CHAPTER 26

3.1K 101 2
                                    


Charlin's Pov

Pagdating namin ng bahay. . . bumaba na ako at nagtaka ako at inalalayan ako ngayon ni Nathan.

siguro , pinagalitan siya. pero bakit naman siya papagalitan? hay~ bahala na . . . ang importante.

inaalalayan niya ako ngayon. . . kaso kaya ko naman na eh?

"Nathan , ideretso mo na siya kwarto niya"  sabi ni Tita nung papasok na kami ng Gate. . .

habang hawak ni Nathan Ang bewang ko , at kamay ko. . . nakatingin ako sa kanya . .iba naman tinitignan niya kaya may pagkakataon ako na tignan siya.

"si Jana nga pala?"  mahina kong sabi kay Nathan . . . tumigil siya sa paglalakad at tinignan niya ako.

"Nagpahatid na siya kay Harry , bukas nalang raw kayo magusap"  sabi niya.

"ahh~ okay (^_^)"   nakangiti kong sabi kay Nathan . . . ngumiti din siya at nagpatuloy na kami sa paglalakad.

Hindi nagbago ang pananalita sa akin ni Nathan. . . kaso ngumingiti na siya sa akin ngayon.

panaginip ko nanaman ba ito.? o Isa ata sa imahinasyon ko. . .

sana kung panaginip man to. . . hindi na ako magising ---please?

Hanggang sa pagpasok ko ng kwarto , inalalayan niya ako. . . at hanggang sa makahiga ako ng kama ko.

"magpahinga ka muna."  seryoso niyang sabi , ngumiti naman ako bilang sagot at tumango pa.

Kinabukasan. . .

Paggising ko. . . ang sakit ng buong katawan ko .

siguro dahil . . . nasobrahan ako sa paglangoy . kakaasar pati hindi naman ako marunong lumangoy ehh~ hindi ko alam kung bakit ako biglang lumusong sa tubig na malalakas ang alon.

tumingin ako sa alarm clock ko , at nakita ko na 5:30 am na .

medyo tinanghali ako ng gising , tumayo na ako sa higaan ko at naligo na.

Pagkatapos ng ilang minuto... oo minuto lang hehehe. . . kasi late na ako mamaya.

Pagkatapos ng ilang minuto. . .  natapos na akong naligo at nagbihis na ako.

pagkatapos kong nagbihis
bumaba na ako at dumaretso sa kusina. . .

nakita ko na nakaupo sa mesa si Nathan at Cholo.
si Tita naman , nagluluto nag iba pang kakainin para sa umagahan.

dahan dahan akong umupo dahil. . hindi ako makapaniwala na nandito pa si Nathan. . . kasi nauuna na siya pumasok sa akin nung nakaraan eh? bakita ngayon?

Bakit Andito siya ngayon , at hindi pumasok ng maaga.

Nakatingin parin ako sa kanya , habang sinusubo yung pagkain ko. . .

abala naman siya sa pagbabasa ng dyaryo kaya hindi niya ako makita na nakatingin sa kanya. .

pagkatapos niya kumain , binilisan ko ang pagkain ko . para makahabol sa kanya . . . buti nalang at mabagal siya ngayon maglakad. ewan ko ba.

MR.GENIUS MEETS MS.STUPID Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon