Third Person's POV
"I said NO, Sky" sabi ni Ivan, kanina pa siya kinukulit ni Sky. Nagpapaturo ito sa taekwando, nakita niya kasi si ivan na nagtetaekwando sa picture frame nito noong bata pa.
"Pleaseeee... I'll do everything, Ivan!!" Napa pout na siya, nahpagulong gulong pa ito sa sahig. Ilang araw nalang ay kasal na nila, Kaya sobrang busy din ni ivan.
Oh goodness, but ang cute nitong--- cut it off Ivan!
"NO SKY. Intindihin mo nalang ang kasal natin, okay?" Sabi ni Ivan at napaupo sa sofa, tumabi naman doon si Sky, hinilot niya ang ulo nito.
"Sinusuhulan mo bako?" Sabi ni Ivan, nahiga na rin sya aa Lap ni Sky. Napahagikgik nalang din si Sky noong nakatulog ito. Napagbugha ito ng hangin.
Tatlong araw nalang at kasal na kami, kaya busy itong asungot na to eh, sabi ko turuanniya ang dyosa, hmp!!
"Wag ka na kasi mag pagod, Hayaan mo ang secretary mo sa opsina mo muna, o teka teka.. baka kabit mo yun ah, pipingutin ko yang tenga mo =_= Pati yung kasal, wag mo din masyadong isipin, anjan sila Kuya at ate sila na bahala. At ang Barkada mo, halata naman na nahtetraining sila para dun sa nagbabadyang gulo, kaya ikaw wag na masyadong nagpapagod. Inuubo ka na din dahil sa tuyo ng pawis, dapat nagdadala ka na din ng tubig baka kungano anong binibili ko eh" napa iling nalang si sky.
Nangangawit na ang binti niya, namamanhid na nga eh. Pero di pa din siya umalis, masyadong mahimbing ang tulog ng future hubby niya kaya hinayaan niya lang.
Hanggang sa makatulog na din siya ng nakaupo, at naka patong kamay sa buhok ni ivan.
Nagising si Ivan at nangangawit ang leeg niya, hindi kasi pantay ang pagkakahiga niya. Sisihin niya sana si sky kaso Pag katingin niya kay sky ay naawa siya. Natutulog ito sa sofa ng naka upo at hindi din pantay ang ulo, oh shit. baka mangalay siya!
Kaagad kumuha ng unan si Ivan para kay sky, mahimbing pa din ang pagkakatulog ng dalaga.
"Mi amor, why do you want to train? Hindi ba mas okay na.. ako nalang ang mag-protekta sayo? Didn't I look like a knight in shining armour mo? Hmm?" Sabi nito, natawa nalang siya bigla.
Dumbass, bat mo kinakausap ang tulog?
"Kasi... baka pag naano ka, ako naman ang magpoprotekta sayo. Hindi naman sa lahat ng oras, Ivan. Andito ka sa tabi ko, hmm?" Napa laki ng mata si Ivan, yung sorang laki.
"Your awake???" Sabi nito, uminit ang pisngi nito at tumalikod. Natawa naman bigla si Sky dahil sa inasal ng mongoloid na si Ivan.
"Pfft, are you blushing dear?" Mas lalo pang uminit ang pisngi ni ivan noong nag back hug sa kaniya si Sky, mygad! Damn, Don't you fucking salute there, Bastard.
Pilt umaalis ni Ivan sa yakap ni Sky kasi may naninigas. >.> yung ano. Natawa nalang si Sky noong napansin ito, inirapan siya ni Ivan at umalis na.
"Hahaha, Ang cute mo, Mi amor." Sabi Ni sky, napa hagikgik ito at natawa ng sobra, nag echo sa loob ng mansyon. Urghhh!! Makikita mo din ito, Skyla Jade!
--> KINAUMAGAHAN
Nagising si Ivan ng alas singko ng Madaling araw para sa opisina, at uuwi uli siya ng alas diyes ng gabi. Dalawang araw nalang ang kasalan, pero hindi niya ramdam.
Naligo na siya at nagbihis pang alis, bumaba na siya ng hagdan patungo sana sa kusina para ku,uha ng tinapay at umalis na ng...
"Lalala~~" nanigas sa pwesto si Ivan. Oh fvk.
Hindi niya alam kung anong gagawin, aalis na ba siya o di kaya wag na kumain?? O baka.. takbuhin niya na ang gate? oh shit, ghost!
"Lalala, Hahaha. Ang cute ni Ivan, Sky noh? Namumula siya kagabi and its soòoo cute. Bat ko ba kausap sarili ko? And why am I talking about Ivan??"
Nawala ang kaba ni Ivan noong narinig ng maayos ang boses ni Sky, mukang nagising ito ng maaga.
"Ehhh cute nga siya ehh!"
Napatawa ng mahina si Ivan, ang cute mag salita ni sky at nagpapadyak pa ng paa, How could he say that the one who spoke is ghost? Dumbass.
"Lelele, bilisan ko na ang pag luto, baka bumaba na yung Asungot."
"Pogi kaya yung bumaba!"
"Ay punyetang kinabayo"
Napatawa ng malakas si Ivan, nagreen kasi ito. Napa tingin ito kay Sky, naka pajama pa din ito at nakapantulog, naka messy bun at nagluluto ng bacon.
"Hahahaha, Umagang umaga hahahahaha" Tawang tawa si Ivan, pinaghanda nalang siya ni sky at pinagtimpla ng kape, humihito naman ito sa tawa, pero tuwing titingin si sky sa kaniya ay tatawa ito uli. Nagigil na ako ah!
"Oh, eto na yung lunch mo, yung dinner mo ipapadala ko nalang okay? Eto na din ang Tubig mo. Pati yung towel mo andito na, may mga prutas din dito. At eto pala ang tshirt mo, nilagay ko na dun sa bag mo. Ito yung gamot mo sa ubo't sipon, inumin mo" sabi ni sky at inayos.
Natigilsi ivan sa kakatawa at natingin kaySky na nag aayos. Napangii siya, ramdam kasi niya ang concern at sincerity ni Sky sa kaniya.
"Sinusuhulan mo ba ako?" Sabi ni Ivan at napangisi, napapout naman si sky. Lalong napalawak ang ngiti ni ivan. Malamang Iv--
"Nope, Kung ayaw mokong turuan, edi wag. You'll protect me right? Sabi mo yan eh, I'll trust you nalang hihi." Sabi ni Sky at ngumiti kay Ivan at nag wink pa.
Her words touched Ivan's Heart. Damn, Heart stop beating fast, baka marinig niya!!
"Pwede ka ng maging Mrs. Smith ko, mi amor. Kung may gantong sweetness pala si Mi amor ay aaraw arawin ko ang pagiging late. Para siya mag aayos nggamit ko.." sabi nito at ininom na ang kape niya
Tumayo ito at lumapit kay Sky, inaabot na ni Sky ang baunan na para kay Ivan. Kaso kesa kunin nito ang baunan ay niyakap nito siSky.
"Ohh.. this is much better" sabi ni Ivan, nag init naman ang pisngi ni Sky at niyakap pabalik si Ivan. Ramdam nito ang mainit nitong paghinga aa batok.
"Kahit pala hindi na ako umalis, mas gusto ko pa dito kayakap yung fiancè ko" sabi ni Ivan at nag chuckle, ganun din ai Sky pero tinulak ng mahina ni sky si Ivan.
"Hindi pwede yan, Mr. Smith. Kung di ka magtatrabaho, sino ang bubuhay sakin? Look, nagusot na ang Pinlantsa kong damit mo, pati itong necktie mo. Halika na nga sa labas!" Sabi ni sky at hinila na si Ivan.
Nasa labas na din ang kotse nito. At bubuksan na ni Ivan ang pintuan ng kotse noong kinalabit ito ni sky.
"Hmm?"
Nagulat ito ng inayos ni Skyang Necktie at pinagpagan ang coat.
"Ayan okay na. Mag iingat ka, wag magpapagod." Sabi ni Sky, tatalikod na sana siya, nang may humila sa kaniya...
Ang bango, ang sarap... ang lambot..
Ivan's Lips was touching her lips.
"Ayan much beter, mag ingat ka din jan Mi amor. Kence will be here shortly, be safe again. Te amo" at umalis na.
Ohmy, bat ang sakit ng tyan ko? May namumuhay na paru paro.
***
A/N: hope you like chapter 11! Ayun nga... di ko pa alam kung kelan ako mamimigay ng Invitation for Ivan and Sky's nuptial hahaha, eme. Pero Malapit na talaga ang pag patak at pag danas ng dugo, hakhak. Thankiiiee for reading!Ps. Sorry kung natagalan, nagvacay si author. Sana ready kayo bukas for classes. XD
YOU ARE READING
I'm Married To A Mafia Boss(#TOA2018)
General FictionDo you ever heard the word 'mafia'? It's an organization full of cold and heartless people, but they just have to keep someone safe and protected. Im Skyla Jade Mendiola, and Im married to a mafia boss N/N: this is once titled "im arranged marriage...