♡ C H A P T E R 37 ♡
CHARLIN'S POV
[BGM:TALK LOVE BY: K.WILL (Decendants of the sun OST)]
"Charlin.... ano ka ba magpahinga ka na muna" Sabi ni Tita at hinila ako palabas nang kusina.
Hehehehe... Nakakatuwa kasi si Tita ang excited sa Graduation Ball.
"Tita naman...alam mo naman na gustong gusto kita tulungan ehh??" Sabi ko pagupo ko nang sofa...
tinignan ko si Nathan na nakaupo sa tabi ko nung tinignan din siya ni Tita... waaaahhh~ Si Tita talaga.
"Yan... dapat hindi stress ang mukha niyo ngayon.
para fresh ang mukha niyo mamayang gabi sa Graduation Ball" Nakangiti hanggang tenga na sabi ni Tita.Tumango ako kay Tita bilang sagot , "buti naman" nakangisi na sabi ni Tita.
bumalik na si Tita sa kusina pagkatapos niya yun sabihin... huminga ako nang malalim at nilingon si Nathan na ngayon ay nagbabasa ng libro.
Tsk...tsk..tsk? si Nathan talaga. mag gragraduate na kami nagbabasa parin siya nang libro.
para saan naman kaya yang binabasa niya.
"Neyt?" bulong ko.... kumunot naman ang noo ko nung tinalikuran ako.
Ahhh~ gusto mo yatang kulitin kita... hehehehe *devil smile*
"Neyt?" sabi ko at lumapit ako sa kanya lalo.
Hindi parin??? *pout*"Oyyy? saan ka mag collage" tanong ko kay Nathan... pero busy parin sa pagbabasa..*pout*
"Nathan? Kinakabahan ka ba para mamaya?" isa pa uli na tanong ko...
pero... wala parin.
siguro..napaka importante nang binabasa.
ehhh?! pero teka? hindi naman ata TEXTBOOK yung binabasa niya.
"Hmmm!!" *pout* tatayo na sana ako pero hinila niya ako pabalik sa sofa.
O_O "Ba...ba..bakit?"nauutal kong sabi.
Napalunok ako nung nilapit niya ang mukha niya sa mukha ko.
"Ikaw... saan ka mag collage?" Nakangisi niyang sabi at nakatingin siya sa mata ko...
umatras ako konti para naman makapag salita ako.
"Ahhh? Ehhh?" sabi ko at yumuko ako."Hindi ata ako mag collage" nakayuko kong sabi.
"Bakit?" rinig kong sabi niya.
[BGM: BABY BY EXO]
"Nathan?" bulong ko...
hindi ko alam kung ano ang sasabihin ko... pero ang totoo niyan. kaya ako hindi mag collage dahil gusto ko maging Artista o di kaya Sikat na singer.
Alam kong napaka imposible... ayaw ko sabihin kay Nathan dahil alam kong nakakahiya yun.
"Ano na?" sabi niya..
tumangad ako at nagtumayo. "sige bye na muna...akyat na mu--"
"Charlin? Hindi ko alam kung ano ang trabaho na kukunin ko... buti pa kayong mga nasa Last Section may napili na agad. Bakit ganun?" Nakayuko niyang sabi...
Umupo uli ako sa tabi niya at tinignan siya kahit na nakayuko siya."Neyt? Alam mo... matalino ka. sigurado naman na may makukuha ka agad na trabaho" Sabi ko... "Ahhmmm? Chef? pwede yun... kaso matalino ka kaya hindi bagay sayo. Ahmmm Teacher o hindi kaya Doctor para makatulong ka... oh diba.. sigurado naman na kaya mo yan" nakangiti kong sabi kahit na hindi niya nakikita ang ngiti ko.
BINABASA MO ANG
MR.GENIUS MEETS MS.STUPID
Novela JuvenilCharlin Javier is just an ordinary and cheerful girl who's really good at making friends but for Nathan Perez she is a walking disaster, stupid and clumsy. Pagdating sa katalinuhan si Nathan agad ang naiisip ng mga tao, he only cares about his grade...