Chapter 20

104K 2.4K 221
                                    

Chapter 20
Name

"Huh?" Ida's forehead creased when she heard me uttered Zendaya's name.

She followed my line of vision and I guess she already saw Zendaya before she turned to me again dahil nakakunot na ang kaniyang noo na para bang may nakita siyang hindi niya dapat makita.

"Why is she here?" she whispered roughly like she didn'y want Zendaya's presence here.

"She's a fan of New Classic, remember?" paalala ko naman sa kaniya.

Ida rolled her eyes and crossed her arms.

Napailing naman ako't napagdesisyunang i-approach si Zendaya dahil hindi naman siya kalayuan sa akin. Baka sabihin niya pa ay snob ako o baka may masense siyang hindi niya dapat mahimigan.

"Blair..." Ida called me, but she wasn't able to stop me from going near to Zendaya.

If Isaiah find out that Ida's acting this way to his fans, paniguradong hindi yun magugustuhan ni Isaiah.

"Fan ka pala ng New Classic." bungad ko sa kaniya nang makalapit ako.

I tried to act na hindi ko alam ang tungkol sa pagiging fangirl niya ng New Classic.

Nahihiya naman siyang tumango habang nangingiti. "Ikaw din pala fan nila? Hindi ko naisip that you're a fan of New Classic. Hindi halata sa'yo."

"Oh! Uhm... Actually, nandito lang ako nang dahil kay Ida. Alam mo naman diba? Kapatid niya si Isaiah. There's an extra ticket from her brother kaya ako ang sinama niya." I reasoned out, trying to make it smooth as possible.

"You're very lucky dahil bestfriend mo ang kapatid ni Isaiah. He's my bias in New Classic." sabi niya't unti-unti nang lumalabas ang pagiging fangirl niya. "Have you already seen them? Galing kayo doon sa loob diba?" tanong niya sa akin at sinenyas ang daan patungo sa may dressing rooms at lounge rooms.

Pasimple naman akong tumango dahil napapansin kong nakikinig na din ang mga iba pang fans sa pag-uusap naming dalawa.

Bigla tuloy akong na-conscious. Ayokong magkamali sa mga isasagot at sasabihin ko sa kaniya. Baka bigla akong makagawa ng issue.

"Kumakain sila kanina nung dumating kami dito." sabi ko nalang.

Mas lalo namang lumawak ang kaniyang ngiti at mas naging alerto na rin siya sa akin.

"Ang gwapo nilang apat diba? Lalo na si Isaiah! Ano palang kinain nila? Nagpadala kaming fans ng foods para sa kanila. Did you see them ate it?" sunod-sunod niyang sabi sa akin.

"Uh... Hindi ko na napansin yung pagkain nila. Pero... oo. Gwapo silang apat." sabi ko naman at kahit na sang-ayon ako sa sinabi niyang si Isaiah ang pinakagwapo ay hindi na ako nagkomento tungkol doon.

"Blair, lalabas na daw sila kuya." bigla namang pagsingit ni Ida.

The fans suddenly became attentive when Ida went to me.

"Ida!" they're now screaming her name. Most of them wanted to take pictures with her ngunit mukhang nawala sa mood ang aking bestfriend at mukhang alam ko rin kung ano ang dahilan.

"Ida, si Zendaya. Naaalala mo ba siya?" sabi ko naman kay Ida't hindi pinansin ang kaniyang sinabi. I kinda want to tease her more.

Ida forced a smile to Zendaya. "Of course! How could I ever forget a friend of my bestfriend." she sarcastically said. "I never thought that you're a fan of New Classic."

"Uhm... Hindi lang siguro talaga halata, but I love them very much." Zendaya shyly said.

"I hope you'll love them more and continue to support them." sabi naman ni Ida at saka hinarap ang lahat ng fans na nakatingin sa kaniya. "And also to all of you... Sana hindi kayo magsawang suportahan ang New Classic throughout the way. The boys surely treasure all of you at sana'y ganoon din kayo sa kanila."

FierceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon