Xyra's POV
Nagstay akong tulala sa kinatatayuan ko. Daniel..nagbago ka na ba talaga?
Napagdesisyonan ko ng umuwi. Pero hindi ko tinawag ang driver ko. Hindi rin ako nag commute. Naglakad lang ako.
Habang naglalakad ako..may mga nakikita akong lalake na mukhang adik at nang rerape..
Bakit kasi dito pa ako dumaan? Kung saan andilim dilim ng lugar na toh ito pa pinili ko.. nagcommute nalang sana ako eh noh..
Habang nag lalakad ako may grupo ng lalake na lumapit saken.. shemmaaayyy..anong gagawin ko?
"Hi miss naligaw ka ata."
"Saan ba punta mo miss. Tara sa kama."
"Ang ganda ganda mo naman."
At kung ano ano pang sinasabi nila na nakakainis. Kinuha pa nga nila ang bag ko..
"Ibigay nyo saken yan." Sabi ko nung kinuha nila yung bag ko..
"Tara muna." Sabi nung isa sa kanila at inakbayan ako..
Nanginginig na ako dahil sa takot ngayon at hindi ko na alam ang gagawin ko..
Dahil nga sa takot ko ay nadala nila ako sa isang lugar..
Nang makarating na kami sa sobrang liblib na lugar ay may narinig kaming nagsalita..
"Good evening mga guys!"
"Kamusta?"
"Magandang gabi sainyo."
Sabi ng tatlong lalake na dumating. Sino tong mga toh?
"At sino naman kayo?" Sabi nung lalake na umakbay saken kanina
"Di nyo na kelangan malaman." Sabi nung isang lalake na pangalawang nagsalita kanina..
"Ibigay nyo na samen yang babaeng yan kung ayaw nyong masaktan." Sabi nung huling nagsalita kanina na mukhang playboy..
"Bakit naman namin gagawen yun? Kaya nyo ba kami?" Sabi nung umakbay saken..
"Sample ba kamo?" Sabi nung isa sa mga bagong dating at sinuntok ang isa sa mga lalakeng may balak saken kanina..
Tapos dun na sila nagsimulang magsuntukan..
Ako naman nakatayo lang sa isang gilid habang nakabantay saken yung kanina pang nakaakbay saken kanina..
"Ano? Nag iisa ka nalang. Ayaw mo pa bang pakawalan yang babaeng yan at ibigay samen?" Sabi ng kung sino man. Tumba na kasi lahat ng kasamahan nya..
"O baka naman gusto mo ikaw din masampolan?"
Nagmadaling tumakbo yung lalake..
Tapos lumapit saken yung tatlong lalake..teka..pati ba sila may masamang balak?
Shemss..nicko where are you??
"Wag nyo kong lalapitan." Sabi ko sakanila...
"Miss..wala naman kaming balak sayo." Tinignan ko yung mga mukha nila..mukha namang katiwatiwala..
"Ah eh sorry.." Sabi ko.
"Tara sunduin ka na namin." Sabi nung isang lalake na mukhang playboy at dinala ako sa isang kotse..
Woah..mayayaman din siguro tong mga toh.. ang ganda ng kotse
"Ay eh..alam nyo ba bahay ko?" Tanong ko
"Hmm...oo." teka? Ano?
"Ha? Pano nyo alam?" Tanong ko..
"Secret." Stalker ba sila?
"Sino nalang kayo?" Tanong ko. "Magkakapatid ba kayo?" Dagdag ko pa
"Ha? Hindi. Di naman kami magkakamukha."
"Oo nga. Mas guwapo pa ako kesa sakanila noh."
"Wushuu..ano pa bang ineexpect namin sa playboy na katulad mo."
"Palibhasa di ka guwapo."
At nagbarahan yung dalawa. Yung isa naman umiiling lang na parang sinasabi na "bakit ko ba kasama tong mga toh?" Tapos ganto ang mukha -_-
"Ako si hans." Pakilala nung tahimik. "Yung mukhang playboy dyan si mateo yan. Yung isa si sean." Sabi niya saken
At pagkasabing pagkasabi niya saktong nasa bahay na kami.. bumaba na ako ng kotse. Bumaba rin silang tatlo..
"Gusto nyo pasok muna kayo?" Sabi ko sakanila
"Hindi na." Sabi ni hans
"Ah sige. Thank you pala ha." Sabi ko
"Wala yun. Napag utusan lang kami." Sabi ni mateo
"Ha sinong nag utos?" Tanong ko
"Si-" di na natuloy ni sean yung sasabihin nya. Kasi tinakpan ni mateo ang bibig nya..
"Si someone basta." Sabi ni mateo
"Ah sige. Pasok na ako ha. By the way ako pala si xyra. Thank you sa pagligtas saken pati na rin thank you sa nag utos sainyo." Sabi ko. At pumasok na ng bahay..
Ang weird lang..bakit nung sinabi ko yung pangalan ko parang gulat na gulat ang expression ng mukha nila?
-----------
A/N: short po ba? Sarrehhh exam na po namin bukas. Naisingit ko lang ang pagwawattpad kaya nakapagupdate po ako hahahahaha. Exam na po namin huhuhuhu... T_T ingat po saken. Lols
BINABASA MO ANG
Unexpected Comeback
Novela JuvenilUnexpectedly inlove sequel: I loved you so much but why did you did this to me? Siya si Carl Daniel Avega. Iniwan siya ng taong mahal niya. Sobra siyang nasaktan. He doesn't know if he can move on or he will open his heart for somebody else. But w...