Episode 38

130 3 0
                                    

EPISODE 38 (ANG MAHIYAIN AT ANG MAG-AARAL)

PAGER: To the Seishun Gakuen boys tennis club regular members.. Please come to the tennis court after your classes immediately. Thank you.

After classes…

COACH S: Sa Saturday, may pupuntahan tayong camping site!

EIJI: Tiyak na masaya ‘to!

Nabuset si Coach S sa ka-epalan ni Eiji kaya naman…

COACH S: Teka! Hindi pa ako tapos magsalita!

EIJI: Sorry po, coach.

COACH S: Okay. Isasama ninyo ang mga girlfriends niyo if ever na meron na, dahil ito ang araw para magkasama kayo together and have fun while learning something, okay? Naiintindihan niyo ba ko?

ALL: Opo!

Dumating ang day na sinasabi ni Coach S. Nagsipagdatingan ang lahat kasama ang mga girlfriends nila. Bumiyahe sila papuntang Shinzouku. ‘Yun pala may inihandang games at prizes si Coach S for them. Ang luto and tennis game. Pagkadating nila du’n.

COACH S: Okay. Sa girlfriend ng mga alaga ko, maglalaro kayo ng tennis. Versus ang game kaya, magpaturo kayo sa boyfriend ninyo, okay? Siguro naman marunong kayong maglaro ng tennis kahit paano dahil boyfriend ninyo ang mga alaga ko? Kayo ang una kong isasabak para sa camping na ito. Ready na kayo?

GIRLS: Yes, coach!

Nagpaturo ang mga girls sa kani-kanilang boyfriend. Ito po ang set-up ng mga laban…

VERSUS

Sakuno Ryuzaki---Ann Tatchibana

Ryoko---Minami

Sushimae---Neska

Shinshi---Beshsu

RESULTS

Winner---Loser

Loser---Winner

Winner---Loser

Loser---Winner

COACH S: Okay. Ang mga nanalo ay may libreng hot spring at massage. Susunod naman ay ang mga boys.. Sa inyo naman, pagluluto ang gagawin ninyo. Magpaturo kayo sa mga girlfriends niyo. Okay?

Siyempre, tinuruan din naman ng mga girls na magluto ang mga boys…

Results…

Ryoma 10 pts.

Momo 9 pts.

Kaido 8 pts.

Fuji10 pts.

Oishi 10 pts.

Taka 10 pts.

Inui 9 pts.

Eiji 10 pts.

COACH S: Ang mga naka-10 points ang panalo. Gan’un din naman ang prize. Kaya, sige! Mag-enjoy kayo! Good luck!

Nagpunta na sa kani-kanilang mga group ang bawat nanalo. Hiwalay ang girls sa boys… Kaya lang, hindi muna nagpa-laot si Ryoma at papaunta nasanasiya ng hot spring pero, nakasalubong niya si Sakuno na naka-tuwalya lang…

RYOMA/SAKUNO: AAHHH!!!

Sabay silang umiwas sa isa’t isa at nagtago sa kung saan sila pwedeng magtago…

SAKUNO: L-loves?? Andiyan ka pa rin ba?

RYOMA: O-oo. Andito pa rin ako. Sorry huh? Hindi ko naman kasi sinasadya eh? Ang foggy kasi kaya di kita napansin. Sige na, pumunta ka na sa hot spring at magdiresto ka na du’n.

SAKUNO: Nakakahiya naman sa’yo?

Tumayo at lumabas na si Sakuno sa pinagtataguan niya at palabas na ng hot spring.

RYOMA: Sa susunod nga, mag-ingat ka? Buti na lang ako ang nakakita sa’yo. Ikaw talaga? Mag-enjoy ka du’n huh?

SAKUNO: Sige. Salamat, Ryoma. Ikaw din.

RYOMA: Salamat rin sa pagtuturo mo kanina. May natutuhan ako. Ang galing mo talaga. Sige, mag-e-enjoy din ako.

At ‘yun, nagtungo na sila sa kani-kanyang businesses.

PRINCE OF TENNIS PART 1 (FANFIC)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon