Charlin's Pov
Pagkatapos namin mag usap ni Harry , papasok na ako ng Room namin kaso napatigil ako sa paglalakad nung nakita ko si Audrei.
"nako" bulong ko at nagpatuloy nalang sa paglalakad.
"There you are?" taas kilay na sabi ni Audrei hindi ko nalang siya pinansin kaso hinawakan niya ang kamay ko kaya hindi ako nakapasok ng pinto.
"Bakit?" mahina kong sabi.
"Alam mo ba na , yung kaibigan mong si Sander kasali sa contest na sinalihan mo?" Taas kilay niyang sabi , kumunot naman ang noo ko at nilingon ang mga barkada niya na katabi niya.
"Bahala ka , kung ayaw mo maniwala , bye~ " sabi niya at naglakad na paalis.
agad naman ako nakaramdam ng kaba , hindi ko pwede kalabanin ang kaibigan ko.
Ayaw ko na matalo siya , ang pagkakaalam ko ayaw ni Sander na matalo sa contest na sasalihan niya.
at lagi niyang ipinagmamayabang sa akin na magaling siyang singer at dapat lagi daw siyang manalo... kaibigan ko si Sander.
Pano na to?
"Ok ka lang Charlin?" bulong ni Jana sa akin. nilingon ko si Jana na nakasimangot.
"oh? bakit ka nakasimangot?" kunot noong tanong ni Jana.
"Si Sander kasali sa Contest , ayaw ko naman na makalaban ang kaibigan ko" nakanguso kong sabi , huminga ng malalim si Jana tyaka nagpakawala ng mabigat na hininga.
"Hmm? hindi mo naman alam na makakasali siya diba? hayaan mo nalang kung matalo siya siguro naman masaya siya para sayo , kung mananalo siya siguro naman masaya ka din diba?" ehh? ano raw?
Hanggang sa paguwi ko sa bahay yun parin ang nasa isip ko , hindi ako nakapag practice ng maayos kaya maaga akong umuwi.
"Mom , andito na po ako" walang buhay kong sabi bago ako umakyat ng hagdan.
Kinabukasan ,
"ok ka lang?" tanong sa akin ni Jana na nakaupo sa harap ko , "wag mo nalang yun isipin , natapos na ... hindi mo naman alam na kasali din siya diba? hindi mo yun kasalanan" sabi ni Harry na nasa tabi ko.
"*^*" ako
Jana's Pov
"Charlin , tama si Harry hindi mo naman yun kasalanan... please? wag ka nang ganyan" pagmamakaawa ko , hindi ako sanay na malungkot si Charlin , ganun din si Harry ayaw ni Harry na malungkot si Charlin kaya tinutulungan ako ni Harry ngayon.
ito naman ang step 3 namin eh?*bell ring*
"Sige punta muna ako sa Music club" nakasimangot niyang sabi , tumayo siya at kinuha na yung bag niya na nakapatong sa mesa.
hay?! ano ba yan =_=
Flashback...
BINABASA MO ANG
MR.GENIUS MEETS MS.STUPID
Teen FictionCharlin Javier is just an ordinary and cheerful girl who's really good at making friends but for Nathan Perez she is a walking disaster, stupid and clumsy. Pagdating sa katalinuhan si Nathan agad ang naiisip ng mga tao, he only cares about his grade...