Skyla Jade
Kakabahan na ako! Wait.. bakit late ang kaba? Do I need to go infront at daanin nalang sila sa beautiful eyes? Or ngtian ko nalang sila at mag thank you? O di kaya mag walk out ako? Or...
"Sky, Ikaw na daw" napalaki ang mga mata ko, what to do?? Mababawasan na ba ang kadyosahang taglay ko? Mapapahiya ba ako? Huwaaa!!
"Hehe. Ako na ba?" Sabi ko at nanatiling umupo, nanginginig mga tuhod ko, ohmy! Bakeeet??? Para akong natatae na naiihi na wala? Meron bang ganun?
"Oo, alangan naman si Jacob?" Pamimilosopo ni Ate, inirapan ko nalang siya with my beautiful eyes. Inhale, exhale Sky!
Umakyat ako sa hagdan sa sobrang kaba ay nanataili akong poker, at baka marinig nila ang tibok ng puso ko pag nagsalita ako.
"Uhm..." napabitiw ako sa mic mng magkamali ako sa hawak at nag ingay yung mic, huwaa! Maki sama ka naman mic oh!!
"Hehe." Sabi ko at ginala ang aking mga mata at nakita si Ivan na nakataas ang kilay at nakangisi. Nilakihan ko siya ng mata at ngumiti.
Yung ngiting peke.
"Good evening ladies and gentlemen." Kahit nanginginig yung boses ko. Tinatagan ko ang sarili ko para di matalo sa laban ng staring contest namin ni Ivan.
"Thank you for coming. And Yeah." Hehe. Napangiti ako ng wala sa oras. Ngiti nalang pwede na! Wag na sila maarte, masyado akong maganda, di'ba?
"As of now, This is just a party for the weddinh, and I hope you can attend my--our wedding, ano?" Sabi ko, aba! Nanonosebleed din ang dyosa, nuh?
Napangiti ako at nag thank you uli, at isa pa. Natawa na ang mga bisita. Huwaaaa, what to do?? Should I tell stories about me and Ivan? The dumbest thing?
"Sooooo, eto nga... My future hubby, there.*turo kay Ivan* He is the uhugin, Ubuhin at payatot na schoolmate ko dati, pffft. Yeah, that aso-- este that Pogi(ohmygad, sorry Papa God, dahil sa kasinungalingan na masasabi ko!!) Hot man over there ay dating uhugin at payatot na bata. And I was like the most sexy, beautiful girl on the room." Natawa ang lahat.
Maliban sa isang tao na mukang nainsukto at parang babawi mamaya sa mga pinagsasabi ko, kaya need ko na ayusin ito mga behsyyy!
"Pero... look, totoong opposite attracts diba? Kasi... Noong bata days pa ako, Im sexy and he's payatot. I'm healthy and cute while he's uhugin and ugly, No offense hahahaha." Nagbow na ako, phew.
"Now, Let's call for Mr. Ivan Santos!" Umakyat don si Asungot na mukang ewan sa stage. Nginitian nya pa ako na parang may balak sya na di ko mawari, huhuhu.
Balak niya ba ipahiya ang dyosa kong muka sa bisita? Huhuhuhu balak ba niya???
"Hi! Ako nga pala yung future asawa ni Sky, pogi hot and hot. At.. may pahabol, hot pala uli. Gusto ko lang ipaalala na, Sky was not the beautiful girl in the campus, she self proclaimed it anyways. But look what she is now, the girl with a lovely smile will be now my lovely and adorable wife. Mi amor, this song is for you."
Gusto ko na siyang sugurin sa harap sa kung anong alien at tangerks na sinasabi niya, kaso bat di ko magawa. Bakit parang namanhid ang buong katawan ko?
Bakit parang nanlambot ang puso ko? Bakit nakatulala ako? At bakit ako nakatulala sa lalaking iyan? Huhuhu. Bakeeet?? Kumuha oa muna siya noong gitara niya at nag strum, oh paktay!
" it's a masterful melody when she calls out my name to me
as the world spins around her she laughs, rolls her eyes
and i feel like i'm falling but it's no surprisecoz i love her with all that i am
and my voice shakes along with my hands
cause it's frightening to be swimming in this strange sea
but i'd rather be here than on land
yes she's all that i see and she's all that i need
and i'm out of my league once again"Sa buong pagkanta niya, nasakin lang siya nakatingin na para bang ako lang ang tao dito, pero helller! Dyoso ho ako, I tried to ignore his glares and yung mga tingin niyang nakakalunod at nakakalasing.
Nakatulala langdin ako, natapos ang chorus at bumaba na siya, para talaga naming mahal na mahal ang isa't isa kahit mag mortal enemy talaga kami nitong aso na nakangiti sa harap ko.
Nagbend siya at bumulong..
"Panget? Payatot? Uhugin? Kaya pala... kaya pala tulala at tulo laway ka, Mi amor" nang aasar kong siyang tinignan, ang kapal talaga ng kumag na to?!
Natulala lang ako kasi... kasi... kasi sa oanget niya muka! Tama tama! Inambahan ko siya ng suntok noong umawat na sakin si bebe jacob.
"Chillax na kayong dalawa, masyado kayong ano eh!" Sabi ni jacob. Nginisihan nalang ako noong lalaking mukang asungot at hindi tao, kundi isang halimaw na galing sa ilalim ng lupa!
I will sure I will erase that smirk off his face!!
Third Person's View
Nag iingay ang barkada sa gilid, mga muntimang dahil naglalaro ng bahara sa lamesa, at nag mumurahan pa.
"Hoy, mga pards! Akin na ang mga pera" sambit ni Prince na ngayon ay nangingiti kila Fire at Jairus.
"Ulol mga pre, ako panalo" sabi ni Jairus at binatukam si Prince. Inambahan siya ni prince ng suntok, nang humarang bigla si Fire.
"Hahaha! Bobo mo, pre!" Pang aasar ni Kence, at inano yung buhok niyang malmbot.
"Atleast pogi" sabi ni Fire at inirapan si Kence. Agad ibunuga ni ice ang usok mula sa paninigarilyo.
"Gag*, ako panalo" naka nganga yung mga lalaki habang binibilang ang pera ni Ice, mula sa Laro.
"Huhuhuhu, baon koooo!" Sabi ni Fire, napa pout naman si Kence at napakamot ng ulo si Prince.
"Hah! Walang baon, wala pang utak!" Sabi ni Jairus, napairap ang lahat.
"Nahsalita ang bobo, dun ka nga" sabi ni Prince at sinipa palayo ang upuan ni Jairus, dahilan para tumama sa isa pang lamesa na bakante, buti nalang.
"Hey, Boys, don't fight here, ya know?" Saway ni alexa, pero walang nag patinag, nag kukutusan na sila at nagbabasaan ng wine.
"Hoy! Look, the guests are now looking at us, argh!" Sabi ni Aya, ginagaya yung tonong napagtripan nila ni Alexa.
"Nyeyeyeyeye, sali kayo, ambag kayo dali." Pangkukunsinti ni Jairus nang makabalik siya, agad siyang natahimik ng may naramdaman siyang tao sa likod at hinampas siya ng kutsara sa ulo.
"Hehehe, hi Boss. Aambag ka dib ba? He he he"
^^
Ayan! Welcome sa kaguluhan ng tropa ni ivan wala ng makakatalo sa kayabangan niya. So yun! Enjoy reading!
YOU ARE READING
I'm Married To A Mafia Boss(#TOA2018)
General FictionDo you ever heard the word 'mafia'? It's an organization full of cold and heartless people, but they just have to keep someone safe and protected. Im Skyla Jade Mendiola, and Im married to a mafia boss N/N: this is once titled "im arranged marriage...