Chapter 17

1.8K 46 0
                                    


Author's POV

"Ivan... Nasan kana?" Sigaw ni Sky kay Ivan. Nasa isang madilim na silid silang dalawa. Ngunit hindi naman nagsasalita si Ivan at nanatili lang na nakatingin kay Sky.

"I don't love you." Sabi ni Ivan. At dahan dahang lumabas sa kwarto. Napa upo si Sky pero agad din siyang tumayo para hilahin pabalik si Ivan.

"Ivan... Please wag. Wag! Wag!" Sabi nito at yumakap. Kaso parang walang narinig si Ivan at binitawan si Sky.

"This is reality, Kaela. Hindi talaga ikaw ang dapat kong pakasalan. Because--"

*splash*

"Wake up, Princess!" Sabi ng isang babae na di naman niya kilala pero nandun ang galit at inis sa mga mata na nakatingin kay Sky.

"N-nasan ako?" Naluluha nalang siya ng matanda ang kasal niya. Malamang ay lahat ng tao doon ay nag aalala na para sa kaniya. Tumingala siya at ginala ang paningin sa suot na gown.

Nandun yung dumi, sira sa gown na puti. Halatang pinunit lang hanggang makita ang mapuputi niyang mga hita. Para tuloy siyang narape.

"Oh. Welcome to my Hell" sabi nung babae. Napakunot ng noo si Sky. Bakit ganoon nalang ang galit nito sa kaniya eh wala naman siya ginagawa sa babaeng di niya kilala.

"S-sino ka?" sabi ni Sky. Napangisi yung babae at hinawakan ang pisngi nito at sinampal dahilan para mapagilid ang muka ni sky. At ang pagtulo ng luha nito.

"Im your devil step sister, lil'sis."

--

"Aya! Hack all the CCTV cameras." Sabi ni Ivan.

"On it boss."

"Fire, Prince, and Jairus Get some info about this person. I'll tell it to you later. For now, ready your guns."

"Copy."

"Alexa, Can you get the place where this picture shot?"

"Sure"

"Ice and Laufea, Get infos about Sky's life"

"Okay"

"Kence, lets talk"

Nang makapasok sila sa isang kwarto nagsalita na si Kence.

"Kaela Emithle Danielle Garcia, My sister." panimula ni Kence. Napataas naman ng kilay si Ivan.

"Your wasting my time. Garcia. Di kita pinapunta dito for story--"

"But she got kidnapped at young age. Pinatay nila sila mom and dad. Naiwan silang tatlo sa bahay. Wala kami ni Kane sa bahay noon. We were at Auntie's house"

"Pag uwi namin doon. blood everywhere. They left a note saying... Thank you for letting us borrow my sweet lil sis"

"Sky is Kaela. Sky is my baby sister."

--

"Daddy!" Sabi nung step sister niya. Nung bumukas ang pinto, Sky calmed. Pero mukang nagkakamali siya.

"Hi Sky" hindi siya makapag salita. Ang akala niyang ka pamilya niya, eto pa pala ang magdadala sa kaniya sa kamatayan.

"Look how beautiful you are. But your not my daughter!" Sabi nung tatay ni sky at humalakhak na para bang baliw.

"D-daddy.... Help... Please.." Sabi nito ngunit parang bingi ang tatay tatayan nito at nanatiling natawa.

"Why would I help you?" sabi nung tatay niya at ngumisi. Parang nang aasar pa. Kaya napa-aray siya ng sabunutan ito ng step sister niya.

I'm Married To A Mafia Boss(#TOA2018)Where stories live. Discover now