Charlin's Pov
"nako naman~ Tita ... sorry po kung masyado silang magulo" -Ako
"nako ... ok lng yun. ang saya nga ehh~" -Tita
kasi naman ang iingay . . . hindi lang sila maiingay. yung iba nagswimming tapos , kumain.
habang kami ... hindi ako lang pala.
habang ako , kinakabahan na sa pagdating ni Nathan.
Ayaw ko na magalit nanaman siya sa akin.
"ahh Tita..sorry po talaga.." nakayuko kong sabi.
"ano ka ba? ok lang.. sige pumunta ka muna ron , makipagjoin ka sa kanila" nakangiting sabi ni Tita... tinapik ni tita yung balikat ko , bago ako iniwan..
nakaupo lang ako , habang pinapanood ko ang mga kaklase ko na nagswiswimming. at kumakain.
Kinakabahan naman kasi ako ehh~ hindi ko pa naman sinasabi o napapaalam na pwede sila turuan ehh..
"Ohhh??? Nathan. andito ka na pala" rinig kong sabi ni Tita , napatayo naman ako at tinignan si Jana na nakatayo rin na nakatingin rin sa akin.
"Nako naman" mahina kong sabi...
"Nathan... andito ka na pala" Medyo malakas na nasabi ni Tita... agad naman nagtakbuhan ang mga kaklase ko papuntang entrance ng bahay nila.
hinila naman ako ni Jana dahil , halos hindi ako makaalis sa kinatatayuan ko.
"Mom? ang ingay mo naman... pwede po bang tuma-- Mom?! sino po sila" rinig kong sabi ni Nathan , lalo akong sumiksik sa likod ng dalawa kong kaklase para hindi ako makita ni Nathan.
"Nathan??? pwede mo ba kaming turuan??" sabay sabay na sabi ng kaklase ko. ganun din ang adviser namin...
"teka... nasaan siya? nasaan ka .. Charlin?!!"sabi ni Nathan. lalo ako sumiksik kaso , nakita niya ako.
bumilis naman ang tibok ng puso ko , at halos matunaw ako dahil sa takot.
"ngayon?! sabihin mo kung ano ang nangyayari ngayon? bakit sila nandito hah!!" pasigaw na sabi sa akin ni Nathan.
habang ako nakayuko parin na pinapakinggan yung sinabi niya."Kasi naman , gusto nila matuto... ayaw nila bumagsak kaya , gusto nila magpaturo sayo..please? sige na~" nakayuko kong sabi ... hindi ko alam ..pero sa totoo lang , takot na takot na ako . . baka hindi nanaman niya ako pansinin. o di kaya magalit nanaman. nako naman.. *pout* nakakaasar.
nagulat naman ako nung kumaripas ng takbo si Nathan paakyat sa kwarto niya , tinignan ko naman agad si Tita at sumenyas siya na sundan namin siya.
Third Person's Pov
Napapayag nila si Nathan na turuan sila , kaya naman punong puno ngayon ng studyante ang kwarto ni Nathan ... dahil yun na ang nagsilbing silid aralan.
dumating ang Dad ni Nathan , at gulat na gulat sa nakita pagpasok ng pinto ng bahay nila.
"Honey~" tawag niya sa asawa niya .. agad naman tumakbo ang Mom ni Nathan.
BINABASA MO ANG
MR.GENIUS MEETS MS.STUPID
Teen FictionCharlin Javier is just an ordinary and cheerful girl who's really good at making friends but for Nathan Perez she is a walking disaster, stupid and clumsy. Pagdating sa katalinuhan si Nathan agad ang naiisip ng mga tao, he only cares about his grade...