Erin Blaire
"Xander, puwede bang hintayin mo na lang ako dito please" Pagmamakaawa ko kay Xander pero umiling lang siya at hinawakan ang kamay ko."Just 15 minutes Baby"
"Basta wag ka lang papasok dun" I summoned him pero halik lang ang naging tugon niya sa akin. Ugh, I give up.
After what happened yesterday, all I did last night was absorb the information that I'm carrying the child of a Monterro. My gosh! I can't believe na mas maaga pang nalaman ni Xander na buntis ako like what the hell?
And starting last night, he was always protective and too possessive staying by my side everytime. Kahit ngayon, sinabi kong kailangan niyang pumasok sa kompanya but he declined saying that he needs to stay wiyh his woman. Kung dati he's too possessive, ngayon, mas lumala pa. Kahit sa pagpunta ko sa banyo at sa pagluluto ko hindi niya ako pinapayagang mag-isa. He doesn't even care about the word Privacy anymore.
"Pancakes for the morning? Hi Lex" Agad namang sumilay ang ngiti sa labi ni Lex after gazing at me. "Hey Sweetie. Good to know he let you talk to me"
"Yup he did" Yes. Just for 15 minutes.
"About it, Mom is already fine and one thing, I need a date this Friday. If you have the time, you can–"
"Hindi siya sasama. Any other business? She won't deal with it" Napakurapkurap ako sa kawalan matapos marinig ang seryosong boses ni Xander.
"Ba't andito ka?" Matulis na tanong ni Lex but Xander ignored him and sat beside me whilst snaking his hands around my waist.
"Why the heck are you here Xander? Wala pang 15 minutes!" I whispered at him pero umiling lang siya bago blangkong tiningnan si Lex. Anong silbi ng pinag-usapan namin kanina na mahihintay siya sa labas ng ilang minuto?!
I gritted my teeth in annoyance.
"I can't let anyone take my woman without asking for a permission" Proudly, he spoke. "As I've said, I'll have you guarded" Bulong niya sa akin pero napasimangot lang ako.
"Nakakaasar ka na" untag ko sa kanya at ngumiwi. Pagkatapos, tumingin ulit ako kay Lex para sana mag-sorry pero ako ang nagulat.
"Sweetie, will you be my date on Friday?"
"No" Imbes na ako ang sumagot eh agaran akong napahinto nung diretsahang tumugon si Xander. "Sweetie, I'm talking to you" Wika ni Lex and I gulped.
"Try calling her Sweetie again, I won't think twice of keeping her away from you" Kalmado pero seryoso at puno ng determinasyon ang boses ni Xander.
"Should I get scared then? I can always talk to her if I want to" Seryosong asik naman ni Lex. Shit.
"Uhm" I tried to clear my throat.
"You know I can't let that happen Anderson" Seryosong wika ni Xander habang nakatingin sa nakangising Lex. "And besides, she's carrying a Monterro" This time, nabaliktad ang situwasyon. Xander is grinning while Lex turned pale. Shocks.
"Erin" Lex called me kaya naman agad kong sinamaan ng tingin si Xander. He didn't just say that! god, I was even planning how to tell Lex about it together with Sheena pero ang lolo niyo pinangunahan ako!
BINABASA MO ANG
BS1: (REVISED) Claimed by the Billionaire✔️
RomantizmR-18 SPG BILLIONAIRE SERIES 1 Monterro 1 Iniwan mo siya para sa pangarap niya. He didn't want to let you go but you left him. You were the barrier. Pero paano na lang kung paglipas ng ilang taon, pinag-krus ang landas niyo? He became a billionaire...