Ực...... Ực...... Trai đẹp ngoại quốc nha, ta có nên nắm giữ thật chặt không nhỉ? Nói ra thì yêu một người ngoại quốc so với nói yêu người trong nước không phải là có nhiều thú vị hơn à?
Vì vậy...... Chỉ thấy nét mặt bực tức của mỗ nữ biến mất trong nháy mắt không còn dấu vết, lập tức biến thành bộ dạng thục nữ thế gia vọng tộc......
Khóe mắt dư quang vẫn còn liếc trộm hắn......
"Thái tử Long Diệu có tâm, Hoàng đế không cần cảm ơn ngài, nhưng ai gia vẫn luôn muốn cám ơn người!" Giọng nói vui vẻ của Thái hậu vang lên.
Long Ngạo Thiên mở miệng cười: "Mẫu hậu của nhị ca cũng như là mẫu hậu của Bổn cung, sao phải cám ơn với không cám ơn đây!"
"Tốt! Tốt! Hôm nay, Ai gia lại có thêm một nhi tử!" Trên gương mặt vẫn còn có nét phong độ năm xưa của Thái hậu lộ ra nụ cười hớn hở.
Sự ái mộ chân tình càng lóe lên rõ ràng trong mắt Vũ Văn Tiểu Tam, người này so với quý ông Anh quốc cũng rất có phong độ nha!
Hiên Viên Ngạo tựa như lơ đãng mà uống rượu, nhưng trên mu bàn tay nổi đầy gân xanh đã bộc lộ tâm tình của hắn......
Cặp mắt tà mị đào hoa của Hiên Viên Vô Thương kia cũng mơ hồ có ánh lửa nhảy nhót......
Long Ngạo Thiên tự nhiên cảm thấy có người thỉnh thoảng liếc trộm, ngẩng đầu lên, nhìn thấy nàng đang ngồi cạnh Hiên Viên Ngạo, sau đó giơ ly rượu lên tặng nàng một nụ cười hào sảng, phong độ quý ông được phát huy vô cùng tinh tế......
Ái chà chà...... Trai đẹp cười với mình cơ đấy, mỗ nữ lập tức giơ cái ly trong tay lên...... Thẹn thùng e lệ cười, nụ cười ấy thành công khiến nụ cười ở khóe môi Long Ngạo Thiên cứng đờ...... Đấy là cái vẻ mặt gì vậy?
Mỗ nữ làm sao còn chú ý tới mấy nét mặt và dáng vẻ của mình giả bộ đến cỡ nào, trông thấy Long Ngạo Thiên ngẩn người, còn tưởng rằng bị khuôn mặt đẹp của mình mê hoặc, vì vậy càng thêm ngượng ngùng cúi đầu......
Khóe miệng Long Ngạo Thiên giựt giựt, hơi im lặng thu hồi ánh mắt, hắn biết cái gã Hiên Viên Ngạo đó, không phải là muội phu (em rể) của đại ca sao? Vậy nữ nhân ấy hẳn là muội muội của đại ca......
Quay đầu sang ngó ngó Vũ Văn Hạo, thấy hắn cũng có bộ dạng bất đắc dĩ đến tột cùng......
Hiên Viên Ngạo tức giận lên tiếng: "Không phải Vương phi nói sẽ tặng một bộ tranh thêu Hải Đường cho mẫu hậu sao?" Tiện nhân này, nhìn mỹ nam tử khắp nơi, còn có dáng vẻ giả vờ giả vịt thế này, thật muốn làm mất hết thể diện của hắn hay sao?
Những người ở đây đều nhìn về phía bên này, trong ánh mắt của Thái hậu cũng mơ hồ có chút mong đợi, ai cũng biết Thái hậu thích nhất không phải là Mẫu Đơn - vua của muôn hoa, cũng không phải là Thược Dược vị tướng của các loài hoa, mà là loại hoa được gọi là "Tiên tử trong muôn hoa" danh xưng Hải Đường!
