NINE : Lyndon Jeremiah Lucas
---------------------------------->
See picture for this UDmax : Ydon && Me :)
Nasa SB na ako at matapos na ako ngumuya ng huling kagat ko sa mabulu 'kong cookie. Favorite ko kasi ang cookie dito. Supaaah labeet!! <3
Tinatamad na ako dito, ang tagal kasi ni Bru. Bruha talaga iyon!!!!
Ay yes, kya nga pala bru, kasi bruha talaga iyon. Nagsimula ang lahat dahil naging magkaklase kame last 3rd year col. sa CEU!!
+ + + FlashBack + + +
Nagyaya ako na mag-over night sya saamin nung Friday night na 'yon. Sinamahan ko pa nga sya na magpaalam sa Mommy nya dahil hindi 'daw ako ganun ka-close sa anak nya pero biglaan 'daw ako nagyaya ng over night.
Dahil mag-isa nga lang ako sa bahay at naramdaman ko na gumaan ang loob ng Mommy nya saakin PLUS feeling ko, na-aawa sya sakin dahil nasa Korea ang mga magulang ko, pinayagan na si Elijah at lumaki ng lumaki ang trust saakin ng Mommy nya dahil sa ako nga ang naging laging kasama nya.
Nalaman ko 'din na kilala nya pala si Henry, magkababata 'din pala sila pero ang pinagtataka ko nga nuon ay bakit hindi ko sya nakikita't hindi sya saakin ikinukwento ni Henry.
Napag-alaman ko nalang na kaya pala ganun, ayaw ni Henry na magselos ako kay Elijah. Pinoprotektahan lamang 'daw nito ang every sides namin. Una nagtampo ako pero naisip ko na ok lang naman pala. Kahit nagtago sya saakin ng secret, at leaset, hindi naman ito ganun kabigat o ano.
Hindi nya 'din alam ang naging biglaang dahilang pagpunta ni Henry sa ibang bansa. Wala 'rin sya contact dito at katulad ko, na-miss nya 'din ito.
"Feel at home Eli huh?!" Oo. Eli pa tawag ko sakanya noon dahil wala pa nga kaming endearment.
"Salamat. Kakapalan ko na ang muka ko huh? Pwede favor??" sabi nya saakin noon na may pagkaka-ilang padin.
Inaya ko kasi sya duon sa bahay namin kasi wala ako makasama at dahil friend k na sya nun, nag-first move na ako. Gusto ko pa kasi sya makilala ng lubos at ewan ko ba, parang ang gaan ng loob ko sakanya. Ayun pala, kababata nya pala si Henry. Ang galing no??? Pauso yung Author!! xD
BINABASA MO ANG
Memories: Because He Loves Me [ʀәѵɪѕɪɴɢ: ϝɪɴ ♕ ɢ]
Short Story© 2012 by zheliLURVScookies. All rights reserved. It's a tragic story. Period. Cover by baekconwifey