Daniel's POV
Umalis ako dun at hinila si sophia.
"Para saan yun?" Agad kong tanong sakanya
"Tinulungan lang kita. Hindi ka ba magpapasalamat?" Sabi nya saken ng nakangiti
"Di mo naman kailangan gawin yun."
"Naaawa na rin kasi ako kay xyra.. siguro madali ka nyang makakalimutan pag nalaman nyang may gf ka na diba?"
"Ewan. Nangyare na naman. Wala na akong magagawa."
Xyra's POV
I'm here waiting in front of his house again. Well.. its because it is our monthsarry today. Kaya dinalhan ko sya ng regalo.
Ilang oras na rin akong naghihintay dito pero hindi lumalabas si daniel. Nang umulan pa..
"Aishh." Bulong ko sa sarili ko. Wala pa naman akong payong.
Sumilong nalang ako sa pinakamalapit na puno pero its no use. Nababasa parin ako..
Nang makita ko si nicko na papalapit at may dalang payong..
"Xyra uwi na muna tayo." Sabi nya ng makalapit na sya saken
"Di pwede nicko. May ibibigay pa ako kay daniel." Sabi ko naman sakanya. I have to give my gift to him. Kahit yun lang.
"Xyra aren't you tired?" Nagulat ako sa tinanong nya..
"Hindi ka pa ba napapagod sa ginagawa mo? Xyra huwag mo ng saktan yang sarili mo. Nahihirapan akong makita na ginaganyan mo ang sarili mo." Dahil sa sinabi nya napayuko nalang ako.. ayokong magsalita ng kung ano baka kasi masaktan ko lang siya..
"Xyra itigil mo na toh." Sabi ni nicko. Tumingin ako sakanya. Umiiyak sya..
"Nicko.. stop crying."
"How could I stop if your being like that? Ako yung nasasaktan sa ginagawa mo xyra.. nagmamakaawa ako sayo..itigil mo na toh.." sabi niya at binitawan ang payong at lumuhod pa sa harap ko.
"Nicko tumayo ka dyan." Naaawa ako sa itsura ni nicko ngayon.. he doesn't deserve to be like this..
"Xyra.. please..just stop." Sabi nya habang umiiyak. Napapaiyak nalang ako sa kalagayan nya..
Mahal ko si daniel. Pero hindi na ako mahal ni daniel. Mahal ako ni nicko. Gusto kong mahalin pabalik si nicko pero hindi ko magawa. Mahal ko lang talaga si daniel. Nagmahal lang si nicko. Pero Bakit sya nasasaktan ng ganito? Ano bang ginawa ko para mapunta sa ganitong sitwasyon?
"Xyra I'm already begging you. Stop hurting yourself." Sabi nya saken
"Nicko tumayo ka dyan." Sabi ko..
"Nicko hindi mo deserve masaktan ng ganyan kaya tumayo ka dyan."
Pero hindi sya tumatayo. Nanatili syang nakaluhod at umiiyak sa harap ko..
Umupo ako para mapantayan sya.
Hinawakan ko yung mukha ni nicko..
"Nicko stop this." I said while crying..
"No xyra.. ikaw dapat ang tumigil. Xyra wag ka ng umasang mamahalin ka pa nya. Nasasaktan ka lang."
Nung sinabi ni nicko yun biglang tumunog yung gate nila daniel. Tumingin ako..si daniel..
"Daniel.." sabi ko nung tumayo ako..
"Xyra hindi mo ba maintindihan yung sinasabi ko sayong KALIMUTAN MO NA AKO?! Ano pa bang kailangan kong gawin para tumigil ka na?! HINDI NA KITA MAHAL XYRA!"
HINDI NA KITA MAHAL
HINDI NA KITA MAHAL
HINDI NA KITA MAHAL
Tumagos sa puso ko yung sinabi niya. Para bang napakaraming kutsilyo ang tumutusok sa puso ko ngayon sa sakit na nararamdaman ko.
Nang dahil sa gulong gulo na ako sa sitwasyon ko tumakbo ako paalis dun..
Bakit ba kasi nang yayare saken toh? Ang gulo...
Daniel..bakit?
Tumakbo ako ng tumakbo at nakalayo na ako dun..
Hanggang sa...
--------
A/N: matatagalan ang update. Pero expect it na medyo maikli ang next. Thank youu
BINABASA MO ANG
Unexpected Comeback
Fiksi RemajaUnexpectedly inlove sequel: I loved you so much but why did you did this to me? Siya si Carl Daniel Avega. Iniwan siya ng taong mahal niya. Sobra siyang nasaktan. He doesn't know if he can move on or he will open his heart for somebody else. But w...