EPISODE 37 (ANG HILING NI CAPTAIN)
You know naman na during the series ng anime na ‘to, naglaban si Ryoma at Tezuka… And during that day, may hiniling si Tezuka kay Ryoma..
TEZUKA: Echizen… Gusto kong ikaw ang maging haligi ng Seigaku…
RYOMA: Pero captain! Matagal pang maaaring matupad ‘yun! Saka isa pa, hindi ko maipapangako pero, susubukan ko.
TEZUKA: Umaasa ako sa’yong katatagan, Echizen.
Ito po ‘yung part na naalala ni Ryoma while going to a mall with Sakuno kaya napatigil siya.
SAKUNO: O, loves. Bakit ka napatigil? Anong problema?
RYOMA: Um, wala. May biglang pumasok lang sa isip ko.
SAKUNO: O, sige. Ikaw ang bahala.
Namasyal-masyal muna sila. Nasa isipan pa rin ni Ryoma ang kanina pa niyang naalala. Kaya naman…
RYOMA: Loves, punta muna tayo sa isang computer shop.
SAKUNO: Ano namang gagawin natin du’n?
RYOMA: May sasabihin lang ako kay captain.
SAKUNO: Okay, sige. Naiintindihan ko.
Maya-maya, nakarating na sila sa isang computer café. Agad na nag-iwan ng mensahe si Ryoma sa captain niya.
The message says:
“Captain, salamat nga pala sa lahat ng suporta mo sa ‘kin. Siyempre, lagi kang mag-iingat diyan and God bless you.”
RYOMA: Okay na loves. Nag-iwan lang ako ng message kay captain.
SAKUNO: Okay. Magbayad na tayo saka umuwi na tayo huh? Kasi, alam mo naman? Kapag nagtagal ako baka, mapagalitan ako ni lola.
RYOMA: Sige.
Nagbayad na sila at towards home na.
RYOMA: Siyempre, bago ako umalis… Goodbye kiss ko muna sa cheeks?
SAKUNO: Sige na nga? Mwuah! Ayan huh?
RYOMA: Salamat!
Then, uwian time na.