Chapter 14

2K 59 3
                                    

Third Person's POV

Nasa isang lamesa si Laufea. Nagmumura na siya sa isipan niya. Bat ba kasi ang tanga tanga niya? Bat siya sumugod dito mag isa? Bakit kasi nagpakain siya sa kyuryosidad? Bakit!

"Hmm, we will not kill you, sweetie. Maybe just a warning. Pst. Untie her, and leave her to the Smith's House." Sabi ng p*tang*nang hay*p na yon!

How could he?? Andami niyang pasa, namumula ang pisngi niya at may dugo na sa labi niya. Hawak hawak pa din ang sing sing na pinapabili sa kaniya ng boss niya.

Masyadong tinamaan si Smith kay sky. Pero whatever, thy look good together.

Napadaing siya ng sipain siya sa tyan, dinuraan niya ng dugo at laway ang sumipa.

"Feisty, yet... A bitch!!!" Sabi nung lalaki, sinabunut sabunutan siya, sinampalsampal at tinorture. Patay ako nito kay Smith. May meeting pa naman ako, with his wedding organizer.

"F*ck you!" Sabi ni Laufea, nginisian na rin niya to. Ilang ulit pa siyang binugbog at napapikit na siya pag katapos....

--
"Mga gago! Bat tayo andito??" Sabi ni Fire. Pagkaalis ng bossing nila kanina. Maya maya ay tumawag si kence at pinapapunta sila sa Mansion para magbantay kay Sky.

Nang hahack ng kunganong website yung tatlo, at nanahimik ang ilan.

"Gagu, malamang binlackmail tayo ng gunggong na si Kence!" Sabi ni Fire. Halata ang iritasyon sa muka niya. Bored na bored sila. Wala silang magawa.

"Hmm, lets play. Uno." Sabi ni Jairus, nakakita kasi ito ng Uno card. Kaya ganun. Naglaro sila ng naglaro. Alas dose y medya na ng may narinig sila..

"Hmmpp...hmmmmmp..." sabi nun. Kinasa nila ang baril, at dahandahang lumabas si Ice, kanina pa ito hind mapakali, nagulat sila nang...

Makita si Laufea, nakatali sa upuan. May packing tape sa bibig. Puro galos. Puro pasa. May mantsa ng dugo sa tagiliran. At may dugo sa labi.

"Fucking fuck! Call kence, and Boss!" Sabi ni Ice. Nagpalinga linga siya. Halos di niya maramdaman ang nararamdaman ng makitang ganoon si Laufea.

No one messes with me.

Dahan dahang tinanggal ni Ice ang packing tape, dun niya nakita ang pasa at sugat sa kabi nito.

"What happened?" Sabi ni Ice, pero nanatili itong walanh imik. Walang gustong sabihin. Wala. Wala kahit isa.

Tinanggal na ni Ice ang tali, sa tulong ni Aya. Binuhat siya nito papunta sa Guest room. Maya maya, ay nakatulog din ito.

"Who the fuck touches her!" Sabi ni Ice. Napasigaw siya. Natakot sila, dahil baka magising si Sky at patay sila kay Smirh, pero parang walang paki si Ice.

Napuno ng galit ang puso at utak niya. Puno ng paghihiganti sa di alam na kadahilanan.

Maya maya pa ay narinig niya ang isangrebulto na may bumababa sa hagdan. Si Sky.

"Laufea? She's here?" Sabi ni sky. Nanikip na naman ang dibdib niya. May kung anong gustong sumabog sa puso niya. Napuno iyon ng iba't ibang emosyon.

"M-maam Sky" sabi nila. Tumulo na naman ang mga luha nito. Oo nga naman, hindi niya iyon bahay kaya wala siyang karapatan para hindi sumang ayon.

"H-hell--" di na siya makapagsalita nang makita niya so Ivan at patakbong umakyat. Napangiti siya. Akala niya yayakapin siya ni Ivan at bubungangaan ang mga kasamahan dahil umiyak ito... akala niya sisigaw ito sa inis.. akala niya.... para sa kaniya.

Lumagpas si Ivan kay Sky. Napakasakit. Ang sakit sakit. Dinaanan nalang siya ni Ivan. Inhale exhale, Sky. Baka nag worry lang siya para kay Laufea. Baka...

Napatigil siya sa paguusap sa sarili niya ng marinig niya ang sarado ng pinto ng guestroom. Mali ata ako.

