pa ko ni bebe Jacob ko, pumiglas ako sa yakap ni Ivan. Kabanas na ah!
---DINING ROOM---
Nakamasid lang ako dito sa tapat ni Baby Nica, nakabusangot, pano naman katabi ko tong lalaking to.
"So kelan ang kasal?" Napantig ang tenga ko nung marinig ang salitang kasal.
"Hmm, Kelan ba? Kelan niyo ba gusto?" Tinignan ko si Tito Cliff, kung sino tinatanong niya. Pero.... Kami ata yun?
"Kung ako po tatanungin, next 100 years nalang po" sabi ko at ngumiti ng pagka tamis tamis.
Sino ba namang babaeng gusto mag pakasal dito sa lalaking mayabang na ignorante na mukhang ewan!
"Sky...." natiklop naman yung bibig ko nung nag salita si daddy. Pero napangiti naman ako agad at binawi yung sinabi ko.
"Hehe, joki joki lang naman! Masyadong serious eh!" Sabi ko at nag simula ng kumain, aba iwas din sa hot seat noh!
"Pero bago yun, sa bahay na ni Ivan titira si Sky, diba Hon?" Sabi ni Tita Mave, wait! What???
Napatayo ako, pano nila yun ginawa? At di ako papayag, mamaya iisang kwarto lang din meron dun! Pano nako??
"Yes, Dear?" Nakangiti lang si tita Mave na parang walang pake, ano bang gusto nila??
"Sky...." napaupo nalang uli ako, nung marinig si daddy. Wala akong magawa kundi pumayag, what just happened??
"Okay!! Bukas na lilipat si Sky! And Im gonna send here some driver to pick you up" tuloy tuloy na saad ni Tita Mave.
"Pero Tita--" napahinto ako nung naramdaman ko ang mahigpit na kamay ni Ivan sa kamay ko na nasa lap ko, aba!
"Yes dear?" Kanina pa dear ng dear si tita mave ah! FYI, taoako hindi usa!
"Pero.... daddy" napatingin ako kay daddy na tahimik na kumakain, i feel hopeless, pati sarili kong kasal pinapakeelaman nila.
"Sky.." napatingin naman ako kay Ivan, na ngayon ay may kung ano sa mukha, nakakatawa.
"Pfft. Ano ba trip--- HAHAHAHA!!" Hindi ko na kaya itago yung tawa ko, whahahahaha. Mukha niyang timang, nakakatawa!!
Natapos na yung Almusal namin, at pumunta ako sa salas para mag update ng story ko sa watty, aba! Maganda At writer ata ang bida niyo.
Pokus ako dito at di napansin si Ivan na nakikibasa sa Tinatype ko, nakangiti lang din siyang wagas na para bang kinikilig.
"Baka matunaw ako" ngayon ko lang napansin na nakatulala ako sa kaniya, kapal ng mukha.
"Sana nga matunaw ka na" sabi ko at umirap, binalik ko nakang yung atensyon ko sa laptop at baka mabuang pako.
"Pag ako natunaw, wala ng pogi sa mundo" sabi niya kaya napatingin ako sa buong mukha niya at pilit hinanap kung--
"San banda? Bat parang di ko kita?" Sabi ko at hinawakan yung mukha niyang panget.
"Sa kahat ng banda, nagtago... ampangit mo daw kasi" sabi niya at nag pigil ng tawa, piningot ko nga. Binitawan ko nalang yu g tenga niya nung namula na ng wagas.
Napansin kong tahimik naman ang bahay, siguro nasa kani kanilang mundo na ang tao, at naiwan kaming dalawa dito ng kupal na nanggugulo sakin.
"Alam mo, di na ko magdadalawang isip na isiping gusto mo ko" sabi ko nakita ko naman sa mukha niya na nagulat siya, pero agad din siyang ngumisi.
"Tsk, gising na binabangungit ka na" sabi niya.. aba aba, kapaalllll!! Piningot ko nalang siya, mangiyak ngiyak siya dahil baka daw...
"Baka mawalan ng tenga ang gwapo at hot na si ako! I surrender!" Sabi niya, agad ko naman itong binitawan at bu alik sa binabasa ko nalang.
"Tsk" sabi ko. Umirap din ako, saral ipalapa sa aso yung mukha niyang nakakasura.
"Ano? Inlove ka na saki " sabi niya, nanlaki ang mata ko. Grabe, ang lawak at sobrang laki na ng imagination ng panget na to,
"Alam mo, unti nalang at iisipin kong adik ka" sabi ko at tinuloy sa pagbasa nung updatd ko.
"Ako? Adik? Sa gwapo kong to?" Sabi niya at nag papogi sign. Wala nakong magagawa sa sakit ng kupal at yabang.
***
Hope you like our new chapter 1!
I change Sky's name to Skyla Jade, and Jade's name to Ivan. The plot or some twist changes, but yeah Same story and the other Character :) Good Night!
YOU ARE READING
I'm Married To A Mafia Boss(#TOA2018)
General FictionDo you ever heard the word 'mafia'? It's an organization full of cold and heartless people, but they just have to keep someone safe and protected. Im Skyla Jade Mendiola, and Im married to a mafia boss N/N: this is once titled "im arranged marriage...