"IKATLONG YUGTO"

91 6 0
                                    


.......💢🔥🔥
     Akoy napa balikwas😲 sa aking pagkaka upo..
Si angelica.. ..nasa aking harapan nakatayo!..
( angelica.. ..why youre here??.. ) ang mabilis kong tanong na may halong pagkagulat..😓

ANGELICA: you sed youre going to bathroom?🚽
RUSIAN: yah i've been there.. ..youre not supposed to be here.
ANGELICA: why i'm not supposed to be here?? How much💵💶💶 the entrance here i'll pay.
RUSIAN: no'.. not like that.. what i mean is.. ..this room is only for a band member.🎸🎹🎤

      Naputol ang aming pag uusap ng biglang nag pasukan ang aking mga kabanda. (Woooh..what is this? ) ang sabi ng aming drumer at sabay tinginan sa bawat isa. Mas lalo akong nagulat ng pumasok si leo na bakas sa muka ang pagkakagulat😲 sa kanyang nakita. Sabay lakad si angelica palabas ng kwarto.🚶

LEO: ano dude naka score ba?😎😎😉
RUSIAN: haah??!..hinde huh' naka iglip ako nagulat na lang ako nasa harap ko na sya.. (ang aking mabilis na paliwanag)
LEO: ayus👍 lang dude no need for explanation..haha (tawa ng malakas)😃😃
RUSIAN: kung ano man iniisip mo malabong manyari yun. Kilala nyo ako ayoko ng "FAKE IBIG"..(sabay tawanan ang lahat)😂😅😃

( Set na! ) sigaw ng aming drumer..🎹🎤🎸

       2:00am🌕 natapos ang aming set🎹🎸🎤. Di parin mawala sa isip💭 ko ang nangyari kanina.

      Maganda si angelica walang lalake😎 ang hinde magkakagusto sa kanya. Pro sa nakaraan ko parang.. ..diko alam kung may takot na ko magmahal💓💔 ulit.. or ayoko na talaga mag mahal💔 ulit. Saglit akong umupo sa sakayan ng bus🚍 sa mga ganitong oras🕑 madalang na ang bus may oras na ang pag pick-up ng pasahero. Kya medyo matatagalan ang aking paghihintay.
       Naalala💭💬 ko ang sinabi sakin ni leo kanina {dude kung inaakala mo na nagalit ako sa nakita ko kanina, wag kang mag alala..nuh ka ba' may G.F ako sa pinas remember?}.. napangiti☺ nalang ako sa sinabi nya kasabay ng pag iling ng aking ulo..[bat di ko nga ba naisip yun]..minsan sa sobrang pagod ko nakakalimutan ko ang ibang mga bagay..(iling na may kasamang ngiti)..
    🚍🚍 (Beep..beep!..) saglit nahinto ang aking iniisip. Andito na ang bus makakauwi narin ako. Sa bus iilan nalang kaming pasahero hiwahiwalay ng pagkakaupo. Kinuha ko ang aking mp3🔊 at headset🎧 para makinig ng music. Pag dating ko sa bahay🏢 di na ako nakapag bihis at deretso higa sa kama at tulog..

.......

       🌞10:00am ng akoy nagising. Kagaya ng nakasanayan ko kape☕, sigarilyo🚬 at sa beranda ang diretso. Binabalikan ang masasayang nakaraan at nilalaktawan ang mga malulungkot at pangit na nakaraan😅😅..
       ganito lang ang buhay ko dito simple lang. Tahimik, walang away, walang ingay o gulo. Kahit nag iisa lang ako sa buhay. Kaya dito na ako namalagi sa greece. Dito na ako tatanda' at dito narin ako mamamatay'... yan ang lagi kong sabi sa aking sarili.
       Tumayo na ako sa pag kakaupo upang magluto ng aking kakainin🍜🍛🍛..
        ( 📱RING..RING).. ..( hello! ) ..ang aking sagot sa tawag..( bro bukas me function tayo wedding👰💑 kaya mapapasabak ka..haha.. )..sagot ni paul na drumer sa aming banda..

RUSIAN: what time call time at saan meeting place?
PAUL: sa studio tayo magkita kita pasada tayo ng mga lovesongs mo.
RUSIAN: ok bro' count me in.
PAUL: dont be late bro huh..
RUSIAN: kelan ba ako na leyt..( sabay tawa )..😅
PAUL: owkey sabi mo eh..

       Wala akong gagawin ngayon kundi mag soundtrip sabi ko sa sarili. Pagkatapos kumain ay kinuha ko ang aking mp3🔊 at nagtungo sa beranda pinakinggan ang 🎶🎵"WHY CAN'T IT BE"🎶🎵 ni keith martin na isasama ko sa line up.
       Natapos nga ang gabi at ganun lang ang naging eksena ko sa buong araw.🕛🕧🕐🌒🌒

.........

[KINABUKASAN]🌞🌞🌞

       🌞8:30am ako nagising. ( Maaga ako mag aayos para di ako ma leyt sa praktis.) Ang sabi ko sa aking sarili. Inayos ko ang mga dadalhin ko. Nagluto at kumain at pagkatapos ay dumeretso ulit sa beranda at dun na nag palipas ng oras habang nakikinig ng music🎼🎼🎧🎧. Pagkalipas ng ilang oras🕑🕑 ay tumayo at dumeretso sa banyo upang maligo🚿🛀.
            1:30pm🕑 lumabas ako ng aking apartment upang maglakad🚶 papuntang studio.               Taglamig ang panahon nun kaya mas masarap maglakad. Naka jacket ako na may hood at naka suot ng cap at nasa bag ang isusuot para sa wedding👰 event na aming tutugtugan🎸🎤.    Habang naglalakad🚶 ay nakasabit sa tenga ko ang aking headset🎧 at patuloy na nakikinig ng music🎵🎼..sa seaside ay may mga bench n matatanaw ang kulay asul na dagat. Natatanaw ko na ang studio at masyado ata akong napaaga kaya naisipan ko munang umupo sa bench at duon makinig ng music🎼🎵..
       Sa aking pag upo ay ibinaba ko ang aking cap para matakpan ang aking mata upang makapag focus sa song na pinapakinggan ko.

Ilang minuto lang ang lumipas ay'..

.......

      

santorini (greece)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon