Xyra's POV"Ano xyra? Ready ka na?" Tanong saken ni nicko.
"Oo." Sagot ko kahit na kinakabahan ako..
"Alam kong kinakabahan ka. Hayaan mo. Andito lang ako." Sabi niya saken kaya gumaan naman ng konti yung pakiramdam ko..
Magkasama kami ni nicko sa singapore. Nakagraduate na kami dun. Naunang gumraduate si nicko. Nabuhay kaming magkasama sa singapore. Sya yung kasama ko habang kelangan ko ng kaibigan..lalo na pagka naaalala ko sya..
Flashback
Nagkulong na naman ako sa kuwarto ko..
Nakareceive ulit ako ng text galing sakanya..
From: daniel baby <3
Xyra sumagot ka naman.. please.. miss na miss na kita.. xyra..please..
Umiyak ako ng umiyak habang binabasa ko yun. Andami ko ng narireceive na texts sakanya.. pero ni isang reply wala. Ayoko magreply.. baka mapilitan akong bumalik sa pilipinas ng di oras.
Isang linggo na nung umalis ako ng pilipinas. Pero hindi parin ako makaget over sa pag iwan ko sakanya..
Oo ako na nang iwan at di nagpaalam. Ayoko lang naman kasi makita yung itsura nya bago ako umalis.. baka di na ako makaalis at mag stay sa pilipinas.
Habang umiiyak ako sa kama ko may kumatok sa pinto..
"Xyra! Buksan mo yung pinto! Umiiyak ka na naman!" Rinig kong sigaw ni nicko..
Umiiyak lang ako.. miss na rin kita daniel.. konting tiis lang. Magkikita na ulit tayo.
Nabuksan ni nicko yung pinto. Dala nya yung tray na may pagkain.
Nung nakita ako ni nicko nilapag nya yung tray at lumapit saken. Niyakap nya ako..
"Nicko..miss ko na sya.. nicko gusto ko syang makita.." sabi ko sakanya habang umiiyak..
"Xyra..tiis lang." Sabi niya habang nakayakap saken. Nang makatulog na ako..
Pag gising ko nakahiga ako sa kama ko at nakakumot. Nakita ko si nicko na nakaupo sa lapag at nakapatong ang ulo sa kama ko..
Sorru nicko. Alam kong napapagod ka na saken.
Sorry kung nasasaktan na kita. Alam kong mahal mo ako. Hindi lang as a friend. More than friends ang pagmamahal mo saken.. inamin mo saken diba? Pero ito ako..patuloy na sinasaktan ka..
Sorry..
End of flashback
"Xyra!"
"Ah tae!"
"Tara na. Ayaw mong bumaba ng kotse?" Sabi ni nicko saken. Naging lutang na naman siguro ako..
Andito kami sa place kung saan may party sila daniel. May party na gaganapin sakanila celebration ng company nila at syempre dahil si daniel na magpapatakbo ng company nila. Invited kami kasi alam nyo na..tungkol sa trabaho. Mga magkakaibigan pamilya namin sa trabaho.
Pagbaba ko ng kotse hinawakan ni nicko yung kamay ko. Hayss.. ewan ko ba. Bakit ba kasi kailangan andito rin ako? Si kuya kasi eh.
Pagupo namin sa table nandun na sila kuya at parents ko. Nirequest na magkasama ng table ang family ni nicko at amin.
"Yow sistah! You look good tonight!" Sabi saken ni kuya hayv
"Kuya may nakain ka ba at binobola mo ko ngayon?"
BINABASA MO ANG
Unexpected Comeback
Подростковая литератураUnexpectedly inlove sequel: I loved you so much but why did you did this to me? Siya si Carl Daniel Avega. Iniwan siya ng taong mahal niya. Sobra siyang nasaktan. He doesn't know if he can move on or he will open his heart for somebody else. But w...