Third Person's POVMaaga palang ay bukas na ang ilaw sa mansyon ng mga Smith, nakahilata pa din sila Sky sa Sala, naka lagay ang ulo nito sa hita ni Ivan na nahilik pa din.
"Uyyyy, kuya.. wake up na!" Gising ni Beverly sa kuya nito. Mukang mahihirapan ito dahil nag ayos pa ang kuya nito sa posisyon.
Bakit kasi ako pa?? Huhuhu.
"Zioooooon!!!" Sigaw ni Beverly na umalingawngaw sa buong mansyon. Kaagad naman bumaba si Zion na nakahubad at shorts lang, tas may hawak na tabo.
"Sunog? May sunog? Mom!!!!! Dad!!!!" Pinipigilan tumawa ni Beverly sa hitsura ng kambal dahil baka maging dragon nalang ito.
"My brother, walang sunog haha." Pero mukang di na kayanan ni beverly at tumawa nalang ito, napa kamot nalang ng ulo ang batang lalaki, at ngumisi.
*splash*
"What the fu----" Sabi ni Ivan, binuhusan kasi ni Zion ang kuya nito ng hawak nitong tabo na may malamig na tubig. Napatigil naman si Ivan dahil baka marinig nila Beverly.
"W-what....." pati si Sky ay nadamay, basa na din ito. Nagsitakbuhan nalang ang kambal ng makita na napahawak sa ilong ang kuya at bahagya itong pinipisil.
"M-morning" sabi ni Sky at umayos ng upo. Arghhh! Nakakahiya!
"Good morning, soon to be newly weds. Let's have our breakfast na, lalo ka na dear Sky" sabi ni Mrs. Smith, Mave. Ayan na namamn sa dear-dear na yan si Mom.
"Yo, Ivan" bumaba si anthony na nakatopless, pinamulahan naman agad si Sky. Sanay siya kay Jacob pero sa ibang tao? Mukang malayo pa.
"Put some T-shirts on!!" Sigaw ni Ivan, at binato ng remote ang Kuya. Napakamot nalang ang kuya nito. Bastardo. Nakakahiya kay Sky yun! Dapat katawan ko lang!
"Wahahaha, six packs!" Sabi ni Aya na kakarating lang, mukang nakita ang topless na kuya ni Ivan, napa iling nalang si Ivan sa sinabi ni Aya.
"Later, parating na rin ang mag aayos kay dear Sky, and You Ivan... no peeking inside her room, or I'll cut off you feet." Sabi ng nanay ni Ivan.
"Yea yea, okay mom." Sabi ni Ivan at tinuloy ang pagkakakain. Excited na siya makita ang asawa sa altar at sabihin amg I do. Pero may kakaibang kaba ang sumapinsa kanya.
Baka excited lang ako masyado.
Maya maya pa ay dumating na rin ang mag aayos kay sky kaya naiwan nalang si Ivan sa sala, umakyat narin naman sola maya maya, para mag ayos.
"Boss! Kelan burol?" Segunda ni Kence. Nagtawanan naman ang lahat, alam kasi nila na walang hawak na baril ang lalaki kay sinulit.
"Bossing, Sagot ko na ba ang kape? Puahahaha!" Sabi naman ni Fire. Napailing nalang si Ice sa kagaguhan ng kapatid. Stupid dimwits.
"Boss, Where should I put this necktie?" Tanong ni Ice, siya at si Ice lang ang matino dito dito, all of them were teasing him about his clothes.
"Tang-na pre! Bat sinuot ko to? Mamatay na ba ako?" Sabi ni Jairus pag katapos, pinagbihis na kasi ito, tatlo palang silang bihis, si Jairus, siya at si Ice. "Pero, pogi pa din" dagdag pa.
"Puta pre! Hahahaha, gusto mo ako pumatay sayo?" Sabi ni Fire kay Jairus. Pero hinila nalang ito nung magpapabihis na si Aya. "Oh, Baby Aya! Ikaw magbibihis sakin? Hahaha!"
"Ulol." Sabi nalang ni Aya at sinarado na ang pinto.
"Takte pre, ganyan din susuotin ko? Mas okay pa yung suot ni boss eh!" Sabi ni Prince habang nandidiri sa suot ni jairus. Kadiri bwisit.
"Tang ama, mga pre! Ang pogi ko!" Sabi naman ni Kence at kinindatan ang sarili sa salamin, napailing nalang si Ivan.
"Gago ka, Kence. Sinong naloko mo?" Pangbara ni Jairus at tinapunan ng tissue si Kence sa muka. Napairap naalng si Ivan at umupo sa sofa.
"Kinakabahan ka, Boss?" Sabi ni Kence nung mpansin ang di mapakali nitong mata. Nagpipigil naman ng tawa ang ilan dahil muka nga naman tanga si Ivan dito.
"Malamang, ikaw kaya try mo magpakasal bukas." Sabi ni Ivan, pero may kakaibang kaba talaga na humahalo. At nakakatakot yon, promise.
"Joke lang boss, masyado akong gwapo para jan!" Sabi ni Kence at nanahimik. Inakbayan naman siya ni Prince at ginulo ang buhok. Urgh! Not the hair!
"Bossing, Ano kaya feeling ng magka asawa?" Sabi ni Prince. Napa irap nalang si Ivan, at pumikit. He wanted to stay calm nalang para maging peace ang room kaso...
"PATAY KA TALAGA ICE!"
"FUCKYOU, MEN!"
"GAGO, ANG PANGET MO!"
"NAMO!! ANO NAMAN YANG MUKA MO?"
"GWAPO TOH! AT WALA KA NITO!"
"WALA TALAGA AKO NIYAN! PANAKOT NG DAGA YAN!"
"BAKA NGA KAHIT DAGA MAINLOVE SAKIN EH!"
"HAH! BAKA KAHIT DAGA PATULAN MO! NAMO!"
"PAKYU KA SAGAD SAGAD!"
"ALABYU DIN TOL!"
Natapos pa ang ilang saglit ay okay na silang lahat. Bumaba na sila at nanahimik, dahil andun ang iba pang pamilya nina Sky, pero di parin maiiwasan ang sipaan at dapaan.
"SIRAULO KA TALAGA JAIRUS, NAMO." Sabi ni Kence, nung nasubsob siya sa sahig.
"Pft, kasalanan ko ba na tanga mo?" Sagot ni jairus sa sabi ni Kence. Kahit sa van ay tuloy pa rin ang bakbakan.
Sa kabilang dulo,
"Im very nervous!" Sabi ni Sky kila Louisse. Nandito din kasi mga kaibigan niya.
"Mygash! Why im wearing tuxedo!" Sabi ni kris. Kabaklaan talaga nito, pinairal pa. "It is so makati! Sasampalin talaga kitang bakla ka."
"Kyahhh! Gwapo talaga ng asawa mo, pero gwapo yung isa!" Pag singit ni jen. Nanahimik lang sa isnag sulok si Angel at Louisse. Nandito pa din naman sila Aya at Laufea pero nag memake up.
Girls and their things ya know.
"Basta keri natin to?!" Sabi ni Kris at naggroup hug.
--
Nakasakay na si Sky sa bridal car niya. Nang makaramdam siya ng kakaibang sakit ng ulo. Shit, anong meron?
--
Halos trenta minuto ng late si Sky. Di naman traffic o ano. Kinakabahn na naman si Ivan.
"Damn, anong nangyayare? Iiwan na ba niya? Run away bride ba sya? Ano ba!" Sabi ni Ivan. Pumunta sya sa pintuan ng simbahan ng tinwag siya ng kuya niya.
"Ivan, they got sky" sabi nito at may picture pa si Sky na mejo warak na ang pantaas na damit at halatang may pagnanasa. Pati ang gown ay sinira na.
"Fuck them"
***
Hello! Tinapos ko lang talaga ang chapter 16 before sleeping antagal ko na din mag ud eh, sorry! Sana mag enjoy kayo! Sorry kung sabaw! Advance merry christmas Dreamers!
YOU ARE READING
I'm Married To A Mafia Boss(#TOA2018)
General FictionDo you ever heard the word 'mafia'? It's an organization full of cold and heartless people, but they just have to keep someone safe and protected. Im Skyla Jade Mendiola, and Im married to a mafia boss N/N: this is once titled "im arranged marriage...