Chapter 20

116 4 0
                                    

"Mimi! Come , lets play!" Magiliw na sigaw ng anak ko habang kalaro ang ama.

Pinagmasdan ko lang sila habang gumagawa ng sand castle. Nandito kasi kami ngayon sa RavenMou resort. At halatang enjoy na enjoy si Nathalie.

"Mimi!" Sigaw niya ulit pero umupo lang ko sa ilalim ng palm tree at tinanguan nalang siya.

I sighed.
Ito ang gusto ko di ba? Ang mabigyan ng masaya at kumpletong pamilya ang anak ko.. I am actually contented seeing my daughter happy and Nathan? Yeah. We decided to start over but I can feel that there is something that stopping me to do so.

Fear?
Hell yeah! Kahit gaano ko pa iwasang isipin ang mga nangyari dati hindi ko parin maiwasang matakot hindi para sakin kundi para sa anak ko.

Nakikita ko ng nagiging komportable na siya sa ama niya. Kaya natatakot ako na baka magkamali ulit si Nathan at ang anak ko ang maapektuhan.

"I wonder what's running on pretty heads of yours"  I snap back to reality when someone whispered on my ears.

Naramdaman ko pang tumaas ang mga balahibo ko dahil sa kiliti sa tainga ko.

I heard him cuckled at naramdaman ko nalang na pumulupot ang mga braso niya sa bewang ko. It's Nathan.

"You still not use to it?" Malambing niyang tanong saka naramdaman ko ang mumunting halik niya sa ulo ko.

"She's really enjoying the beach" pag-iba ko ng usapan. Saka tumingin sa kinaroroonan ni Nathalie.

"Yeah. She is. Pero parang ikaw hindi" hinigpitan niya ang yakap sa beywang ko.
"Hm. Something's bothering you?" Tanong niya. Umiling lang naman ako.

"If something happened to us. Iisipin kong buntis ka. And I wonder kung anong itsura mo noong pinagbubuntis mo si Nathalie" hinaplos niya ang tiyan ko na para bang may laman iyon.

Mahina ko lang nmang hinampas ang kamay niya tsaka bahagyang natawa.

"You crazy!" Natatawa kong sabi.

"Why?" Painosenti niyang tanong.
"I wish I could see you in your baby bump. And I'm planning too" he winked. Kaya natawa nalang ako.

Somehow, my mood light up.

"What do you think?" Pilyo niyang tanong.

"Para ka kamong baliw" nattawa ko paring sabi saknya.

Namataan naming palapit si Nathalie sa banda namin.

"Hey, whats wrong princess?" Tanong agad ni Nathan.

"Uhm. Daddy, can you take a picture of me?" Nakapout niyang sabi saka pa nagpapacute. My daughter really looks cute and adorable.

Nathan pinched her nose and get his phone on his pocket.

"Ofcourse My Princess" sabi niya saka binuhat si Nathalie.

"Mimi, come with us!" Magiliw na aya ng anak ko. And whom am I to spoil the moment?

Naglakad lang kmi patungo sa ginawang sand castle ni Nathalie. Una siyang kinunan ng litrato at panay ang pose niya.

Naalala ko tuloy noong model pa ako. I can see the passion of my daughter while looking at the camera. Napangiti nalang ako.

"She's really your little version" bulong sakin ng katabi ko napangiti lang naman ako dahil totoo ang sinabi niya.

"Join her. I'll be your personal photographer for today." He winked at bahagya akong tinulak patungo kay Nathalie.

Natawa lang ako sa mga nagiging pose ng anak ko. She really looks like a kiddie model version of me.

I can see how Nathan smile at us and see the happiness through his eyes.

Somehow, I feel the contentment as I look at my daughter. I can now finally say, We're happy family.

--------------

Martyr's Play [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon