Chapter 10

2K 47 1
                                    

Third Person's POV

Naiwang tulala si Sky, ni walang tunog ang pumapasok sa utak niya. Walang halong biro, pero tulala kung tulala siya.

Hawak hawak ang labi niya at ramdam ang mainit na hininga doon ni Ivan. Wala sa sarili siyang napangiti, damn!

"M-miss sky??" Nagising nalang siya ng bumulaga sa harap niya si Aya kasama si Alexa at mukhang nag aalala, hindi kasi maipinta ang mukha nila.

"O-oh?" Napakurap at napa iling nalang siya, muka siyang tanga pag nanatili siyang ganun, hindi pwedeng mahalata nina alexa ang nangyare! No no no! Dyosa ako!

"Pinapatawag na po kayo ni boss, uuwi na daw po" her heart races fast, very fast. Bigla nalang siya namula dahilan para tanungin siya nina Aya kung bakit.

"Yiii, Ate Sky, Inlove ka na ba kay boss??" Sabi ni Alexa at kinurot po ang pisngi ni sky, napa kunot agad ang noo nito at namula uli, Ohmy.

"Hehe, tara na." Nauna ng mahlakad si Sky, nang pigilan siya ni Alexa, napatingin ito kay Aya at nagtaka, napakamot nalang ng batok sila Aya.

"Sa likod po tayo dadaan" napalaki ang mata niya, napahiya ba ang dyosang ako?! Ohmygoollly,  di naman siguro, raaayt? Pero hindi ehh..

"Hehe ano ka ba, umiikot lang ako, tara na!" Nag hehe pa ito para mabawasan ang hiya, grabe naman itong sila Aya, How could they?

"Haha, Ayan na boss! Safe trip po" sabi nila Aya samin ng makasakay ako sa isa Limo, mga bes Limo! Ohmyholllyyy ang hot ko, shete! Ganto ba kayaman ang asawa ko?

"How's the kiss?" Napatigil sa paghingi na lamang si Sky at nag tulog tulogin, she even tried to snores para mapaniwala si Ivan. Napangisi ang asawa-- soon to be husband nito.

"Ayt? She's fast asleep" natatawang sabi nito, how fast did she just dodge the quetion? Nice. He just Smile and smile and smile, napahawak nalang din siya sa labi gaya ni Sky.

His Heart just beats fast and hard, oh. Shit. Heart, Stop meddling ito my business. You just have to pump blood and thats it. No more connection with the brain, it gets complicated.

Hanggang sa Makarating sila sa bahay ay nakatunganga lang si Sky at walang imik, hindi naman sanay si Ivan dito kaya...

"Oy Panget" He started Call her, ayan na naman yang asungot na hyan argg!

"Bakit Asungot?"

"Alabyuuu" with matching Tunog ng kiss pa ito.

"Gagu, Kadiri!" Tumalikod na si Sky at nauna sa taas, Hindi dapat makita ni Ivan na kinikilig siya, wait... hindi siya kinikilig! Right? =_=

"Hahaha" tawa lang naman ng tawa ang binata na naiwan sa sala, Ang cute niya. How she became soooo red. Pero napailing nalang siya ng tumunog ang Telepono, it must be them.

[Boss!]

"What do you need, Prince?"

[Meeting]

"Alright, 2AI"

[Copy.]

*toot*

Ganoon kahaba ang usapan nila ni prince, ang haba diba? Sa sobrang haba meron lamang sampung salita at bumaba agad ang tawag.

Inalis na niya ang coat at niluwagan ang necktie, Arghh. He's so tired from work yet may Mafia pa siya para atupagin. Yes, hindi na nya kailangan subaybayan na super duper sila Prince, but Hindi din sila makakagalaw kung si Ivan.

It was like, A brain and a body. Ivan is the brain while others are his body. Just like that.

Makaraan ng ilang minuto, hindi pa din bumaba si sky at dumating na sila. Ang kaninang peaceful na bahay/mansyon naging super ingay na.

