Daniel's POV
Para akong statue dito na nakatayo.. hindi ko alam kung tama o mali ba ang narinig ko.. boses ba talaga nya yun? Andito lang sya?
"Daniel." Kalabit saken ni sophia.
"Ay. Bakit?"
"Bakit parang nakakita ka ng multo dyan?"
"Ah eh wala wala. Tara kain na tayo. Gutom na ako." Sabi ko at pumunta na sa jollibee..
...
Pagtapos naming kumain naglakad lakad kami sa labas ng mall. Maganda kasi yung labas ng mall. Habang ineenjoy namin ang paglalakad biglang umulan.
"Wrong timing naman o!" Sigaw ko habang tumatakbo sa masisilungan. Medyo malayo na kasi ang nalakad namin kaya medyo kalayuan ang masisilungan..
Habang tumatakbo ako napansin kong hindi sumasama saken si sophia. Tinignan ko sya.
"Sophia!" Sigaw ko
"Bakit?!"
"Ano bang tinatayo tayo mo dyan?! Ayaw mo bang sumilong?!"
"Ayoko! Hindi ka ba nag eenjoy sa ulan?! Ang saya kaya!" Sabi nya at nagtatatakbo sa ulan na parang bata.
"Psh ewan ko sayo!" Sabi ko at sumilong.
Habang pinapanuod ko si sophia parang enjoy na enjoy sya sa ulan. Tapos maya maya lumapit sya saken at hinila ako.
"Ienjoy mo kasi!" Sabi nya
Sinabayan ko nalang ang trip nya. Medyo masaya nga. Ang gaan sa pakiramdam..
"Wooohhhh!" Sigaw ko habang natakbo
Nang tumila na yung ulan pumunta kami sa masisilungan..
"Hindi ka pa ba nakakaligo sa ulan?" Tanong nya
"Hindi pa. First time ko lang."
"Ah kaya pala.."
"Ngayon ko lang ulit naramdaman toh.."
"Ang ano?"
"Ang mag enjoy ng sobra. Simula ng mawala si xyra sa buhay ko hindi na ako nag eenjoy kasi galit na galit ako sa mundo dati."
"Bakit? Iniwan ka nung xyra?"
"Oo. Habang kami..nabalitaan ko nalang na umalis sya ng bansa. Ni hindi nga nya ako sinabihan na aalis sya. Hindi rin nya ako kinausap habang wala sya kahit na ilang beses ko sinubukang tawagan sya." Sabi ko. "Salamat sophia. Napasaya mo ako ng ganto. Sana sa susunod ako naman makapag pangiti sayo." Sabi ko at tumingin sakanya. Ngumiti lang sya saken..
Maya maya may nag palakpakan..
*clap* *clap* *clap*
"Huhuhuhu..grabe nakakaiyak."
"Pre ang sarap nyo panuorin grabeh."
"I cry na..huhuhuhu.."
Sabi ng mga mokong kong kaibigan na kunware iiyak iyak. Mga sira ulo talaga tong mga kaibigan ko. Dalhin ko na kaya sa mental hospital, ano sa tingin nyo?
"Mga baliw." Sabi ko nalang sakanila
"Sumali na nga lang kayo dito." Sabi ni sophia at nakipagkulitan sakanila. Minsan talaga pagka pinagsama ang mga kaibigan mong baliw madali kang mahahawaan ng kabaliwan.
"You can move on." Bulong saken ni sophia..
Oo. Baka di pa ngayon pero dadating din ako dyan.
Habang nagkukulitan sila nadulas si sophia.. since malapit lang naman sya saken sinalo ko sya..
*dug* *dug* *dug * *dug*
Bakit ganto? Bakit ganto yung puso ko? Ang lakas ng tibok..
.....
A/N: sarreh kung short update lang toh.
BINABASA MO ANG
Unexpected Comeback
Teen FictionUnexpectedly inlove sequel: I loved you so much but why did you did this to me? Siya si Carl Daniel Avega. Iniwan siya ng taong mahal niya. Sobra siyang nasaktan. He doesn't know if he can move on or he will open his heart for somebody else. But w...