EPILOGUE

226 7 9
                                    

Napasimangot si Daejin nang mabungaran niya sa veranda ang kanyang asawa na tuwang-tuwa sa pakikipagharutan sa kaibigang si Yushan. Mas lalo siyang naasar sa lakas ng halakhak ng dalawa.

Ikiniling niya ang ulo at huminga ng malalim upang kalmahin ang sarili. He can't help but to fvcking jealous looking at the two who mindlessly laughing their ass off. Hindi pa rin siya napapansin ng dalawa. Mas lalo tuloy siyang napasimangot.

"Wala ka bang trabaho?" Bugnot na tanong niya sa kaibigan nang makalapit sa mga ito.

"Yep. I have all the time to be with Jiayue." He throw him a death glare and god knows how much he controlled to not break his neck lalo na nung kumindat ito sa asawa niya. Annoyance crashed through his bones when his wife, Jiayue giggling at his fvcking bestfriend!

The fvck!?

"Tch." Nakabusangot ang mukha na binalingan niya ang asawa. "Huwag ka ngang maglalapit sa lalaking 'yan. Ayokong maging kamukha niya ang mga prinsesa ko."

Malapad ang ngiti ng kanyang asawa at nilapitan siya. without having a second thought, she kissed him in front of Yushan. Napangiti siya ng malapad at hinapit ang baywang nito. Pinalalim niya ang halik at walang pakialam sa kasama nila.

Habol nila ang hininga nang pakawalan ang isa't isa. Mas lalo pa siyang naakit nang ngumiti ng matamis ang asawa at niyakap siya ng mahigpit.

"I miss you, Dae." Masayang sabi nito. "Miss ka na namin ni baby." Patuloy na sabi ng asawa habang hinaplos-haplos ang siyam na buwan na nitong tiyan. "Huwag ka ng magselos kay Yushan, okay? He's just teasing you and for you to know his drooling over with that Akeisha girl."

Napansin niya ang pag-ingos ni Yushan sa sinabi ng kanyang asawa. A smirked was form on his lips. It's sounds good to his ear. Mabuti naman at mababaling na rin sa iba ang atensyon ng kaibigan. God! Matagal na rin siyang nagtitiis sa presensya ng kaibigan niya and he always pissed him off.

"I am not into that girl." Matigas at nakasimangot na tutol ni Yushan. Wala siyang ideya kung sino ang babaeng tinutukoy ng asawa but he want to say thank you to whoever that girl is.

"Whatever you say lover boy." Jiayue rolled her oval shape brown eyes. Yushan just shrugs his shoulder admitting his defeat. Wala talaga itong laban sa asawa niya. "I miss you, Dae." Muling sabi ng asawa sa kanya. His smile widen hugging his wife. God, he misses her too. Kahit pa nga minuto pa lang ang lumipas nang mawala ito sa paningin niya.

"I miss you too, Jiayue." Tugon niya at kinintalan ito ng magaan na halik sa mga labi. "And I love you." Hindi siya magsasawang banggitin ang tatlong salitang iyon sa babaeng mahal. Mahal na mahal niya ang asawa at hinding-hindi niya hahayaang iwanan siya nitong muli.

"I love you too, Daejin." Nakangiti rin nitong saad. "Mahal na mahal kita!" Napangiti siyang lalo ng isigaw nito iyon.

"Tumigil nga kayong dalawa!" Nakasimangot na reklamo ni Yushan. Binigyan naman niya ito ng masamang tingin. "Kung makapaglandian kayong dalawa parang wala ako sa harapan niyo ah. Tch." He continued, still with a distorted face.

"Heh! Bitter ka lang eh. Why don't you go and chase Akeisha? Or I'll go and tell her how much she means—"

"Just kiss your husband and leave me and Akeisha alone!" Nakasimangot pa rin ito.

"You know I am always here willing to help you, Yushan as you are to me. Just like the old days." Daejin automatically raised his eyebrows. He doesn't like what he fucking heard. May gusto pa rin ba ang asawa rito? Damn! He'll be willing to go to prison just to get his wife away from his asshole bestfriend.

"I know right," Yushan said, smiling ear to ear while looking at him. "I'm always willing to help you too to make up your mind and leave your husband." He gritted his teeth glaring at his bestfriend, Yushan. He pulled his wife closer to him and hugged her tight na para bang may aagaw dito anumang oras. "Possessive as ever," Yushan chuckled. "Get over with it dude."

BUKAS NALANG KITA MAMAHALIN (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon