Guiella's POV
Nanonood ako ng movie sa kwarto ko habang nagte-text nang biglang may tumawag sa'kin.
'Anu ba naman 'to? Istorbo. Sweet pa naman ng Fiancé ko.' napa-isip ako dahil si BFF, tumatawag. =_____=
Bakla calling...
pinindot ko ang answer button at..
"B. EP. AFFFFFFFFFFFFFFF!!!!" araaaaaaay.
"ARAY KO NAMANG BRUHA KA! ANO BA NEMAN KASI? PWEDENG MAG-HELLO MUNA?!" galit 'kong sigaw sa kanya pabalik. Pero alam niya naman na nagulat lang ako kaya ganyan nasagot ko.
"Ay sorry... nabalitaan ko kasi- lakas ng radar ko no?" Oo nga!! Panira ka nga ng moment ooh!!!
"Tsismosa ka talaga! 'kala ko pa naman masasabi ko sayo ng personal? 'd ka talaga marunong maghitay!!" patampo effect pa 'ko. :3
"Malakas nga ang source! Hahaha!"
"Oh, eh bakit ka nga napatawag?" pagbabalik ko ng tanong.
"Mall tayo!!!! Masolo 'man lang kita bago ka ikasal."
"Baliw! Kasal ka 'dyan? Kaka-propose pa lang, oh! Ikaw- excited ka masyado!"
"Kahit na!! Malay mo mamaya lang mag-iba disisyon mo't atat-in ka?! Ang landi mo pa naman! Hahaha~"
"Hoy babae! Kahit naman na-miss ko 'sya ng lampas langit pa, hinding hindi ako papakasal ng agad-agaran 'dun no! May atraso pa sa'kin yon!"
*BEEEEEEEP*
Ayan na ang cellphone ko, nag-reply na ata ang Fiancé ko.
"Osyaaa... Sunduin kita dyan mamaya huh? Mall tayo!"
"O-oo na! Makakatanggi ba 'ko? Hmpft~" alam ko naman kasi na kahit tanggihan ko pa siya, wala 'rin mararating. Siya pa? Maplit 'yan. =________=
"Ayaw mo? Treat ko pa naman sana? Ok lang, 'wag na."
"Walang bawian huh?! Tsaka hindi pa naman ako umaayaw."
"Huli kaaa! Sabi na't ayaw mo mabawasan 'yang kaban mo eeh!"
"Hay nako, ewan sa 'yo! Bye na! Bahala ka... basta pasundo huh? Okay. Bye! Kiss!"
And there, I ended the call. Binasa ko na ang text ni Henry at nagpaalam na 'din at the same time. Pinayagan 'nya naman ako. Basta daw si Elijah naman ang kasama. Bakit ba Elijah pangalan 'nun? Eh 'dba panlalake 'yun? Ano kaya naispan ng mommy 'nun? Hmp. Bahala na!
BINABASA MO ANG
Memories: Because He Loves Me [ʀәѵɪѕɪɴɢ: ϝɪɴ ♕ ɢ]
Short Story© 2012 by zheliLURVScookies. All rights reserved. It's a tragic story. Period. Cover by baekconwifey