Chapter 9

2K 53 9
                                    

Third Person's POV

Natapos na ang party, pero hindi ang kilig, kaba at halo halong emosyon, sinabi din sa party na next week na gaganapin ang kasalan. Oo. Next. Week.

Nasa bahay ngayon si Sky at nakahiga sa sofa, walang paki sa suot, ayos o kungano man. May iniisip ito na kung ano na di dapat sabihin sa mga readers, lol.

Sikvyan? Unique.

"Hey, mi amor." Sabi ni Ivan at humalik sa pisngi ng dalaga, that made her freeze. She can't even breathe, Ang asungot na si ivan, hinalikan siya sa pisngi? The fudge!

"H-hoy! Bat moko kiniss sa cheeks??" Sabi niya at susuntukin na dapat si Ivan, kaso ang loko ay kumipat sa kabilang uouan at tumawa na yila ba nang aasar.

"Bakit gusto mo sa lips?--Waaah! Chill tayo, Mi amor!!" Nagtakbuhan sila, sa takbuhang iyon lumitaw ang magagandang ngiti sa kanilang mga mata, na tila ba parehas sila.

"Pshhh! Hoy Ivan de Asungot!buhatin mo ako at pinagod moko!" Sabi nito, at napa upo sa sahig at humiga. Pumunta si Ivan at nag squat para makita nito ang napakagandang muka.

"Hey, beautiful" sabi nito, napa upo agad si Sky at napa tayo, muntikan pa silang magka untugan kung hindi lang umiwas si ivan.

"Balak mo ba paduguin ang ulo ko??" Sabi ni Ivan habang naka kunot ang noo. "Ayan, di ka na pagod" natatawang sabi ni Ivan.

"Wow, pano mo nalaman ang plano ko?" Naka poker lang niya tinignan ang lalaki, nahihìya siya sa sinabi nitong maganda siya, sanay kasi itong nilalait lait siya.

"Pfft. Whatever, anyways... aalis ako, mamayang hapon for a business party, wanna come with me? Urgh.. I'll rephrase it. You'll come with me" tuloytuloy nitong saad at tinaasan siya ng kilay.

"No!" Ayaw ntong sumama dahil sariwa sa utak niyang nangyari last week sa party nila, baka dito din ay may mangyari.

"That wasn't a question, Mi amor." Sabi ni Ivan at inamoy amoy ang buhok ni Sky, napa pitlag si Sky at agad na sinuntok sa tyan si Ivan.

"The fck???" Sabi nito, hinawakan pa nto ang tyan nya dahil sa natamo. Si sky naman ay agad na tumakbo sa kwarto niya, why would the bastard do that?? Is he insane?

Party...

Wala nang nagawa si Sky ng hilahin siya ni Ivan sa cr, at pinaligo. Oyy! Naligo mag isa si Sky but diniktihan siya ni Ivan. Okayy?

"Hate that gown" bulong ni Uvan, may pag ka backless kasi at malaki ang cut sa hita ng gown ng dalaga kaya ganun nalang makatinģin ang mga lalaki dito.

Inis na inis si Ivan dahil sa napiking suotin ng fiancè, hinubad niya ang blazers niya at pinatong kay sky, tinignan niya din ng matalim ang mga lalaki kanina pa nakatingin kay sky.

"Nagseselos ka ba?" Biro ni Sky, ayon lang ang unang emosyon na nakita nito sa mata kanina. Pero di siya maniniwala, why would the jerk named Ivan, feel the word jealousy after all?

"Yeah." Walang pag aalinlangan na sagot ni Ivan at umiwas, Sobrang pula naman ni Sky dahil sa kilig o kung ano man ang naramdaman.

"Lol. Wag moko nil--" napatigil si sky ng dumating sila Fire, Ice at Alexa togther with the pack.

"Yo, Miss Sky"

"Hello po ate Sky!"

"Hi!"

"Ma'am Sky"

Sari-sariling bati ang ginawa nila, wala man lang bumati kay uvam sa tabi, ayaw na nilang painitin lalo ang ulo ni Ivan dahil baka kung ano ang ģawin nito sa kanila.

"So, what are you doing here, Boss?" Tanong ni Prince, katabi si Fire, napatawa naman si Fire. "Para ba sa babae boss?" Natatawang tanong nito, sinipa naman siya nina Jairus.

Natahimik ang lamesa, ang tahimik ang nagdagdag tensyon at black aurà ni Ivan.

"No. Im here because im invited, and you better take your fucking eyes off her, Garcia" sabi ni Ivan, kanina pa ito nagtitimpi sa tingin ng kaibigan kay sky.

ofcourse, sky was awesome, unique too. Maingay man at mayabang, she still have the curves the brain, everything. Just spell sky's name when you hear the word, PERFECT.

"Ayyyt, sorry na boss!" Natatawang sabi ni Prince, tahimik lang si Ice at Laufea na magkatabi, walang imikan at lalo ng walang tinginan.

It would be better, if those two smile and laugh together with them, instead typing some chaoting topics on their phones.

"Pfft" mas lalong dumilim ang muka niya ng makita si Sky na tumatawa, whats funny? Is it because of him?

"Psh, dont stare at me like that, Ivan" zabi nito at inirapan siya. Naoatayo agad si Ivan at padabog na binagsak ang tinidor at kutsilyo.

"Ahh, so Si Garcia, okay lang? K fine!" Umalis na ito, leaving them dumbfounded, nabalik lang sila sa wisyo ng tumawa si Prince, "mga ggo, bat nadamay ako?" Tawa lang tawa ang lahat maliban kay sky na naguilty bigla,

"Hys, mga loko jayo. Sige na jan lang kayo" Umalis na ito bago pa makapagsalita ang kabigan. lumabas na to at napausapan naman siya nina Jairus.

"Alam ba niya yung tambayan ni bossing?" Sabay sabay silang umiling, nako.. mahihirapan siya! Hindi ganun kadali si Ivan paggalit.

Napunta sya sa isang tower dito, tas may beach din.

"Hays, seloso nung bossing natin"

"Gago ka lasi eh"

"Pakyu ka tol, sa kagwapuhan ko??"

"Yes, baby Fire.. harder uhh" natatawang sabi ni prince, nanggaling sa muka ni Fire ang pag digusto, parang nandididri siya.

Kinatok niya ang pinto, di siya nagkamali na pumunta siya dito, at andito nga siya! It made her mind blank, parang wala siyang dapat sabihin.

"Ivan..." sabi nito at niyakap siya. Naguilty talaga siya sa sinabi, she even compared him to his friends, ganon nalang ba takaga?

"What?" Sa sobrang lamig ay napakuskos ng braso si Sky at nginitian. Sa dami ng pagsososrry ni Sky ay wala itong naiintindihan, nakatitig lang siya sa labi ni Ivan.

"Gusto mo tikman?" Nang aasar na sabi ni Ivan, She tried to act na walang epekto yun, kahit nanlalambot na ang tuhod ko, ewan ko ba!

"Psshh. Shut up, Asungot" napatigil nalang siya ng halikan ito ni Ivan, emotions filled her heart. Ibat ibang ang nararamadaman niya ngayo...

His tongue is asking permission to enter! She didn't know what she did, next thing she knew they are both panting their breathe and asking the ground na ilibing na siya..

Ohmygaddd, I just make out with the worst asungot ever... well not a bad kisser though

Natigil ang pag uusap nila sa ulo ng naramadaman niya na naman ang halik ni Ivan, how she loved that!

"Bye, agapimou. Te amo" baģo pa makapagreact si Sky ay umalis na si Agapi--- este Ivan at naiwan siya mag isa sa bahay...

Wait.. te amo?

^^^

A/N: Thanks for reading chapter nine, na walang kwenta. Sorry na, napikit na amata ko niyan, buti nalang memorize ko yung mga letters sa keyboard. =) have fun, see you on next Skivyan memories rogether!

I'm Married To A Mafia Boss(#TOA2018)Where stories live. Discover now