--

"Laufea... hey..." napagising siya. Si Smith ang bumungad sa muka niya. Napangiti siya, still the best boss ever. Inangat niya ang kamay at kinuha ang kamay ni smith.

"H-hey. Im so strong, ya know that? Here." Sabi ni Laufea. Nang makita ni Ivan ang singsing, naalala niya bigla si Sky. Si Sky na dinaanan lang niya kanina! Si Sky na umiiyak! Si Sky..

"Oh... Fuck!!!" Sabi ni Ivan halos mabalibag na niya lahat maliban sa lamesa na malapit kay Laufea.

"Y-you okay?" Sabi ni Laufea. Naguguluhan ito. Pero di siya tanga para di malaman na may mali dito. Mali sobra. Sobra sobra.

"S-si Sky! Im so stupid! Idiot! Bastard!" Sabi ni Ivan, napa-upo nalang si Ivan sa katangahan. Ginulo nalang ni Laufea amg buhok ni Ivan. At pinilit niyang tumayo para yakapin ang boss.

"Smith, si Sky? Puntahan mo na. Haha. Propose now. Hahaha do it again. Hmm?" Napatayo si Smith at niyakap si Laifea satuwa. Buti at may matino siyang kasama kundi mababaliw siya.

"Thank you." Sabi ni Smith.

"Now now now, that's my boss." Sabi ni Laufea at pabitaw na sana siya sa yakap nang....

"I-im sorry.. d-dat nag-lalock k-kayo ng p-pinto.. s-s-sorr---" nasarado na ni Sky ang pinto bago pa nito matapos ang sasabihin.

"Oh sheep." Sabay nilang sabi, napa aray si Laufea. Mukang nagalaw ang pasa niya, bubuhatin na sana siya ni smith ng pigilan siya nito.

"Go to your Sky. Malamang umiiyak yon. Tell her Im sorry." Sabi ni Laufea. Laufea isn't numb ng makita si Sky na umiiyak palabas sa kwarto.

Nandoon yung selos, galit at iba pang emsyon sa luha na tumutulo. Only Ivan can heal that. Only him. Cause Luafea knows, they love each other. Indenial lang.

"Go boss." Sabi ni laufea, nagpasalamat uli si Ivan kay Laufea at umalis na ng kwarto. Humiga na siya ng dahan dahan. Nang pumasok sa kwarto si Ice.

"H-hey" sabi niya at umiwas ng tingin. Pero si Ice ay nakatingin lang ng masama sa kaniya. She can't d anything. May karapatan itong magalit sa kaniya.

"What?" Sabi ni Ice, nandon ang inis at selos.

"Wha?"sabi ni laufea at ngumiti. Kailangan ata niya itong suyuin. Kailangan ata niya. Talaga.

"Why are you and Smith hugging??" Sabi ni Ice, napa chuckle nalang s Laufea. Still the Possessive Ice. Still the one she loves.
Still him.

"Hmm, He needed support. Just a friendly hug. Uyyy.." sabi ni Laufea. "Sorry na" tinap pa niya ang kama, umupo dun sa ice at yinakap siya ng sobrang higpit. Naluha nalang siya.

Akala niya di niya ito makikita, akala niya lalabas siya doon ng malamig na bangkay. Good thing she didn't gave up. Good thing.

"Your driving me crazy, Woman" sabi ni Ice at yinakap pa siya ng mahigpit, hinalik halikan ang ulo. "You make me worried so much, that I wanna kill all those police na di ka makita. I have to trust God inorder na bumalik ka sakin. God. Your making me crazy so much. I miss you so so so so damn much." Sab ice at hinalikan ito sa labi.

"I love you" sabi ni Laufea. Wala talagang makakat kay Ice. He is still the one I love. He's still him.

"I love you more, babe" this guy here is making me beat my heart fat and loud. Kaya ata ako nahulog dito. So not me.

A/N: Kamusta ang revelation? Sunod sunod noh? Ang galing ko eh! Actually di ko naisip na magiging sila agad. Hahaha. Eh sa type lang ng type. Gorabels lang. Sorry ah ngayon, may sakit is me ngayon huhuhu. Sensya na, bawi nalang me sa next next. Haha =*

Ps. Sowie na haha xD

I'm Married To A Mafia Boss(#TOA2018)Where stories live. Discover now