TWELVE.ONE : Phone Call
---------------------------------->
See picture for this UDmax : Chriella <3
ok. matapos ng nakakabaliw na usapan against my parent, natigil 'din ang kulitan naming tatlo. Hayssss..... Miss ko tuloy silla lalo dahil sa mga nangyari nagyon! Hay nako.
Pero sabi naman nila, before the wedding, uuwi 'daw sila at mage-exuse sa trabaho. Grabe kasi naman talaga. Hindi maiwan ang mga works. Talking about workaholic??? PArents ko 'yun at walang ng ba!!!! Hahahayyysss..
Hindi pa napapahinga ang tenga ko, may tumatawag nanaman. At alam ko na sila Mom and Dad lang 'yon at may nakaimutan lang na ipaalala saakin like, 'wag papalipas ng gutom, always tell the driver where you'll going para anytime na masiraan ng sasakyan ay masusundo, biglan ng leave ang mga maids at matuto kahit papano na gumalaw sa bahay at marami pang iba, kaya naman sinagot ko agad ito at umusap....
"Yes Mom! I know, I won't skip a meal, I'll always tell the driver where to go and make some schedule for Ate Shaly's leave and I'll do some household myself. I got it Mo--"
"Hahahahahahaha......." narinig kong may isang kilalang boses ang tumawa sa kabilang linya. Alam ko'ng hindi si Mommy ang tumawag dahil boses lalake ang narinig ko'ng humahagikhik sa kabilang linya. Sobrang kilala ko ang taong ito. Sa sobrang kilala ko sya, napangiti ako ng sobrang lapad.
"And what do you think you're laughing at?? huh, Mister?!" mataray na tanong ko pero may ngiti sa mga labi ko. Feelng ko mapupunit na ang mga labi ko sa sobrang ngiti at nangangalay na ang mga cheek bones ko.
"Nakakatawa kasi ang mga ilin ni Mommy sayo!! Hahahaha. I never imagine Mommy telling you such." sabi nya sa pagitan ng mga tawa nya. Ummmppffft!!! Walang bilib sakin. Arg!
BINABASA MO ANG
Memories: Because He Loves Me [ʀәѵɪѕɪɴɢ: ϝɪɴ ♕ ɢ]
Short Story© 2012 by zheliLURVScookies. All rights reserved. It's a tragic story. Period. Cover by baekconwifey