Author's POV
"Shit." Sabi ni Laufia habang nakatingin sa papalayong kotse. Napatingin sya sa gusali, ang bilis mawala ng apoy. Napalunok sya. Mukhang haunted house ang gusaling ito.
"Tara na" sabi ni Fire sa mga kalalakihan, pumasok na sila at nag simulang mag takutan.
"Awuu." Nanginginig na sabi ni Prince. Binatukan nalang sya ni Kence. Para silang tanga na mag kakadikit at takot na takot.
"Tangina mo Kence, wag mo apakan paa ko hayop ka." Sabi ni Jairus na agad naman sinagot ni Kence na tumatawa pa.
"Tangina mo din, di ako yon." Sabi nito at nilayuan si Jairus dahil sa kapit nitong pang bakla. Nagtawanan ang mga kalalakihan dahil dito.
"Putang kabaklaan yan pre." Sabi ni Prince, pinakyuhan nalang siya ni Jairus at kumapit kay Aya na agad naman tinignan na masama ni Fire.
Kanina pa sila nag lalakad at halos maihi sa takot ang apat na lalaki, habang tahimik na nag lalakad sa dulo si Ice kasama ang nobyang si Laufea.
"You scared?" Tanong ni Ice kay Laufea dahil sa higpit ng kapit nito sa braso nya. Napailing nalang si Laufea at umirap, natawa ang nobyo sa inasal ng kasama, takot nga ito.
"Aya Aya, sa tingin mo kamusta si Sky doon?" Tanong ni Alexa, napashrug nalang si Aya at sa isip sinagot ang kasama. Panigurado naman ay aalagaan nila doon si Sky tutal ay kapatid nila ito. Pero, mukhang magkaiba ang pagkakalabas ng mga litrato sa mga iniisip ko. Kamusta na kaya si Skyla doon? Tsaka si Boss? Mag kasama na kaya sila?
Napa bugha nalang ng hangin ang dalaga habang nakikinig sa usapan ng mga walang tigil na kalokohan ng mga kalalakihan sa likuran nila.
"Alam niyo, ang iingay niyo." Sabi ni Aya at napatahimik namama ang dalawa na sina, Fire at ang katabi. Para silang mga bata na napagalitan ng kanilang mga nanay.
"Ayan kase. An iingay niyo eh." Pang aasar ni Kence habang nakapamulsa sa gilid kasabay ni Alexa na nakikitawa nalang din.
"Gago hin-" napapatigil sina Fire at ang tatlo sa harutan sa tuwinf titignan sila ni Aya at iirapan.
"Parang mga gago."
"Gwapo kamo. Pakiss pre, jokas!" Sabi ni Jairus, wala talagang kasawaan ang pag putak ng lalaking ito ano? Napailing nalang si Aya, mukhang wala syang magagawa sa isngay nito.
"Kiss mo si Prince, tutal bakla naman yang hayp na yan eh hahahahah!!" Sabi ni Kence habang nakaturo kay Prince na diring diri. Assholes.
"Gago ka, tanginamo." Sabi ni Prince, natawa na lamg silang lahat. Pikon nga kasi.
--
"W-where the f-fuck I am?" Utal na sabi ni Ivan. Inikot nya ang paningin pero sadyang malabo talaga sa paningin nya. Tangina, bat naka tali ako?! Fuck.
"Gising ka na pala, baby?" Napatingin bigla si Ivan sa nag salita at halos mapunit ang mukha nya sa disgusto ng makita ang ate ni Sky na nasa pintuan. Baby-hin mo ulo mo!
"Tang ina niyo! Nasaan si Sky?! Ilabas nyo mga hayop kayo!" Nagwawala na ito. May kumatok sa pinto kaya di na nasagot ni Jess ang tanong ni Ivan. Jiro...
"Sis, don ka muna sa kabila. Hinihintay ka ni Lil'sis." Minura nalang siya ni Jess. Umupo sa harap ni Ivan si Jiro na nakangisi at may kakaibang ngiti sa labi. Ngiti na parang ngisi.
"Nasan si Sky?" Mahinahong tanong ni Ivan pero kinindatan lang siya ni Jiro at tumawa na parang baliw. Putangina?may saltik ata sa utak pamilya nito e.
"Bat mo hinahanap? Ay! Oo nga pala. Asawa mo-- magiging asawa mo pala yon ano?" Sabi nito at parang interesado talaga syang uratin si Ivan.
"Ahh. Tapos? Tangina pag ako nakawala dito. Puta kayong mag kapartid kayo." Sabi ni Ivan, ginulo nalang ni Jiro ang buhok ni Ivan, at parang asong ngiti na nauulol.
"Pre. Kung ihomerun ko kaya sya, okay lang?" Sabi niya. Putangina talaga. Nagwawala na si Ivan at nakontento na naman si Jiro don.
"Tangina pre, nice one hahahaha." Sabi ni Jiro habang tawang tawa sa itsura ni Ivan na ngayon ay konti nalang ay puputok na sa sorang galit.
"Tang ina mo, Jiro. Pag ako talaga nakawala dito magtago ka na at ng may saltik mong kapatid." Sabi nya na masama ang tigin kay Jiro. Tinaasan lamang nito si Ivan ng kilay na sinabing HA! SINO ANG TINAKOT MO?
Ivan's POV
Urat na urat na ako ha? Nandito lang sa building na ito ang magiging asawa ko! At naiinis ako dito sa sinasabi ng gagong to! Sarap sipain sa bintana puta.
"Pre, alam mo naman di'ba? Nandito lang sa building na ito ang lil sis ko. Pwede ko siyang ihomerun sa harapan mo kung kailangan ko pa ipakita kung sino ang mas makapangyarihan satin dto."
Puta puta puta puta!
"Tangina ka! Hawakan mo lang ni isang hibla ng huhok ang magiging asawa ko, mapapatay kiitang hayop ka!" Sabi ko. Puta, I must remain calm. Pero di ko magawa. Hindi ako to. Hindi ako!
"You okay? You look bothered, Mr. Smith-- ay pa'no ba yan. Hindi hibla mg buhok nahawakan ko. Isang bundok HAHAHAHA!" PUTANGINANG TANGINA.
Sa sobrang init ng ulo ko di na ako makasagot pabalik at tumahimik. Pati siya ay tumahimik na nakatingin sakin. Ang naririnig lang ay ang galaw ng paa ko na para nanginginig.
AUTHOR'S POV
"Alam mo naman siguro pinasok niyo diba, Mr. Mendoza?" Sabi ni Ivan. Nawala ng kaninang parang tanga nyang pag aamok at napalitan ng kakaibang tono.
For some reason, kinabahan si Jiro at lumunok ng di pinapahalata. Dumating na ang awtoridad, kalakasan at kagalingan na sumisingaw mismo sa binata.
"H-ha. W-wala ako p-pake." Sabi nito at tuluyan ng lumabas. Napapikit si Ivan kung paano siya makakaalis dito at sagipin si Sky na maaring katabi lang ng kwarto niya o malapit lang.
"Duwag ang mga puta." Tamang parinig lang noong pumasok ang makating babaeng ito na ultimo pabangong gamit niya ay kakaiba.
"Hi ivan, you wouldn't mind if I sit, do you?" Sabi nito na may kakaibang ngising nakadikit sa labi na di maitanggal. Try mo lumapit sakin ikakamamatay mo.
Ngumisi pabalik si Ivan, ngunit nawala ito ng umupo sa kandungan nya si Jess na inaamoy amoy siya.
Putangina.
***
Hi! Uhm, gusto ko lang sabihin na one year na pala tayo Hahahaha! Di ko alam huhuhu. Ngayon ko lang napansin. One year na itong story ko. Ajujuju. Hahahaha. Nakaka-dissapoint lang kasi, I totally forgot kung kelan ko to sinimulan. Grr. But I'm proud at the same time, like maka one year na tayo! Hahahaha! I hope na mas isupport niyo ang story, and official anniversary natin ay March 16 2017. Dapat mas earlier pa nga e kaso nakalimutan ko talaga. Gomen! Again, belated happy anniversary, Dreamers!
YOU ARE READING
I'm Married To A Mafia Boss(#TOA2018)
General FictionDo you ever heard the word 'mafia'? It's an organization full of cold and heartless people, but they just have to keep someone safe and protected. Im Skyla Jade Mendiola, and Im married to a mafia boss N/N: this is once titled "im arranged marriage...