C31-Take Back

76.6K 1.5K 36
                                    


Erin Blaire
I blew a sigh habang papalit palit ang tingin sa dalawang taong nagsusukatan ng tingin. 'Now it's messed up!'

"Uhm Lex, mind telling me the reason now?" I asked Lex para naman medyo lumamlam ang tension. At isa pa gusto ko nang agad matapos to because I can quite figure out that Xander's face is as blank as darkness with his arms wrapped around me, leaving no space between us habang nasa harap naman namin si Lex.

Tumikhim muna siya after he tore his gaze from Xander and smiled at me. "Sorry Sweetie but I can't say it. Lalo na't may kasama ka" Matigas na tono niyang sabi at tinignan si Xander matapos bitawan ang parteng dulo ng sinabi niya.

Napakagat labi naman ako nang makita ang reaksyon ni Xander. I saw a muscle flex in Xander's jaw while his lips pressed to a thin line. 'This is not good'

I know he's controlling himself lalo na't tinawag ako ni Lex ng Sweetie. Simpleng bagay pero dahil hindi sila magkasundo, malaking problema. Para yatang lahat na lang ng lalaki na umaaligid sa akin, issue para kay Xander.

"Then you made her waiting useless" Malamig na sabi ni Xander kaya naman hinawakan ko siya sa kamay. And I felt a little relieved nung tumingin siya sa akin at napabuntong hininga.

"Hindi ko naman alam na sasama ka" sumbat naman ni Lex sa mapaklang boses.

"Drake!" Sigaw ko nung marahas na napatayo si Xander kaya napatingin sa amin ang nasa loob.

Napakagat labi naman ako nung tumingin siga sa akin pero may kalakip na pagbabanta. "What the fuck did you just call me?" He asked me menacingly kaya umiling lang ako bago siya hinawakan sa braso. 'Shit! Ang bibig mo kasi Erin!'

Lintik naman tong bilyonaryong ito! Ubod ng gwapo pero napakaseloso!

"Baby please, wag mo nang patulan" Bulong ko at diniinan ang tawag ko sa kanya pero talagang hindi niya ako pinakingggan nang tapunan niya ng tingin si Lex na masama ang tingin sa kanya.

"To the parking lot" Malamig niyang sabi sa kanya bago ako hinila palabas.

Mariin akong napapikit dahil don,

**
"Stay here while I talk to that suitor of yours" I chose to make myself calm because of how his eyes held manace. "Hindi ko siya manliligaw. Kaibigan ko siya" tugon ko pero ngumisi lang siya. "He seems like a suitor. He keeps on bugging you" kibit balikat niya kaya napabuntong hininga ako.

"Just don't fight" I was proud of myself kasi kahit takot ako sa galit ni Xander, I was able to command him. "It depends if he chooses the right words" Matigas na wika niya bago umalis at nilapitan si Lex na mukhang pinipigilan din ang sarili. But seeing the situation now, I can say na mas nakakatakot si Xander.

Habang nag-uusap sila, pansin ko ang laging pagsulyap sa direksyo ko si Lex habang malamig niyang kausap si Xander.

***

Napatitig ako kay Xander nang pumasok siya sa kotse at mabilis pinaandar ang kotse. His jaw keeps on clenching. His hands were tightly holding the steering wheel. "Xander" sinubukan ko siyang tawagin pero wala siyang sagot.

I chose to stay quiet when he ignored my say and drove. Nanatiliang mga mata niya sa daan.

'Ano na naman ba kasi ang napagusapan nila at galit na galit tong Xander na to. He looks so pissed.' I groaned with my thoughts before leaning back in my seat habang nakatingin sa bintana.

BS1: (REVISED) Claimed by the Billionaire✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon