A/N: Play the video while reading ^_^
Xyra's POV
Habang tinititigan ko si daniel..unti unting may tumutulong luha sa mga mata ko. Antagal kong iniwan si daniel. Ilang taon din yun.
Andaming mga tanong sa isipan ko..
Galit ba sya saken? O baka naman mahal pa naman nya ako hanggang ngayon? May iba na ba sya? Kamusta kaya sya nung wala ako? Ok lang kaya sya? Tatlong beses ba sa isang araw sya kumakain? Hinihintay ba nya ako?
Hindi ko na namalayan na umiiyak na ako.
"Excuse me." Sabi ko at lumabas.
Umupo ako sa isang upuan at dun umiyak ng umiyak.
Daniel..mahal mo pa ba ako? Mahal pa kasi kita..
Habang umiiyak ako may nagabot ng panyo saken. Tatanggapin ko na sana pero natigilan ako sa lalakeng nagabot saken ng panyo
Si daniel..
Bakit sa lahat pa ng tao, siya pa?
Tinitigan ko lang sya kahit na alam kong mukha akong ewan dahil sa kakaiyak..
"Xy....xyra?" Sabi niya
"Daniel. Ako toh." Sabi ko at umiyak sa harapan nya.
Pero umiwas lang sya ng tingin saken..
"Panyo. Gamitin mo." Sabi niya at nilapag sa tabi ko yung panyo. Tapos umalis na sya..
Kinuha ko yung panyo at sinundan ko sya. Hinawakan ko yung braso nya..
"Daniel.."
"Ano ba? May kelangan ka ba?" Sabi nya at deretsong tumingin sa mata ko..kita ko sa mga mata nya na galit sya saken..
"I'm sorry." Sambit ko
"Sorry? Para saan pa?"
"Sorry kasi iniwan kita. Sorry sa lahat.."
"Saka ka mag sosorry saken kung kelan huli na ang lahat? Ganun ba yun?"
"I'm sorry. Sana mapatawad mo ko." Sabi ko ng nakayuko at tinatago mga luha ko.
"Mahirap yang hinihiling mo." Sabi nya at naglakad na paalis.
"Please. I just want to know. Do you still love me?" Sabi ko. Imbis na sagutin nya ako tumigil sya sandali pero nagpatuloy lang ulit sya sa paglalakad..
Daniel.. mapatawad mo sana ako. Gagawin ko lahat lahat para mapatawad mo lang ako..
Daniel's POV
Pagtingin ko sa inabutan ko ng panyo.. nagulat ako.. sya?
Nakatitig lang sya saken na puro luha ang mukha. Nakakaawa sya. Gusto ko syang yakapin dahil nga sa namiss ko sya at para na rin madamayan sya. Pero..may part saken na nagsasabeng huwag kong gawin yun..
"Xy....xyra?" Yun lang yung nasabi ko..
"Daniel. Ako toh." Sabi niya kahit na hirap na hirap syang magsalita dahil sa iyak nya..
Umiwas nalang ako ng tingin sakanya. Baka mayakap ko sya dahil sa itsura nya..
"Panyo. Gamitin mo." Sabi ko at nilapag sa tabi niya. Naglakad na ako paalis para di na tumagal ang paguusap namin..
Pero hinawakan nya yung braso ko.. tumingin ako diretso sa mata nya..tiniis ko. Ginawa ko lahat para magmukha akong galit.
"Daniel.."
"Ano ba? May kelangan ka ba?" Irita kong sabi..
"I'm sorry." Nagulat ako sa sinabi niya pero di ako nagpadala sa kanya.
BINABASA MO ANG
Unexpected Comeback
Novela JuvenilUnexpectedly inlove sequel: I loved you so much but why did you did this to me? Siya si Carl Daniel Avega. Iniwan siya ng taong mahal niya. Sobra siyang nasaktan. He doesn't know if he can move on or he will open his heart for somebody else. But w...