chapter 2: hayver santiago

367 10 1
                                    


Hayver's POV

Hi! Ako nga pala si hayver. Mac hayver santiago. Siguro kilala nyo na ako noh.

"Hayv uwi na ako ha. Hinahanap na ako nila mama eh. Kelangan daw ako sa office." Sabi sakin ni zai. Gf ko.

Andito kasi kami ngayon sa mall

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Andito kasi kami ngayon sa mall. Nagdadate.

"Sige. Samahan pa ba kita papunta dun?" Tanong ko

"Di na. Ako nalang mag isa. Tawagan ko nalang si kuya gerry."

"Sige. Ingat ka ha." Sabi ko at kiniss nya ako sa cheeks tas nagpaalam

Nagikot muna ako sa mall. Lonely man tignan wala akong pake

Nung nagutom ako bumili muna ako ng ice cream.

"Ice cream po. Yung 20php po." Sabi ko at sabay abot ng bayad

"Chige puh kuya. Kuya anu po pala pengelen mo? Pede po beng makuha number nyo po kuya?" Pabebeng sabi nung nagtitinda

Nagfake akong kunware may tumawag sa phone ko..

"Babe? Napatawag ka? Ah ganun ba. Ah sige sige. Kita tayo mamayang gabi. Bye I love you." Sabi ko tas tumingin dun sa nagtitinda. "May sinasabi ka ba? Di ko ata narinig kanina eh."

"Ah wala po. Ito po pala icecream nyo. Thank you po."

Umalis na ako dun. Sa totoo naman kasi nyan naiinis ako sa mga ganung babae. Yung pabebe, pacute, kahit strangers kinakapalan nila mukha nila para makausap. Parang kasi ang kadiri tignan. Buti sana kung si zai yan.

Naglakad lakad nalang ulit ako. Nang madaanan ko yung quantum. Gusto ko sana maglaro kaso andaming tao. Masyado na kong matanda para dyan. Kaya wag nalang..

Tinapon ko na yung tissue nung ice cream ko sa malapit sa CR ng may makabangga ako.

"Ay sorry.." napatigil ako bigla nung nakita ko kung sino nakabunggo ko. "Daniel?"

Ngiti lang ang sagot nya sakin.

Niyaya ko muna sya na magusap kami. Tagal na ring di kami nag uusap nito eh. Nagpaalam naman siya sa mga kasama nya.

Close kami ni daniel simula nung maging sila ni xyra dati. Magkasundo kami nyan eh. Pero pagtapos nung pag alis ni xyra hindi ko na nakikita si daniel.

Alam kong ayaw nya akong kasama dahil nga sa kapatid ko si xyra. Pero wala naman sigurong masama kung makikipagclose ulit ako sakanya diba.

"Musta?" Tanong ko

"Ito ok lang." Tipid nyng sabi

"Ano ganap sayo?"

"Di ko alam."

Ok. Nagbago na nga siya. Dati di yan ganyan. Nagbago talaga siya

"Ahh.. sino pala mga kasama mo dito?"

Unexpected ComebackTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon