Third Person's Pov
"Gag* ano iaambag ko jan? Tsaka ayoko, sa sobrang kapogian ko malamang matatalo kayo" sabi ni Ivan at iniwan ang barkada na ngayon ay nagsisimula na naman.
"Baby Prince, hindi ka ba mag papatalo para saakin?" Sabi ni Fire na pumipilantik pa ang pikik mata, halos masuka naman si Prince.
"Pakyu ka tol! Tangna wag ka lalapit sakin, baka masuntok kita!" Pagbabanta ni Prince at lumayo kay Fire na ngayon ay naka pout.
"Baby Fire, gusto mo ako nalang?" Sabi ni Jairus at hinamas himas pa ang braso ni Fire, diring diri na nanonood ang iba.
"Baby? Ulol ka 'pre, sa gwapo kong to? Dun ka nga tol!" Nagtawanan ang lahat ng lapitan uli silani Ivan.
"Ano ba ang pinaguusapan niyo at ang iingay niyo?" Tanong ni Ivan with matching singkit mata pa.
Napapeace sign si Fire habang ang iba ay nakaiwas ng tingin na akala mo ba ay inusintiiiii! =_=
"Shut up. Ayokong mapagod ang gwapon ako, get it?" Napataas ng kamay si Jairus ng wala sa oras.
"Bossing! Hindi ko po gets na pogi ka, di naman po kasi halata eh! HAHAHAHAHA!!" sabi ni Jairus kaya napatawa nadin sila Fire, Price at Kence. Ang apat na ugok sa barkada.
"Hahaha, Gag* ka tol!" Banat ni kence at nagawa panghampas hampasin yung mesa.
"Swak na swak, Parekoy!!" Sinundan ni Prince.
"Mga gag* patay kayo!" Natatawang sabi ni Fire, noong napansin na naka poker si Ivan. At halata mong nainis na.
"Ehem. Uy Kence wag ka nga maingay" Namimilioit na sa sakit ng tyan itong si Jairus kakatawa.
"Gag* ka ba? Bat ako? Baka itong si Prince!" Banat ni Kence at tinuro pa yung lalaking naiwan kakatawa.
"O-oy! Mga parekoy, di ako yun... BOSSSIIIING!!! HUHUHUHUHU DI PO AKO YON!!" With matching mukang umiire.
"HAHAHA GAG* ANG PANGIT NG MUKA MO" Natatawang umalis si Ivan at iniwan muli ang barkada.
Sa kabilang Lamesa...
Nag uusap ang tatlong babae, sina Aya, Alexa at Laufea.
"Like, they are so maingay and its so nakakairita" napagtripan nilang tatlo na maging conyo today, duhhh.
"I know right, and they even make asar asar Boss!" Banat ni Aya, napa ehem bilang paghahanda si Laufea.
"And... they are soooo mapangit naman eh. And ewww. Duhh!" Natawa ng sobrang lakas ang tatlo dahil sa kalokohan.
"Oy! Baka ako pinag uusapan niyo ahh" nakasmirk na sabi ni jairus, bumalik naman ang cold na si Laufea.
"Oo ikaw nga" napasmirk pa ito, lalong lumaki ang ngiti ni Jairus at naoasimangot naman ang iba.
"Pinaguusapan ka namain kung pano kita papatayin, tatanggalin ba muka mo? Susunugin? Kakatayin? Babarilin sa ano?" Nang aasar na sabi ni Laufea.
"O-oyyy!" Napa takip sa gitna ng hita niya si jairus. Napatawa ang lahat sa barkada. Halata kasi ang takot sa muka ni jairus.
"Joke. As if may mapuputol ako jan" sabi ni Laufea at sinimulan na uli mag ungkat ng panibagong topic with the girls.
"Hahahaha! Talo ka pala ni Laufea eh!!" Pagaasar ni Kence.