"Taena mo, tol. Mas pogi ako"

"Gagu, Pards. Tingin ka sa salamin, unggoy yung andun"

"Shet, ang pogi ko!!"

"Oy, mga paker. Tantanan niyo yan =_="

"Ayiii, Ang sungit ni baby Prince, meron ka ba ngayon?"

"Anong guto mo? With wing or thorns?" Natatawang biruan nila.

"Are you guys not yet done, Reyes Salazar and Garcia?" Cold na tanong ni Ivan. Ohmyyyy. Hindi naman sa badmood pero beat moodeee siya mha bhe!

"Ayt, Sit down. Assholes" sabi ni Laufea, parang mga aso na nakinig ang tatlo at tumahimik. Napuno ng tensyon ang sala.

"Start your reports."

"aye aye boss!!"

Sa kwarto...

Masayang natutulog si Sky ng may Batong bumato sa bintana, hindi ganung kalakas pero sapat para magising si sky. Saktong pagbukas ng bintana ay ang pagpasok ng papel.

'All Smith will soon be wipe out, Mrs. Smith

-D.M'

Sa gulat ko ay napaupo ako at napatili, huhuhu. Shit! May dugo! Isang papel pa ang umano sakin.

May ilang linggo nalang bago mag simula ang unang pag patak ng dugo. Dugo galing sa patay ng bangkay.

-D.M

Wala na siyang nagawa, sa takot ay natago niya agad at hindi tumigil sa panginginig ng kanyang mga kamay, death threat ba yun? Para sa kaniya? Kay ivan?

"Mi amor, are you alright??" Humangos sa loob nina Sky, sila Ivan, may bahid na pag aalala sa mga mTa nito. Nakita nito ang dugo sa bintana.

"I-ivan.." hindi din nagtagal ay nahimatay ito, pero buti nalang ay nasagip din ito ni Ivan, nakita din nila Price and death threats, pinaimbistigahan at sa ngayon ay nag hahanda sila.

TATLONG Araw ang nakalipas simula ang insidente, aaw may mga body guards na nagkalat sa mansyon, madalang na din makita ni sky si Ivan. At ilang araw nalang ay kasal na nila.

"Uhh, K-kence?" Walang nagbabantay kay sky ngayon na pangalan ay ivan dahil nasa opisina slash training grounds para sa training nina Aya.

"Hmm?" Masydong mabait ito kay sky, sa mga nagdaang oras si Kence ang nakasama niya. Para may kung anong saya ang naramdaman niya noong tinignan ito ni Kence at Tumawa.

Parang may kung anong koneksyon sila na di maipaliwanag... may halagang hindi masabi.. may sikretong hindi maibunyag. Bakit?

"Hahaha, angkulit mo po pala Kuya kence!!" Sabi ni Sky at naupo sa sofa, Katabi si Kence. Nagtagu taguan lang naman sila sa Loob ng bahay. Grabe sila noh?

"Boss Kence, may naghahanap sa labas, ayy.. may nagpapabigay po pala" sabi nung isang ka ano nila sa bahay.

"Sige, Thanks"

Hindi maiwasan na tumingin ni sky kay Kence, Parang may guto talaga itong malaman na kahit anong pahanap niya kay detective conan, hindi niya ito malalaman.

"What the fvcking Fvck??!" Na hagis ni Kence ang laman ng box dahilan para makita ni Sky ang laman, isang patay na pusa... may mga picture nilang lahat, kasama siya.. lahat iyon ay edit at may dugo sa katawan.

Fear, Scared, and Parang may kung anong nagtulak sa kaniya na mag training para sa safety niya. Masyadong delikado.

Kahit sa panahon na ito, delikado. Kasi yung akala mong kilalang kilala mo na, biglang magbabago.

A/N: Sorry ngayon lang nakapag update mga dreamers, I was busy reading Possesive series ni Cecelib eh, I was also inspired. And I am Currently reading Shun Kim's Story, possesive 8. Basahin niyo hehe. So Yun, Im really excited sa mga reactions niyo about today's update, see yah Dreamers!!

I'm Married To A Mafia Boss(#TOA2018)Where stories live. Discover now