Chapter 13

2K 57 1
                                    

Third Person's POV

Naka upo si Sky habang naglilinis ang ilan. Ang ilan ibig sabihin ay tatlong ugok na lalaki, sina Fire, Prince at Jairus. Para silang tanga kanina pa din nila ginugulo ang upo ni sky.

"Uhm.. Miss Sky, Tayo po muna kayo papagpagan ko yung sofa" sabi ni Prince,  may hawak na siyang pamunas. Tumayo naman si Sky at lumipat sa kabila.

Masyadong dyosa si Sky para mag salita, ayun ang sabi niya sa utak niya.  Siya lang may sabi nun, kumbaga self proclaim.  See? Self proclaimed yun.

"Uhm miss... tayo po/Mam Sky, Tayo po kayo!" Sabay na sabi ni Fire at ni Jairus, dun na uminit ang ulo ni sky. She'snot in a best mood now. Kanina ok pa, eh nabdtrip bigla siya.

"Ano? Mamop-in niyo ba tong sofa, Fire? Ano wawalisin niyo ba tong sofa? Parang tanga lang eh!" Sabi ni Sky at umupo uli. Nakatunganga lang sila Fire.

Yung iba naman ay nagpipigil ng tawa.

"Stop. Don't you laugh there, Ivan!" Sabi ni Sky. Pero di na mapigilan ni Ivan kaya natawa na siya. Sobra naman kasi itong makasigaw kila Fire. Pati sila Fire ay naestatwa.

"Pfft haha--sorry, Mi amor." Sabi ni Ivan, kinagat pa nito ang ibabang labi kaya mas lalong nairita si Sky. What is wrong with that asshle???

"Hala! Patay ka boss, suyuin mo na! Malapit pa naman ang kasal niyo." Sabi ni Aya, may pang aasar na ngiti din ito. Halata naman na hindi lang si Ivan ang excited-- wait excited?

"Shut up." Sabi ni Ivan. "Lock all the doors when you guys fucking leave." Sabi ni Ivan. Kinuha na nito ang gamit pati ang lunch na ubos na.

"Aye aye, boss!" Sabay sabay nilang sabi maliban kay Ice. Wala pa din si Laufea. San naman kaya nagpunta iyon? Maybe date? Walang lalaki ang makakatiis kay Laufea.

Why the fucking hell Am I thinking about her? Maybe, I was worried. Because im his boss? Whatever. I need her, I need her!

(A/N: uunahan ko na kayo. Walang mang babash kay Laufea. And kayo na bahala ang umisip kung bakit hinahanap ni Mr. Smith si Ms. Akihira, kesa sa Fiancè nito. Think something good. Not negative, ayt?)

"Laufea, where the heck are you?" Sabi ni Ivan. Hinabol na ni Ivan si Sky. May pleading eyes ito. Kaya wala ng nagawa siSky kundi huminto.

"What?"

"Look im sorry. Sorry na, I just want to laugh and say to those asshles. Wala kayo sa future asawa ko. You can shut fuck of them off." Sabi ni Ivan.

Napailing nalang si Sky at sumakay na sa kotse nina Kence. Nandito na din ang Kence na kuya kuyaha  nito. Dahan dahang binaba ni sky ang bintana. para marinig ang usapan ng dalawa.

"Find Laufea. I can't see her. I need her. Damn it!" Sabi ni Ivan at sinipa ang isang bato. Napantig naman ang Tenga ni Sky nun. Biglang sumikip ang dibdib niya, at namamasa ang mata niya.

Why the fudge? Am I not enough? Am I that bad? Am I just.... someone?

"Bakit boss?" Sabi ni Kence, halata rin dito ang pag ka cofuse. Why would their boss want to find Laufea the bitch.

"Just find her!" Sabi ni Ivan, mejo mainit na ang ulo nito at masasagad na pasensya. Napakamot sa ulo si Kence dahil sa utos ng boss.

"Eh boss, paano si Sky? Kung ipapahanap mo sakin? Why not jairus? Or Ice?" Sabi ni Kence, may inis na din sa tono nito. Bakit kasi hinahanap ni Ivan si Laufea.

"Iwan mo muna sa bahay. Doblehin mo ang nagbabantay habang wala ka. I don't want them to find her, kasi ang iingay nila! Baka masabi kay sky."

Kusa ng tumulo ang mga luha ng dalaga. How could he? Is this the way to fool her? Ganun ba talaga siya kadaling lokohin? Sabi na nga ba at may namumuo kila Ivan at Laufea eh! Bakit ko na ba winaksi sa utak ko yun?

"P-pero....."

"WHAT? DO YOU WANNA GET KILLED, GARCIA?! IF NOT THEN FUCKING FIND HER! GODDAMMIT!"

"S-sige boss." Sabi ni Kence. Napahiga nalang siya nung tumingin sa bintana si Ivan, at nagpanggap itong tulog. Binuksan nito ang pinto, at hinalikan si Sky sa noo.

"Enjoy your sleep, Mi amor." Sabi ni Ivan. Maya maya pa ay narinig na niya ang pag buhay sa engine ng kotse. Tumalikod siya at humarap sa may sandalan. Kusa ng tumulo uli ang luha niya.

Gulong gulo na siya, at di alam ang gagawin. Kung ano ang paniniwalaan niya, kung ano ba ang dapat na mangyare. Wala na siya sa tamang wisyo.

Wala sa sarili siyang napa singhot ng malakas. Natigilan siya. What thefudge???? What now.. what now.. oh shit.

"B-bunso... g-gising ka b-ba?" Sabi ni Kence, halata rin ang takot sa mga mata niya. Ano na ba kung malalaman ni Sky ang pinapagawa sa kaniya ng boss niya?

"Huhuhu. No... no... mommy... noooo.. huhuhu" dun na niya nilabas lahat ng hinanakit niya, nagpanggap siya nananaginip at dinamay pa ang yumaong nanay niya. Sorry mommy.

"Oh shte." Sabi ni Kence, naramdaman niya ang pag hinto ng kotse. Ang pagbukas at sarado at bukas uli ng pinto. Nagwawala na siya.

"No.. please no.. mommy.. no!!!" Sabi ni Sky,  nadagdagan na ang luha. Dahil sa mommy niya, at kay Ivan. Naramdaman niyang inuuga siya ni Kence. But she didn't care.

"Noooo, mommy.. wag.. please... wag!!" Sabi ni Sky, naramdaman niya ang pag alog ni Kence, at nanginginig na ito, cue para magising siya.

"*singhot* k-kuya?" Sabi niya, walang tanong tanong at niyakap niya ito. Dun siya umiyak, at nilabas ang hinagpis niya. Walang nagawa si Kence at pinabayaan niya lang ito.

"Shhh... tahan na bunso" Sabi ni Kence, di niya alam pero naawa siya at nasasaktan ito para kay sky. So much for the little Sky that I met.

"Ang sakit... sakit.. sobra.." yakap yakap pa rin siya ni kence, humahagulgol na siya, at basa na ang tshirt ni Kence. Wala naman kasi itong magawa.

"Bakit ganon.. huhuhu... ang sakit, pero di ko alam kung bakit..." humagulhol pa ng mas malakas si Sky, only Kence is her friend today. Walang louisse, walang Jen. Walang Kris. Walang Bea.

"I-i wanna be happy, y-yet ito pa ang natanggap ko. Im unlucky, I guess huhuhu"

Natulog si Sjy sa sorang pagod kakaiyak, all Kence can do was to wipe her tears off. Nagulat ito nung tumalikod ito at may nunal sa batok, at may balat sa tenga.

--Flashback--

"Mommmyyyy! Si baby sister??" Sabi ng isang maliit na bata, nakangiti ito at excited na makita ang nakakabatang kapatid.

"Ohh... She's coming, Ken" sabi ni mommy niya. Kakapanganak lang nito at nasa ospital sila.

"Kyahhh. Here she is, mommy!! Daddy!!" Ginising pa ni Kence ang tatay nito. Dumating ang nurse, na may hawak kay baby.

"Mommy! Does she-- look! May red siya sa ears! Ang cute niya mommy! I will protect her! And she's cuuute!" Sabi ni kence. Pinat lang ng daddy niya ang ulo at ginulo ang buhok.

"We'll protext her, kiddo. What's her name?" Sabi ng daddy ni kence.

"Baby Kaela Emithle Danielle Garcia!" Sabi ni Kence. Natawa nalang ang mga magulang nito.

"If thats what you want, kindly write that name here, baby." Sabi ng Mommy nito, agad naman niyang sinulat ang name.

"Why's that, kiddo?"

"Para..."

--ends--

"Para parehas kami ng Intials, KEDG. What the...." kusa nalang tumulo ang luha nito. Oh God.

A/N: WARNING! Wag po agad ibash si Laufea, haha. She's just doing her duty as a character! Anyway, ayiii. How's the revelation? Is it shocking? Emeged. Im shookt. Hahaha! Thanks for reading!

Ps. Happy 94th In general fiction, dreamers! Lovelots =)

I'm Married To A Mafia Boss(#TOA2018)Where stories live. Discover now