"UNANG YUGTO"

187 11 4
                                    

       Ang buhay ay parang puzzle kelangan mong hanapin at iayos ang bawat yugto ng buhay mo... ...(hahaha!..)😆😆😆
       Basta ako ayoko ng may plano sa buhay 'COME WHAT MAY!' ika nga..
       Limang taon narin ang lumipas mula ng iwan ko ang pinas... Pero parang kahapon lang ang lahat😌..

       (Good m🌞rning rusian!)..bati sakin ng isang kababayan..(good m🌞rning din po manang!..) ang akin mabilis at masiglang sagot na may kasamang ngiti☺..(dito napo ako may praktis🎤🎸 pa po ako!..)..(ok ingat!)..mabilis namang sagot ng matandang babae na nasa edad 50yrs old na..

       Ako si RUSIAN musikero dito sa santorini. Ang akala ng iba dito'.. ako ang taong walang problema..😅😅..MERON BA NUN??..haha..di nila alam nag sawa na sakin ang problema😂😂😂..

       Habang nag aabang ng bus papuntang studio..bigla akong napahinto sa pinapakinggan kong song sa aking mp3 ng may kumalabit sa aking likuran..(uyy!..athan.. men! Musta na wat n balita?..)..ang aking pag bati..(eto.. medjo me problema..si bunso kasi may sakit..nextweek pa ang sahod ko😢😢..sasadyain sana talaga kita sa apartment mo..lam mo naman na wala akong ibang malalapitan..)..kwento ni athan habang nakayuko ang ulo..(..nu kaba men! ayos lang.. lam mo naman n kayo lang mga kababayan ko ang pamilya ko dito..) ang aking nakangiting sabi sabay abot ng pera na allowance ko sana for oneweek..(maraming salamat!!..sobrang laking tulong sakin ang ginawa mo..)..masiglang sabi ni athan na mababakas sa mukha ang amang nag aalala sa kanyang anak na may sakit..(..no prob!. Padala mo na agad para mapa check up ang bata!!)..ang aking sabi habang naglalakad papalayo si athan..(salamat ulit!!)..ang kanyang huling sagot..😊😊

...(back to basic!.. Lakad ka ngayon!!..aaang kati sa anit..😁😁)..ang pabulong na aking nasabi habang nakangiti sabay buhat sa aking gitara..
       Habang nag lalakad ay pinapakinggan ko ang aking kanta na papraktisin namin ngyon ng aking kabanda..

(edgardo!!..tama na yan baka maging kulay puti na yang kotse mo kakalinis)..ang aking pabirong sigaw ke edgardo na naglilinis ng kanyang itim na kotse.. (walang hiya ang aga mong naholdap ahh!!.."LAKAD KA NGAYON")..ang pabirong sigaw na sagot ni edgardo (hahaha😁😁😁..exercise lang bawas taba..😓😓..) ang aking sagot habang naka ngiting patuloy na naglalakad..

[SA STUDIO]...
       (hi guys!..sorry leyt ng konte..hehe..) ang aking pagbungad sa aking mga kabanda na bakas sa muka ang pagka inip..( malamang pasko na naman kya lakad si santa!)..sabay tawanan ang lahat..
       (GAME!!)..ang aking pabirong sigaw para lang maiba ang usapan..😆😆

[AFTER PRACTISE]...
       ( oh bukas huh!.. pls. Walang ma leleyt..) ang sabi ng aming drummer..
       saktong alas tres ng hapon ng  matapos ang aming praktis. walang tigil sa pagkulo ang aking tyan at medyo malayo pa ang aking lalakarin kaya naisipan ko munang dumaan sa maliit na pilipino eatery na pag mamay ari ng isang pilipina..
       ( hi ate she..) bati ko sa weytres na pinay..( hello..tapos na ba praktis?..) ang tanong ni she na lagi ko ring kabiruan..(..ah..oo kakatapos lang... pede bang makainum ng tubig?..nakalimutan ko kasing bumili..hehe😁😁 )..ang aking pabirong sabi.. (haayy naku!!.. ako pa lolokohin mo parang kahapon lang tayo nagkakilala ahh!..)..ang sagot ni she na alam na ang aking pagkatao..

SHE': kelan ka ba titigil sa pagiging charitable heroes mo??
RUSIAN: hayaan mo nalang ako.. eto buhay ko.. dito ako masaya.
SHE': hay naku!.. ewan ko sayo..cge na upo na at bibigyan kita ng makakain.
RUSIAN: hah!?..busog pa ko.. nauuhaw lang talaga ako..
SHE': Uupo ka ba oh titiisin mo nalang ang pag kulo ng tiyan mo??..

      ..wala na akong ibang nasagot kundi ang mapangiti na lang😊😊..na sa totoo lang ay sadyang nanlalambot na ako sa gutom..
       Pagkatapos kumain ay sabay nag linis ng lamesa...

SHE': ohh anu yan..anu yang gingawa mo??
RUSIAN: tutulungan kita sa paglinis..
SHE': tumigil ka nga dyan..sa ginagawa mo eh parang gusto mo nakong palitan sa work ko..

....tawa ang aking sagot habang napapakamot sa aking batok..sabay bitbit ng aking gitara..
       (ge na at baka abutin ka pa ng gabi)..ang pabirong sabi ni she..( grabe naman gabi talaga..hahaha)..ang aking sagot..sabay pasalamat sa aking nakain at tuluyan naglakad🚶
       isinabit sa tenga ang aking headset🎧 sa aking paglalakad ay ramdam ko ang pagod sa buong araw. Bigla kong naisip si athan ( kamusta na kaya ang anak nya? ) ..ang tanong sa aking isipan. Sana maging ok ang bata para di na masyadong mag alala ang magulang nya. Alam ko ang pakiramdam ng maging isang ama dahil minsan na akong naging ama. At napaka sakit sa isang ama na malaman na may sakit ang anak lalo nat malayo sya sa piling ng anak.. ..

  .. ...Biglang sumagi sa isip ko ang aking ama ( ako kaya na aalala nya? )..muling katanungan sa aking isip..😞😐

.........

santorini (greece)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon