.......
Habang patuloy sa pag kuha si sophia ng pagkain..🍲🍛🍲 (may fans ahh!)..pabirong sabi ni sophia..tawa lang ang aking sagot.
Dumeretso na kami sa lamesa bitbit ang pagkain at saktong wala pa si paul at si amiel kaya may bakanteng upuan na magkatabi.. (dun tayo sa kabila)..ang sabi ni sophia. Habang nasa likod ako at sumusunod.
Pagka upo ay nakita kong nakatingin sa amin si leo..napangiti nalang ako sa aking isip😑..nakita ko si sophia na halatang nagutom talaga. Dahil tahimik at halatang naka focus sa kinakain..🍛🍲🍤 (pwedeng ngumuya uyy')..biro kong sabi ke sophia sabay ngiti..😊😁SOPHIA: wag kang maingay dyan..gutom pala ako di ko alam..(mahinang sabi at ngiti)..😊
RUSIAN: hahaha..ang cute mo pala pag gutom..😅
SOPHIA: pano mo nga pala ako igagala e may igagala ka ng iba?..gusto ko pag ako..ako lang wala ng iba!..
Sa totoo lang ay napakilig nya ako ng sinabi nya yun😍😍😊. Pakiramdam ko tuloy girlfriend ko sya at may pinag seselosang iba..💑..SOPHIA: anu..pano na gagawin mo nyan..bat natulala ka..?
RUSIAN: huh!?..ahh..ehh..wala may na alala lang ako..
SOPHIA: ang sabi ko ayokong gumala ng may kasabay na ibang igagala mo rin..
RUSIAN: nuh' ka ba!..wag kang mag alala ikaw lang wala ng iba!..😍😍😊
"napatingin sa akin si sophia sa pagkakasabi kong yun na para bang may ibang kahulugan sa pag kakaintindi nya sa sinabi ko"..RUSIAN: ibig kong sabihin e'.. ikaw lang ang igagala ko..( pahabol kong sabi ).. pati dont worry iniba ko ang last two digits ng number na binigay ko..( sabay ngiti )..😀😁
SOPHIA: ang sama mo!..grabe ka..( sabay tapik sa aking balikat )..
RUSIAN: hahaha..minsan lang naman..😁😛Natapos na ang lahat at handa na ang lahat sa pag uwi (weyt lang punta muna akong c.r🚻🚽)..ang paalam ni sophia..at sabay ang paglapit sakin ni leo. (Dude liligawan mo ba si sophia?)..
RUSIAN: huh!?..bat mo naman natanong?..
LEO: kasi kung dimo didiskartehan..mag ta-try ako baka sakaling pumasa..😎😎
RUSIAN: e pano g.f mo sa pinas?..
LEO: tsaka na problemahin yun dude!..😅😅
RUSIAN: friends lang kami nun..pati uuwi na ata sya ng pinas..😟
LEO: huh'..kelan daw?..
RUSIAN: di ko sure if kelan..ang sure ko lang ay di sya mag tatagal dito..😟😟"Kahit man akoy nalungkot at natahimik sa sinabi ko na hindi magtatagal sa greece at uuwi rin ng pinas si sophia"..😟😦
LEO: ganun ba'?..
RUSIAN: ganun na nga'..😟😦Sabay kaming natahimik ni leo ng mga sandaling yun😦😟..(let's go!..)..sabi ni sophia..
LEO: ahh sophia sa akin kana sumabay at ihahatid kita.😎
SOPHIA: san tayo sasabay rusian?.. rusian! Uyy!.. natulala ka na naman....(naisip ko na di nga pala magtatagal dito si sophia..kaya bakit ako mag papadala sa kung anu mang nararamdaman ko)..
RUSIAN: huh'..?..ahh sige..😀
SOPHIA: anung sige?..ang tanung ko e kung kanino tayo sasabay?..
LEO: kay paul sasabay si rusian..ako na maghahatid syo sophia..😎😎
SOPHIA: huh?..iiwan mo ako rusian?..
RUSIAN: hinde!..syempre hindi ko kayang gawin sa iyo yun'..ke paul kami sasakay leo maiiba ka ng way..
PAUL: tara na kung sino sasabay sumabay na..nag hihintay na baby ko sa bahay..
RUSIAN: tara..( sabay tingin ke sophia )[SA CAR]..🚘🚘
SOPHIA: okey ka lang ba?
RUSIAN: oo..okey na okey!👍..napagod lang siguro ako sa maghapon..
SOPHIA: ohh..(sabay abot ng cellphone📱)..bigay mo number mo..ung totoo huh!!..
RUSIAN: hahaha..may pagka baliw karin pala kahit konte..(sabay tawa)..😁😛😛Ngiti lang ang sagot sakin ni sophia ng mga sandaling yun. Pero bakas sa kanyang mukha na masaya sya.
Ibang iba sa mukha nung una namin pagkikita.
Habang patuloy sa aming byahe ay tawanan at asaran parin kami sa loob ng sasakyan🚘 animoy napakatagal na naming magkakilala. Ung tipong alam na namin ang kwento ng buhay ng bawat isa. Sa totoo lang ay masayang masaya ako ng gabing yun.. ..araw na nakasama ko si sophia'..
Hanggang narating na namin ang hotel kung saan naka check-in si sophia.SOPHIA: uyy thank you huh!..nag enjoy talaga ako sa inyo..😂😂
RUSIAN: halos mautot ka nga sa kakatawa eh!..(sabay tawang malakas)..😂😂
PAUL: sama ka ulit nextime!..
SOPHIA: oo naman promise..sasama ulit ako! Rusian hintayin mo tawag📱 ko huh..ung promise mo!..
PAUL: aba' mukang may pangako na kayo sa isa't-isa ahh!..(pabirong sabi)..👥
SOPHIA: nangako kasi sya na igagala nya ako!..
RUSIAN: may ganun bang naganap??..(sabay tawang malakas)..jok..oo i'll be your tourguide!..
SOPHIA: thanks..o pano ingat nalang kayo pag uwi..bye'!..(sabay ngiti)..😊
PAUL: bye!👋
RUSIAN: bye!..👋Hanggang tuluyan ng pumasok ng hotel🏢 si sophia at sabay naman ng andar ng aming sasakyan🚘. Bumaba ako sa may kanto kung saan malapit sa aking apartment para di na mahirapan si paul. (salamat bro')..ang aking paalam ke paul na mababakas mo sa kanyang mukha na sabik na rin umuwi upang makapag pahinga. (Ge'! bro txt📱 txt nalang!)..ang kanyang sagot..
Nagsimula na akong maglakad🚶 pauwi sa aking tinutuluyan upang makapagpahinga narin. Di ko na nagawang kunin ang aking headset🎧 dahil alam kong malapit lang naman ang aking lalakarin🚶. Pag dating ko sa aking bahay ay diretso palit ng damit👕 at saglit umupo sa beranda at nag sindi ng sigarilyo🚬.
Binalikan ang mga nangyari sa mag hapon at inisip si sophia. (Kamusta na kaya sya?)..ang tanong sa aking isip sabay hit-hit ng sigarilyo.🚬"Habang patuloy sa pag lipad💭 ng aking isip ay biglang"... ... ..
.......
BINABASA MO ANG
santorini (greece)
RomanceAno nga ba ang buhay??'..sabi ng iba dapat "magseryoso sa buhay"..ang iba naman "mag enjoy habang nabubuhay pa"..mai kwekwento mo kaya sa iba ang lahat kung sakaling binawi na ang hiram mong buhay??'.. ..