"Hahahaha! Halatang takot, pre! Badeeeeng!!" Segunda ni Prince
"Gago"napairap si Jairus at napa bugha ng hangin. Walang wala talaga siya kay Laufea.
"Ayiiiii~~ baka mamaya... kayo magkatuluyan a---" natahimik si Fire sa pang aasar ng tumayo na padabog si Ice.
"Anyare dun?" Tanong ni Kence. Napatawa naman bigla si Prince at sinabing...
"Nako... nagseselos yun... nagseselos kay Laufea.. dahil diba? Mahal niya si Jairus? HAHAHAHAHAHA!!" napa apir si Fire at Prince.
"Gago mo tol" Napatawa na rin ang iba pang andun. Kahit si Sky na nakikinig sa malapir nalamesa kasama si Jacob ay natawa na din pero nanatili ang titig nito kayAlexa na naka irap sa kuya.
--
"Ang ganda ko" sabi ng isang babae, babae na di ko kilala, lol.
"Of course, Honey." Sabi ng isang matanda at bumunot ng baril sa gilid ng kabinet.
"Hey, it's not our time yet" sabi ni ateng mahangin.
"I know, tatakutin lang natin sila"
--
Halos mahimatay si Sky sa gulat noong namatay ang ilaw ng party at bumukas.
"KYAHHHH!!!" napatili si Amamda sa gulat, takot at pagkadiri. Maging si Sky ay di makahinga ng maayos.
Isang lalaki, patay.
"I-ivan" napakapit si sky sa braso ni ivan bago ito mawalan ng balance. Masyadong stress si Sky ngayon.
"Shhh" napa singhap ang iba ng makita ang patay na bangkay ng isang lalaking may hiwa sa lalamuna ng X.
"They're here." Sabi ni Ivan sa mga kasamahan, tumango ito at sari-sariling dampot ng baril.
"Okay. The programs are now off." Pati ang pamilya ni Sky ay walang masabi sa gulat. Huwaw!
"Kids, spread the fcking out' nanggigil na sabi ni Mr. Smith. Ang ayaw pa naman niya sa lahat ay iyong nadudumihan ng dugo ang trabaho niya bilang isang normal na tao, pero dahil sa kanila ay natalsikan ito ng kunting dugo.
"Boya, outside. Girls, stay here. Guard. Let's go--" bago pa makaalis si Sky ay nahawakan na ni sky ang kamay niya, at tiniganan sa mata.
Sa mata nya na puno ng luha.
Sa mata niyang may bahid ng pag aalala.
Sa mata niyang nagmamakaawa na wag umalis.
Sa mata niyang nagmamakaawang wag siya iwan.
"Ivan, dito ka lang" pagpi please ni sky, kailangan niya si Ivan, sa dinami dami ng tao ay ito pa ang kailngan niya.
"Shh, sky... okay l--" di na naman natapos si Ivan ng yakapin na siya ni sky ng sobrang higpit.
"No it's nit. Pano pag ikaw yun? Kakantahan mo pa ako ng out of my league at iba pa eh. No... please don't leave me here, baka kung anong mangyare sa iyo.. Please" magmamakaawa niya.
Napangiti si Ivana at hinalikan na lamang si Sky sa ulo, at umalis na... "volim te, Mi amor" sabi ni Ivan at ngumiti, kumaway pa ito bago mawala sa pningin ni sky.
"Ate! Okay lang po yan, babalik pa si kuya!" Sabi ni beverly na tila ba sanay na sanay na at alam niyang mang yayare ito.
May kinalaman ba siya dito?
^^^
AN!! SHOUT OO KAY PAULINEMIRACLETIUS hahaha, naks... thank you sa consecutive votes! Waps!!
YOU ARE READING
I'm Married To A Mafia Boss(#TOA2018)
General FictionDo you ever heard the word 'mafia'? It's an organization full of cold and heartless people, but they just have to keep someone safe and protected. Im Skyla Jade Mendiola, and Im married to a mafia boss N/N: this is once titled "im arranged marriage...