Vũ Văn Tiểu Tam nhìn Hiên Viên Ngạo giống như nhìn một kẻ ngốc, sau đó có chút buồn bực nhìn xem tất cả mọi người, lúng túng tay gãi phía sau đầu, mở miệng: "Mẫu hậu, cái nô tì nói là một chậu hoa Hải Đường cực phẩm, cũng không phải là bức tranh thêu Hải Đường!"
Mọi người nhìn về chỗ đó mà cảm thấy như lọt vào trong sương mù, trong đôi mắt lạnh của Hiên Viên Ngạo mơ hồ có ánh lửa nhảy múa, tiện nhân này lại muốn bịp bợm mà qua ải hay sao!
"Nhưng mấy ngày trước đây chính miệng Vương phi nói với bản vương là đưa bức tranh thêu Hải Đường cho mẫu hậu, sao hôm nay lại biến thành hoa Hải Đường rồi?" Hiên Viên Ngạo mặt đen lại, nhìn nàng.
Vũ Văn Tiểu Tam quay đầu, rất là ghét bỏ nhìn hắn một cái, rồi sau đó hướng về phía Thái hậu mở miệng: "Mẫu hậu, Vương gia hắn gần đây có hơi nhiều ráy tai, thần tức luôn đề nghị hắn móc móc, hắn lại không bao giờ móc, hiện tại thì tốt rồi, nghe thần tức nói một câu cũng nghe không được rõ ràng! Còn suýt nữa tạo thành thiên đại hiểu lầm như vậy, mẫu hậu không nên tính toán chi li với hắn làm gì!"
Ta kêu ngươi hại ta hả! Hừ!
Cái gì? Ráy tai hơn nhiều, đề nghị hắn móc, còn không bao giờ móc? Ánh mắt của mọi người nhìn về phía Hiên Viên Ngạo tỏ vẻ khinh bỉ, không ngờ Tam vương gia không biết vệ sinh như thế, thật sự khiến bọn hắn phỉ nhổ......
Hiên Viên Ngạo suýt nữa thì bùng phát cơn tức giận! Tiện nhân này, bất cứ lúc nào đều không quên phá hủy thanh danh của hắn!
Chỉ có Hiên Viên Vô Thương, đám người Long Ngạo Thiên cười như không cười nhìn Vũ Văn Tiểu Tam, đánh chết bọn họ cũng không tin được Hiên Viên Ngạo thật sự bệnh hoạn như vậy!
Hiên Viên Ngạo suy nghĩ kỹ lại, hôm nay lúc vào cung cũng không thấy nữ nhân này đem hoa tới, vì vậy lùi một bước mở miệng: "Đã như vậy, hoa Hải Đường của Vương phi ở đâu?"
Mỗ nữ lộ ra một nụ cười bỉ ổi, chạy đến phía sau, tháo bỏ miếng vải đen, ôm cái cây Thùy ti Hải Đường* cực phẩm trộm được từ Ngự Hoa Viên, đưa đến trước mặt Thái hậu: "Mẫu hậu, lễ vật nho nhỏ không thể hiện được sự tôn kính!"
He he...... Vừa hay gặp được công chúa Hiên Viên Ly đó rất hiểu các loại hoa hoa thảo thảo, vì vậy đã bảo nàng ta ở Ngự Hoa Viên giúp mình chọn một cây Hải Đường nổi tiếng và quý giá nhất có dáng dấp đẹp nhất!
Hải Đường của Hoàng cung, đương nhiên mỗi một gốc cây đều là báu vật rồi, đẹp nhất trong đám báu vật, dĩ nhiên chính là cực phẩm trong cực phẩm mà!
Hiên Viên Ly há to mồm nhìn nàng...... Mới vừa rồi, hoàng tẩu nói với nàng muốn trộm một gốc cây Hải Đường mang về, nàng cần không nghĩ nhiều nên đã giúp một tay để lựa chọn, chuyện này...... Không ngờ là đưa cho Thái hậu à?
Hiên Viên Mặc ngắm cái cây Hải Đường nhìn có vẻ quen mắt, khóe miệng cũng mơ hồ có hơi co quắp, đây rõ ràng là lễ thọ hắn chuẩn bị cho mẫu hậu, cố ý giấu ở trong đám Hải Đường, chuẩn bị dẫn mẫu hậu đi xem, lấy sự hiểu biết của mẫu hậu về Hải Đường, nhất định có thể từ trong đám hoa nhìn ra được, thế nào mà lắc một cái, đã thành lễ vật được nàng đưa cho mẫu hậu?
Thái hậu nghe nói chỉ là một gốc cây hoa, có phần mơ hồ có chút thất vọng, ngay sau đó lại nhìn thấy, chính là Thùy ti Hải Đường như áng mây trôi, viền cánh hoa còn mơ hồ hiện ra ánh sắc vàng, quả nhiên là cực phẩm trong cực phẩm!
Lúc này, liền rất tán thưởng mà nhìn Vũ Văn Tiểu Tam một cái: "Tam nhi thật có lòng! Mẫu hậu rất thích cây Hải Đường này!"
Ngay sau đó quay đầu sang nhìn Hiên Viên Mặc: "Hoàng thượng, ai gia nghe hạ nhân nói Người cũng vì ai gia mà tìm được một gốc cây Hải Đường cực phẩm, không biết có gì đặc biệt hơn gốc cây Hải Đường này của Tam nhi chăng?"
Nét mặt mỗ Hoàng đế như đưa ma, cố nhịn cơn kích động, biểu cảm cực kỳ quái dị mở miệng: "Không có, so với của đệ muội (em dâu) cũng không có gì đặc biệt hơn, trẫm sẽ đưa cái khác!"
Thái hậu hơi hơi bất mãn nhìn hắn, lẩm bẩm nói: "Vẫn là Tam nhi đối tốt với ai gia!"
Vì vậy, mỗ nữ lập tức chân chó: "Đó là tất nhiên! Mẫu hậu, người còn yêu kiều hơn hoa, nếu không phải là Hải Đường cực phẩm thì sao có thể xứng với mẫu hậu chứ? Nhi tức (con dâu) chỉ là thêm gấm thêm hoa thôi!"
"Cái nha đầu này, chỉ ba hoa!" Thái hậu khó nén nổi vui mừng, còn làm ra vẻ trách cứ vỗ vỗ đầu của nàng.
Vũ Văn Tiểu Tam treo trên mặt nụ cười bỉ ổi, quay trở lại chỗ ngồi của mình......
Mà Hiên Viên Ngạo vốn định chuẩn bị chọc phá nàng, thấy mẫu hậu vui mừng như vậy, liền mắt nhắm mắt mở, cho qua chuyện này.
Hiên Viên Vô Thương và Hiên Viên Triệt ho kịch liệt, thật ra thì...... trước đó, bọn họ đã nhìn thấy cây Hải Đường kia......
Vũ Văn Tiểu Tam trở lại chỗ ngồi của mình, tiếp tục đắm đuối đưa tình nhìn Long Ngạo Thiên, ở trong lòng hô hào, trai đẹp nhìn sang phía đối diện đi, nhìn sang đây, nhìn sang đây......Nữ nhân đẹp tuyệt vời đây này! Rất tuyệt vời! Rất tuyệt vời! ......
Con người của Long Ngạo Thiên nhìn ngang liếc dọc, tránh né ánh mắt nóng hừng hực của nàng......
Mà Long Tử Nghiên sau khi ngồi xuống, cặp mắt đẹp cũng chưa từng rời khỏi bóng dáng của Hiên Viên Vô Thương......
Nam tử tuyệt mỹ nhìn ngắm bộ dáng của Vũ Văn Tiểu Tam, trong bụng rất tức giận, hẳn là ghen tuông điên cuồng nên quay sang nở nụ cười đầy mê hoặc với Long Tử Nghiên......
Chuyện này...... Chúng các đại thần cũng hít vào một hơi, nhìn về bên đó, chẳng lẽ Hi vương coi trọng mỹ nhân đệ nhất thiên hạ? Nếu như Hi vương gia cũng coi trọng, bọn họ còn có thể buông lời đùa giỡn được nữa sao?
Long Tử Nghiên thấy hắn cười, hai gò má khẽ ửng đỏ, cúi đầu, còn có thể nhìn thấy vành tai phấn hồng, một bộ dạng theo đúng tiêu chuẩn mỹ nhân xấu hổ, nào đâu có giống bộ dáng giả vờ giả vịt của Vũ Văn Tiểu Tam......
Mọi người đều không hẹn mà cùng cảm thán, quả nhiên không hổ là mỹ nhân đệ nhất thiên hạ!
Dĩ nhiên cảnh tượng này rơi vào trong mắt Vũ Văn Tiểu Tam, hung hăng trợn mắt nhìn Hiên Viên Vô Thương một cái, đồ ngựa giống, ngang nhiên quyến rũ mỹ nữ! Chẳng biết tại sao, trong lòng của nàng đột nhiên có một cảm giác chua xót rất nồng đậm, kìm nén đến mức nàng suýt nữa chảy ra nước mắt...... Đã sớm biết đây là nam nhân đáng chết không tin cậy được!
Càng nghĩ trong bụng càng đè nén, không có tâm tình để nhìn Long Ngạo Thiên nữa, cúi đầu không biết đang suy nghĩ cái gì, hơi thở phát ra trên thân người rõ ràng xuống thấp......
Hiên Viên Vô Thương len lén liếc về phía nàng, trong lòng dâng lên một cảm giác vô lực...... Vốn là chuẩn bị sẽ một phen hư tình giả ý với Long Tử Nghiên, kích thích nha đầu này một chút, nhưng vừa trông thấydáng vẻ kia của nàng, hắn lại kìm nén không hạ quyết tâm được nữa!
Hiên Viên Ngạo quay đầu nhìn nữ nhân kia một chút sau đó nhìn sang hoàng thúc, cái dáng vẻ suy sụp này, chẳng biết tại sao đáy lòng đột nhiên như bị cái gì đè nén, không biết từ cái tâm tình gì, nhẹ giọng mở miệng, mang theo chút ý vị ân cần: "Sao vậy?"
Lại thấy nàng ngẩng đầu lên nhìn hắn, nơi đáy mắt mơ hồ có ngấn lệ lóe lên, tim đập hơi chậm lại, trái tim nguội lạnh tựa như bị cái gì đó hòa tan, có hơi mất tự nhiên mở miệng: "Tạo cái bộ dáng này làm gì, thật mất mặt!"
Hắn vừa dứt lời, lệ quang dưới đáy mắt mỗ nữ lập tức biến mất không thấy đâu nữa. Cái tên tiện nam Hiên Viên Ngạo này! Tâm tình của nàng càng xấu thì hắn càng muốn kích thích nàng! Cũng biết tên khốn này quan tâm đột xuất tuyệt đối là có mục đích khác, quả nhiên là vì giễu cợt nàng!
Hừ! Hung hăng quay đầu đi, lại lần nữa nhìn về phía những mỹ nam đẹp trai khác, không phải chỉ là một tên Hiên Viên Vô Thương sao? Nàng không cần!
Nhìn nàng khôi phục bộ dáng mạnh như rồng như hổ, trong lòng Hiên Viên Ngạo cảm thấy thở phào nhẹ nhõm, khóe môi không tự chủ lộ ra ý cười, ngay sau đó, này nụ cười toáng qua chợt cứng đơ...... trong đôi mắt lạnh lẽo nhúc nhích một tia quang mang không dám tin......
Lúc này, Thái hậu nhìn ngắm Long Tử Nghiên, khẽ cười mở miệng: "Nha đầu này chính là mỹ nhân thiên hạ đệ nhất phải không?"
Long Tử Nghiên ngẩng đầu lên nhìn Thái hậu, khéo léo đáp: "Cũng chỉ là người đời khen nhầm thôi, Thái hậu quá khen!"
Bộ dáng nhún nhường không thể nghi ngờ là đã lấy được hảo cảm của Thái hậu, thấy nàng ấy thỉnh thoảng liếc về phía Hiên Viên Vô Thương, mở miệng cười trêu, nói: "Vừa đúng đế quốc Hiên Viên của ta có một mỹ nam tử đệ nhất thiên hạ, lại nói cùng với mỹ nữ đệ nhất thiên hạ thật là tuyệt phối! Nếu có thể ở tại thọ yến của ai gia hỉ càng thêm hỉ, vậy thì quá tốt rồi!"
Lúc này mặt của Long Tử Nghiên liền bừng đỏ: "Thái hậu đừng giễu cợt Tử Nghiên, Hi vương gia tựa như tiên nhân, Tử Nghiên này liễu yếu đào tơ, sao có thể xứng đôi!" Nói xong, ánh mắt kia len lén liếc nhìn đến Hiên Viên Vô Thương......
Lời này cùng bộ dáng kia, chính là ngầm đồng ý rồi! Long Ngạo Thiên cười cưng chìu, nhìn tiểu muội của mình. Thực ra hắn mang nàng tới đây chính vì để tìm lang quân như ý cho nàng. Theo hắn được biết, nhị ca có một đệ đệ xuất sắc chưa thành hôn, còn có một hoàng thúc nổi danh cũng chưa thành thân, bản thân nhị ca cũng chưa lập hậu.
Tuy nói nhân tài ở Long Diệu quốc cũng là đông đúc, nhưng so với những người này, có điểm hơi thua kém một chút, hôm nay muội muội bảo bối của mình có thể nhìn trúng một trong mấy người tại đây, hắn đương nhiên vui mừng khi việc đã thành.
Hiện tại, đang chờ Hiên Viên Vô Thương lên tiếng, mọi ánh mắt đều chuyển đến trên người của Hiên Viên Vô Thương. Mỗ nhân nào đó đang cố gắng ở trong lòng tự nói với chính mình không cần Hiên Viên Vô Thương đâu, lỗ tai Vũ Văn Tiểu Tam cũng không tự giác mà len lén vểnh lên......
Hiên Viên Vô Thương, nếu ngươi dám đồng ý, đời này của ngươi cũng đừng có mà hiện ra trước mặt ta nữa!
Khóe môi y hệt hoa Anh đào nâng lên một nét cười mị hoặc, không nói gì, cúi đầu một mình tự uống, giống như những gì người khác vừa nói đều không liên quan đến hắn, trên thực tế, vốn cũng không liên quan chuyện của hắn mà......
Đúng lúc này, một giọng nữ từng tiếng trong trẻo từ ngoài cửa vang lên: "Quả thật ngươi không xứng với hắn! Thế gian này, người có thể hợp với hắn, chỉ có trẫm!"
--- ----
P/S:
*Thùy ti Hải Đường (Hải Đường tơ rủ, tên khoa học: Malus halliana) thuộc nhóm Chi Hải Đường (Malus). Hải Đường của TQ không phải chỉ 1 loài cây mà là tên gọi chung của các nhóm thực vật. Tham khảo thêm tại:
[size=150]Cây Thùy ti Hải Đường mà Tiểu Tam ăn trộm đại loại như thế này
BẠN ĐANG ĐỌC
Hãn phi, bổn vương giết chết ngươi (Người đàn bà đanh đá)
Historical FictionGiới thiệu: Không phải nàng tán gẫu quá cao hứng một chút sao? Vậy mà trừ tiền thưởng một tháng của nàng rồi hả? Không phải nàng giả vờ đáng yêu một chút sao? Lại thiếu chút nữa bị biến thành Tiểu Tam? Không phải nàng mắng ông trời...