C1: The Billionaire

401K 7.3K 168
                                    

The Billionaire

💍

Erin Blaire

"Hoy Erin, nandun na yung mga models. Wag ka nga munang tumunganga diyan gurl at maghanda-handa ka na para matapos na to. Stressed na kaya ang bangs ko" I rolled my eyes at my Bestfriend before shrugging to pick my camera.

I stopped on my tracks when a cover of a magazine caught my eyes. It's him. The man I left. The man I used to love before. The man that my heart is still screaming for. He had grown so much. He has built empires after empires. He pursued it all because I chose the right thing– I let him go.

I know that I was once the barrier for him to pursue his responsibility to take charge of their company.

Alam na alam ko dahil narinig ko silang nag-uusap noon ng Papa niya tungkol sa pagpapatakbo niya sa business ng pamilya nila pero tinanggihan niya at alam kong ako ang dahilan. Ayaw niyang nahahati ang oras niya sa akin kaya hindi niya tinanggap ang responsibilidad na ipinasa ng ama niya sa kanya.

He became a rebel. Because he wanted to be with me. He wanted the both of us to make a family.

Yet I left him.

But now, he became one of the country's youngest billionaire.

"Huy Gurl! Dalian mo nga diyan, nakakaloka ka sa bangs!" Sigaw sa akin ni Sheena, ang bestfriend kong napakadaldal. I glared at her for a moment before taking charge of the preparation.

"Models, get ready!" Sigaw ko. Naging madali naman ang pagkuha ko ng mga litrato dahil puro propesyonal ang mga models. They were good. They know how to handle and model the clothes they wear properly.

I took the last shot and smiled nung matapos ang lahat.

"Great job Guys!" I frankly said at naramdaman si Sheena sa tabi ko. "Sis. Ang agang natapos 'tong shooting ah. Buti naman at magagaling ang mga model na kinuha ko. I'm so intelligent talaga" Nakangiti lang akong umiling-iling sa pagapapalakpak ni Sheena. Yeah, Sheena was the one I assigned to look for models who will present the given outfits.

I trust her.

I was in the midst of focusing my camera when Sheena shrieked. "Oh my god friend! Big opportunity na natin ito! Kyaaahhh" I raised brow bago binatukan Sheena nung tili na lang siya ng tili pero hindi man lang sinasabi kung bakit.

"Sinasapian ka na naman ng pagkabaliw mo" Pang-iinis ko sa kanya pero ngumiti lang siya ng nakakaloko.

"Wala lang excited lang ako dahil mayroon tayong malaking kliyente!" Napatigil ako sa pagche-check ng photos sa sinabi ni Sheena sa akin.

"You accepted? Sinong kliyente?" We do have big clients that requests our talents and skills. So I am not surprised.

"Ewan ko. Di ko alam pero imi-meet raw natin sila mamaya doon sa isang company" madayang sabi niya.

Humigpit ang hawak ko sa camera dahil may kakaiba kuno na pakiramdam ang tumama sa dibdib ko.

"Hindi ba binanggit ang pangalan?"

"Walang sinabi. But it's legit"

Nangunot ang noo ko. "Why won't they give a name? Hindi naman natin hinihingi ang personal data nila. But really? Kahit pangalan lang, wala? Hindi ba scammer ang mga iyan?" napailing ako tsaka na pumasok sa kotse matapos kong maayos ang gamit ko.

BS1: (REVISED) Claimed by the Billionaire✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon