Elijah's POV
I think, for now, every thing is all right. Bumalik na si Big Bro and masaya na sila ni BFF--
And on the other hand, may date kami. <3
Babawi daw kasi siya sa pagkakabitin ng date 'daw' namin. Ikinagulat ko nga 'rin nang marinig ko mula kay Babe na may date 'rin daw pala kami 'nung gabing 'yon nang isu-surprise dapat namin si BFF sa party ng Sy Corporation, pero hindi natuloy.
Puso kasing tunay si Milleth! Hindi ata mabubuhay ng walang kalokohang nagagwa kay BFF! Tignan na lang natin kung masaktan, o malapitan 'man lang niya si BFF, ngayon na nandito na ang prince charming niya?!
Well, bago pa lamunin ng pagka-inis ang mood ko, makaligo na lang at makapagpalamig ng ulo't. may surprise 'daw sa'kin si Babe. Parang hindi na nga surprise eh, kasi naman sinabi niya na agad-agad na may surprise siya sa'kin? Pero hayaan na lang siguro? Susundin ko na lang ang sinabi niyang 'wag daw ako magbihis ng sobrang ka-gandahan. Bahala na lang manghula ng mga susunod pa na mangyayari mamaya kapag magkasama na kami.
Naligo na 'ko, nag-bihis ng simpleng shorts and blue top. Light make-up ang perfume and I am ready to go. Pero bago ang lahat, nag-message muna ako sa kanya.
To Babe Ko <3
- Babe! I'm done. Where you at? I Love You! :-*
Tapos kaunting saglit lang, nag-text na 'din sya.
From Babe Ko <3
- Meet you downstairs. I Love You too! :-*
Downstairs naman daw pala eh, e 'd sa dow--
Huh? Nandyan na siya sa baba? How come 'd ko 'man lang naramdaman? Hindi 'man lang ako in-inform 'nung tao sa front desk?
Tapos syempre, nagmadali akong lumabas ng unit ko at madaling pinigilan yung pinto ng elevator-- muntik pa akong masarhan at maiwan! Maghihintay pa 'ko ng matagal kung nagkataon dahil yung kabilang elevator is ang layo pa bago marating yung floor unit ko! Haaays~
And then, ayon! Nakita ko si Babe na ngiting-ngit, ang gwapo-gwapo at may hawak na flowers. Sheez! Color red pa talaga? Me likey!
Nilapitan ko siya tsaka niya inabot sa'kin yung flowers. "Hi, Babe? I miss you, and flowers for you!" tapos yung ngiti niya? Ay sh*t! Makalaglag panga! Yung cheeks niya, lalong timataba sa pagkaka-smile niya! Yiiie~
Pero pagkakuha ko sa flowers niya, nag-thank you and nag-i love you too, tumingin ako sa may front desk at sinamaan ko ng tingin yung babae na naka-assign 'dun! Siguro 'to masyadong kinilig sa pagmamakaawa ng gwapo 'kong boyfriend kaya hindi talaga ako tinawagan? Hmpft! Tapos humarap ulit ako kay Babe--
BINABASA MO ANG
Memories: Because He Loves Me [ʀәѵɪѕɪɴɢ: ϝɪɴ ♕ ɢ]
Conto© 2012 by zheliLURVScookies. All rights reserved. It's a tragic story. Period. Cover by baekconwifey