Last Episode

274 5 0
                                    

EPISODE 40 (ANG SUPPORTIVE)

Heto na po ang last episode ng script ko na ‘to…Sanapo nagustuhan ninyo atsanana-appreciate niyo po! Thanks!

Nasa labas ng school sina Sakuno, Ryoma at Tomo.

 SAKUNO: Loves, ait lang huh? May bibilhin lang ako.

RYOMA: Teka, loves! Ako na ang bibili nu’n para sa’yo!

SAKUNO: ‘Wag na! Samahan mo na lang si Tomo.

Iniwan sila ni Sakuono… Then..

TOMO: Ryoma-idol…

RYOMA: O, bakit?

TOMO: May gustosana akong sabihin sa’yo eh.

RYOMA: Sige, ano ‘yun?

TOMO: Alam mo ba kung bakit lagi kitang tinatawag na Ryoma-idol o Ryoma my love?

RYOMA: Hindi, bakit?

TOMO: Kasi, crush talaga kita simula noon pang pasukan eh. Alam mo na? Matagal na rin.. Saka sorry sa pagiging makulit ko kung minsan huh?

RYOMA: Uh… Gan’un ba? Okay lang sa ‘kin ‘yun.

TOMO: At saka kay kita nagustuhan ay dahil sa ugali mo…

Bigla niyang niyakap si Ryoma. Nagulat naman siya.

RYOMA: S-sandali, Osakada! A-ano bang sa tingin mo ang ginagawa mo ngayon huh?! Mamaya makita pa tayo ni Ryuzaki at kung ano pa ang isipin nu’n. Bumitaw ka na, please?

Pinipilit pabitiwin ni Ryoma si Tomo kaso hindi niya magawa. Hanggang sa dumating na si Sakuno.

SAKUNO: Hi, loves! Hi, Tomo! Andito na--- Huh???

Biglang bumitaw si Tomo sa pagkakayakap kay Ryoma. Si Ryoma naman agad na lumapit kay Sakuno.

RYOMA: Uh… Loves, let me explain.

Biglang ngumiti si Sakuno at nag-senyas ng “No”

SAKUNO: Na-uh?! Hindi mo na kailangang gawin ‘yun, loves. Alam ko naman na ang dahilan kung bakit nagkagan’un si Tomo eh. Pero, look! Hindi naman nangyari ang gusto niya kasi nga, tayo na. Pero, natanggap niya rin naman ‘yun ni Tomo eh. Diba best?!?

TOMO: Oo naman! At kami ang….. SEIGAKU Team!!!!

Sabay tawa ng dalawa. Nakahinga naman ng maluwag si Ryoma..

RYOMA: Haay… Salamat at nauunawaan mo.

Biglang sumigaw si Sakuno ng,”I love you, loves!”

Tumingin tuloy ang mga tao sa kanila.. Sabay naman na inakbayan ni Ryoma si Sakuno.

RYOMA: Nakakahiya ‘yung ginawa mo. Ikaw talaga? Naku!!! Tumingin tuloy lahat ng tao sa’yo..

SAKUNO: Ay! Sorry po! Hehe!

RYOMA: Okay lang, saka salamat na rin. Sige, ganito na lang, ite-treat ko kayong dalawa.Tara! Kain na tayo?

TOMO/SAKUNO: Okay, loves!

Tawanan po silang tatlo sa mga pinaggagawa nila..

-THE END-

pakibasa naman po ung part 2 thanks!

PRINCE OF TENNIS PART 1 (FANFIC)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon