☆ C H A P T E R 38 ☆
CHARLIN's POV
[Now playing**//ALL OF ME by: John Legend]
Hanggang dito sa labas ng Building rinig na ang music na nang-gagaling sa loob. sabay kami ni Harry na naglalakad papasok ng Hall kung saan gaganapin ang graduation ball.
"Si Harry , ang gwapo niya" rinig kong sabi ng estudyante na nasa likod namin.
"Harry?" bulong ko , kanina pa kasi kami hindi nagkikibuan...ayaw niya ata ako kausap *pout*
Hindi niya ata narinig yung sinabi ko sa kanya.
nagpatuloy nalang kami sa paglalakad hanggang sa, nakarating na kami sa Hall. pagpasok namin...
Halos mapanganga ako sa nakita ko , Gold ang buong kulay ng Hall.
Tablecloth , Yung....Mga Takip ng Upuan, yung kurtina na naglalakihan na nakatakip sa naglalakihan na bintana nitong Hall.
Bumaba kami ni Harry sa hagdan na may Red Carpet... parang isa lang itong panaginip.
Ang ganda ng lugar na ito.
parang nasa fairytail lang ako...woaahhh~ ♡_♡ lahat sila ang gaganda ng suot.
"CHARLIN!!!" bungad na sabi ni Jana pagbaba namin ng Hagdan.
"Halika rito..." sabi uli ni Jana at hinila ako bigla.
"Bye Harry" sabi ko bago pa kami tuluyang nakalayo kay Harry.
pagtigil namin sa isang mesa na bakante... tinignan ko ulo hanggang paa si Jana. Gosh! si Jana ba to?
ang ganda niya.... ♡_♡ waaahhhh~ nakasuot siya ngayon ng light blue na cocktail dress at royal blue naman ang suot niyang sandal.
Tinignan ko muli ang buong paligid , nakita ko sa bandang kaliwa ko ang isang mahabang mesa na puno ng pagkain.
sa kanan naman ang dance floor... na may nakasabit na malaking chandelier sa itaas.
"Si Nathan nakita mo ba?" bulong ko kay Jana.
"Hmmmm?" sabi niya at lumingon lingon.
"ayun!" sabay turo sa kinaroroonan ni Nathan. ako naman nilingon ko agad yung tinuro niya , tama nga siya...SI NATHAN yun..bumilis nalang bigla ang tibok ng puso ko nung nakita ko siya agad naman ako napahawak sa dibdib ko habang nakatingin kay Nathan na nakikioag kwentuhan sa mga teacher at kaklase niya.Unti unting dumilim ang paligid at bigla naman napalitan ng sweet music ang kanta.
tumayo ang mga estudyante na nakaupo sa kanya kanyang table tulad namin ni Jana at tumungo sila sa gitna ng dance floor.
"Jana? pupun---" huh!! asan na siya?
hayst!!? nako naman? meron na palang kumuha sa kanya para sumayaw.umupo nalang muna ako dito dahil wala namang kumukuha sa akin para magsayaw. hmmmft! ok lang! bakit ba?! nakakapagod kayang sumayaw. ~_~
Nakakaasar! sino naman yang babae na kasayaw ngayon ni Nathan ~_~ , ako lang dapat ang kasayaw ni Nathan ko hindi siya Hayst!!!
"Can i dance you?" nilingon ko naman ang may ari ng kamay na nakalahad sa harap ko ngayon. nakakagulat man pero... masaya ako dahil niyaya niya akong sumayaw.
"Ahhh?? ehhm? Julius?" nauutal kong sabi habang naglalakad papuntang dance floor.
"Why?" malambing niyang sabi na kadahilanan ng pagtayo ng mga balahibo ko.
"Hindi ko kasi alam gaano sumayaw ehh?" sabi ko sabay kamot sa batok ko.
pagdating namin sa gitna, lahat sila nakatingin sa amin ni Julius. habang ako naman. nakayuko at iniiwasang makita ang mukha ni Nathan na nakatingin rin sa amin.
BINABASA MO ANG
MR.GENIUS MEETS MS.STUPID
Ficção AdolescenteCharlin Javier is just an ordinary and cheerful girl who's really good at making friends but for Nathan Perez she is a walking disaster, stupid and clumsy. Pagdating sa katalinuhan si Nathan agad ang naiisip ng mga tao, he only cares about his grade...