ตอนที่ 18

3.2K 23 3
                                    


พ่อเลี้ยง18

"ไม่จริงไหนคุณบอกว่าแบคฮยอนเขาเป็นโรคกระเพาะไงครับแล้ว แล้วนี่มันเรื่องบ้าอะไรกัน!?"ชานยอลส่ายหัวอย่างไม่อยากยอมรับกับสิ่งที่ตนเองได้ยิน

"ครับน้องแบคฮยอนเขาเป็นโรคกระเพาะจริงครับ แต่ก็ไม่ใช่ว่าน้องแบคฮยอนจะเป็นแค่โรคเดียวครับ ทางผมต้องขอโทษด้วยที่ปิดบังเรื่องประวัติของไข้กับคุณ แต่มันคือความต้องการของคนไข้ดังนั้นผมจึงบอกอะไรคุณในตอนนั้นไม่ได้"เซฮุนเองก็อธิบายอย่างใจเย็น เพราะเขาเข้าใจว่าในตอนนี้คนตรงหน้าคงช็อคกับอะไรหลายเรื่องมากเกินไปจนไม่อยากรับเรื่องอะไรเพิ่มเติมอีก

"เท่าไหร่แบคฮยอนเขาเป็นมานานเท่าไหร่แล้วครับ?"เอ่ยถามด้วยเสียงที่สั่นเครือ

"ถ้านับตั้งแต่ที่มาหาหมอก็ประมาณหนึ่งปีแล้วครับแต่ดูจากอาการของน้องแบคฮยอนตอนที่มาหาหมอน้องแบคฮยอนเขาน่าจะมีอาการโรคซึมเศร้านานพอสมควรราวๆประมาณสองสามปีแล้วครับ"

คำตอบของเซฮุนเหมือนกับโดนค้อนทุบลงที่ศีรษะอย่างแรงจนสมองอื้อไปหมดเพราะคำตอบของคุณหมอมันเท่ากับระยะเวลาที่เขาได้ทำร้ายร่างกายของแบคฮยอนพอดีอย่างไม่ต้องเดาว่าสาเหตุมันมาจากอะไรชานยอลไม่เคยคิดเลย ว่าการกระทำที่เขาต้องการให้อีกคนรู้สึกเจ็บในแบบที่เขาเจ็บ กลับสร้างเรื่องราวใหญ่โตขนาดนี้

"ตะ แต่ผมรู้มาว่าคนที่เป็นโรคนี้จะต้องไม่ร่าเริงนอนไม่หลับอะไรทำนองนี้ไม่ใช่หรอครับแต่แบคฮยอนเขา เขาปกติดีทุกอย่างจะเป็นไปได้อย่างไร"ชานยอลยังคงพยายามหาข้ออ้าง เพราะยังไม่อยากยอมรับว่าเด็กน้อยของเขากำลังเป็น อะไร

"อาการของน้องแบคฮยอนเรียกว่าโรคซึมเศร้าเรื้อรังหรือ ดีสไทเมีย (Dysthymia) ครับผู้ป่วยโรคซึมเศร้าเรื้อรังจึงแตกต่างจากผู้ป่วยโรคซึมเศร้ารุน แรงตรงที่ผู้ป่วยโรคซึมเศร้าเรื้อรังยังทำหน้าที่ต่าง ๆ ได้ตามปกติ แต่อาจจะมีบาง รายที่ทำอะไรแล้วรู้สึกไม่พอใจกับสิ่งที่ตัวเองทำ แต่แตกต่างจากน้องแบคฮยอนที่ เขายังคงทำได้ทุกอย่างปกติดังนั้นส่วนใหญ่จึงดูไม่ออกว่าน้องแบคฮยอนป่วยเป็นโรคซึมเศร้า"

fic พ่อเลี้ยง chanbaek hunhan ft. EXOWhere stories live. Discover now