Third Person's POV
Loko yung hinayupak na yun ahhh! =___=
"Ineng, asawa mo yun? Pogi ahh" napatingin naman si Sky dun sa matandang babae na nagsalita, mukhang kapit bahay nila ito at nasaksihan ang kabalastugan nong hinayupak.
"Ay hindi po" namumulang sabi ni Sky. Ngumiti ito para hindi naman ma offend at mapahiya ang matanda, ngunit ngumisi lang at tila ba nang aasar ang matanda.
"Talaga ineng? Sa mga mata niya, sinasabing mahal ka niya" sabi nito at may tinawag sa loob ng bahay, ilang minuto may lumabas doong matandang lalaki, naka wheelchair.
"Ineng, eto ang asawa ko, Pwede mo siyang tawanging tatay Dolfo, ako pala si Nanay Iseng." Sabi ni Nanay, lumapit naman si Sky paramag mano sa dalawang matanda. Napatigil siya ng sumigaw si Tatay dolfo.
"Tigil! Sino kayo? Susumbong ko kayo sa pulis! Sino ka? Bitawan mo ang kamay ko!!" Napatulala lang si Sky, nagsisinungaling kaya sakaniya si Nanay Iseng?
"Mareng! Pwede mo ng ipasok sa loob at pagpahingahin si Tatay mo!" Sabi ni Nanay, maya maya pa ay may lumabas doong babae na maganda. Tinulak din nito ang wheelchair ni tatay kahit nagrereklamo pa ito.
"Pag pasensyahan mo na ang inasal ng aking asawa, Masyado na kaming matanda kaya ulyanin na kami, pero siya... halos limang minuto lang niya ako natatandaan at hindi na uli. Pero kahit ganoon yon, mahal ko yon" sabi ni Nanay.
Sht. Bat ang dyosang ako ay umiiyak??
"Huhuhu. Sorry po ah, huhuhuhuhu" napatingin naman si Nanay iseng kay Sky at napatawa. Hinagod din nito ang likod ng dalaga.
"Haha, tahan na ineng. Baka mapagkamalan akong nang hild abuse. Ganyan talaga 'ire kapag nagmamahal kahit masakit bawal sumuko." Napatigilnsila sa pag uusap ng dumating si Kence, nagpaalam na ito.
"Kuyaaaa!!!" Sai ni Sky at kumaway, ganoon din si Kence. Mukang reading ready ito sa paglalaro nila. Pero.. may ipagpapaalam pala siya.
"Oh bakit Bunso?" Napagusapan nila ang tawagan nila ay kuya at bunso. Sabay silang pumasok sa mansyon habang naka angkla sa kniya si Sky.
"Pwede mo ba ako samahan na bisitahin si Ivan?" Napahagikgik naman si sky noong kurutin ni Kence si Sky.
"Nakoooo, ang bunso ko pumapagibig" sinuntok naman ng pabiro ni sky si kence. Kuya naman ehhh. Namumulang umirap si Sky.
"Anubayan eiiiii!!" Nagpapadyak si Sky na tila ba iiyak na din sa hiya, nag ngingitian din kasi ang mga naka tiim na suits dito. Sakalin kon sila eh!
"oo na bunso, hala sige" sabi ni Kence, yumakap nalang si Sky bilang pasasalamat.
Sa Office...
"Gago, Ang tagal mo." Pang aasar ni Jairus kay fire na kakarating lang at halatang nagmamadali. Nag middle finger naman itong si Fire.
"Pft. Nagsalita" saad naman ni Prince at tumawa. Minra nalang ito noong dalawa.
"Poor, kuya kence." Sabi ni alexa, natawa naman ang tatlong lalaki, pinagtripan kasi nila si kence. Haha.
"Ang sasama niyo kasi, Prince eh" sabi ni Aya at kinurot ang tagiliran ni Prince, napapout naman si Prince. Napailing nalang si Aya. Somethings fishy.
"Sorry na, Babe" sabi Ni Prince at umakbay kay Aya, Napahagikgik naman sila Prince nung Inirapan ni Aya si Prince at piningot.
"Gago, Babe-in mo Mukha mo" sabi nito, Hindi pa din niya binibitawan ang tenga ni Prince, kaya halos maiyak ang binata.
"A-aray, tama na! Tigil na, Ayannah!! M-masakit" sabi ni Prince, mukang naawa ang dalaga kaya binitawan niya na. Umiiling ilin itong umalis at sinagot ang tawag na kakadating lang.
"Pft, tol. Under ka pala?" Nang aasar na sabi ni Fire. Nginisian naman siya ni Prince, at binato ng box ng tissue. Sapul.
"Pakyu" sabi ni Prince at nag middle finger, Ang sasama talga ng mga bibig nitong mga karakters ko. =_______=
"Buti nalang itong si Ice, may Laufea HAHAHA" sabi ni Fire ni Fire, sinipa nalang siya ni Ice kaya napatawa ang lahat.
"Hey Babe" sabi ni Jairus kay Alexa, nako. Patay ka sa dalawang kuya nito.
"Hoy! Punyeta kang Jairus ka, anong babe??"
"What the fuck?"
Humagalpak ang tawa nina Jairus at Alexa kasama si Prince, pati si Aya na kakarating lang.
"Chill, Haha. Joke lang yon. Masyadong ano hahaha" sabi ni Jairus, halos gumulong na siya sa carpet ni Ivan de seraulow.
Nasa Meeting room si Ivan dahil may meeting, duuuh. Meeting room nga eh, alangan naman para matulog. =_=
"What the fucking fuck?" Sabi ni ivan. Ayt ayan na pala yung taong laging nag bubuhat ng sofa at kama.
"Hehe" sabay sabay nilang sabi, maliban kay Ice na kunware tulog at nananahimik sa isang seat lang na sofa.
"Ano ba? Nasan si Laufea?" Sabi ni Ivan, nung mapansin wala yung mainit na ulo nung babaeng may pagka maldita.
"Bakit, Boss? Miss mo?" Sabi ni Jairus, impit na napatawa yung tatlong gunggong na sila Fire, Jairus at Prince, isali mo na din pala sila Aya, Alexa at Ice bali silang lahat.
"Fuck you, Reyes" sabi ni Ivan at umupo sa swivel chair niya, wala pang isang minuto ay nagsalita si Jairus.
"Boss..."
"Oh?"
"Pogi ko" sabi nito, at kumindat pa kay ivan, nanlaki ang mata ni ivan dahil dun. Nang makabawi ay inirapan lang niya ito.
"Gago" bulong ni Ivan.
Lumipas ang ilang minuto na walang tahimik sa loob ng room ay may tumawag.
"Sir, may pumunta po na babae dito, sinasabing papasok--/Ehh! Kuya naman! Fiancé ko nga yong hinayupak este yung Ivan!/ Maam, bawal nga--"
"Let her in." Sabi ni Ivan, Shit shit shit. Ang gulo ng Office niya, nakasalampak ang mga papel sa gilid ng lamesa niya. Nag babatuhan ng tissue yung mga kaibigan niya.
"Fudge! Maglinis, darating si Sky?" Naestatwa silang lahat. Mabilis silang nagsilinis. Masyado kasing maingay at matinis ang boses ng dalaga, kaya nga si Kence ang pinagtripan nila.
"Fucker, Linisin niyo na" sabi ni Ice at umupo sa sulok at natulog uli, The normal Ice.
"Boss, pwede ko na bang walisin si Ice??" Sabi ni Jairus at may hawak ng apron, gloves, at sprayer.
"Sige tol, lagay mo dito." Tas tinaas yung dustpan na hawak ni Prince, may hawak din itong walis.
"Bili bili, ima mop ko din yon. Tas papagpagan ko, chupi girls." Sabi ni fire. Para silang mga tanga na naglilinis.
Sabay sabay ampupu.
"Helllloooooo!! Ayyy naglilinis? May taga linis ka dito asungot? Nice. Oh eto na dinner mo. Uwi ka maaga." Akmang aalis na siya ng...
"No... stay, please?"
A/N: What happened? Huhuhu nangangalay nako kakatype mga beh XD kangalay, sakit ng mata ko at daliri ko huhuhu. Iyak =_= see you when I see you! At sorry kung late update uli. Dat talaga every day eh, kaso di na kaya ng powers ko. Naging busy kasi ako sa school, diba? Sinong teacher ang magpapaproject sa sembreak, magpapakabisa ng buong periodic table at may textbook sa science. Tas nung first day naman, ay nagpa assignment naman ng super duper dami. Urghhh. But I'll do my best! Byebyeee.
Ps. Kyaaahhh... nag-98 tayo sa ranking!! Thank you dreamers!
Ig: Potpot_wp
Twitter: Potpot_wp
YOU ARE READING
I'm Married To A Mafia Boss(#TOA2018)
General FictionDo you ever heard the word 'mafia'? It's an organization full of cold and heartless people, but they just have to keep someone safe and protected. Im Skyla Jade Mendiola, and Im married to a mafia boss N/N: this is once titled "im arranged marriage...