C17-Don't

79.6K 1.7K 22
                                    



Don't

Erin Blaire

"Erin, shit! Ano bang nangyari?! You're a mess!" Sabi ni Sheena na may kalakasan ang boses bago ako niyakap. "Shh. Gurl tahan na" She soothingly said while running her fingers through my hair as she hugs me. Thank God, she's here.

"Gurl, wag na wag mong sasabihin sa aking si Xander ang dahilan kundi puputulan ko siya ng hindi dapat nagagalaw" She guessed but I just kept silent before wiping the shit out of my eyes.

Pilitin ko mang pigilan ang mga iyak ko, hindi ko kaya. Ang sakit sakit ng puos ko. Para bang paulit-ulit sinasaksak ng punyal.

Lumunok ako at mariing pinunasan ang ngaluhang naglandas sa pisngi ko.

"It's him" I truthfully said. 

Malutong siyang napamura.

"Hey stop crying. Ang mga panloloko ay dapat hindi iniiyakan. Stop crying na.." Mahinang bulong ni Sheena matapos kong sabihin sa kanya lahat lahat. Halatang galit siya pero sinusubukan niya pa ring kumalma.

"Pero sabihin mo nga sa akin. Sigurado ka bang mukha ni Xander yung nakita mo. Maliwanag ba sa video?" I nodded.

"Oo"

"So anon ang plano mo ngayon eh magkikita pa kayo mamaya?" Mahina pero may riin niyang tanong.

"Ewan ko din. His voice and face reminds me of everything I saw. Hindi ko inaasahan na mangyayari ito" Napabuntong hininga na lang ako. I wiped my tears and inhaled sharply.

"Anyway, alam mo ba kung sino ang nag-send ng video?"

"Walang pangalan, pinabigay lang daw sa akin"

"What? E sino namang hudas ang magpapadala sa'yo ng kalokohan ng bilyonaryo mong syota?!" Nalilit niyang untag.

Nagkibit baliat ako. Maski ako hindi ko rin alam.

"I don't know" I uttered with a frustrated tone before ruffling my hair.

"Bahala ka na kung ano man ang plano mong gawin mamaya. If you're going to meet him, just text or inform me if something not right happens. Nandito lang ako, pang-resbak mo" I smiled before nodding.

**

Pagkatapos ng ilang oras na pag-iyak, pakiramdam ko napagod ako. Even my eyes are dried from sobbing hard. Buti na lang at dala ko yung concealer ko. Tonight, I'll be going to his condo and act like everything is in place. Like it used to be pero di ko lang alam kung saan ko kayang gawin yun after the incident.

'I'll dump her soon' Oh boy, I'll do it first.

Lintik na manlolokong iyon. Sht, hindi pa rin ako makapaniwala hanggang ngayon na nagawa akong lokohin ni Xander. I want to believe that everything is a lie but the mere video tells me otherwise.

"Hey" He exclaimed when I got inside his unit, finding him sitting while watching. I ignored his say and went directly to the kitchen. Hmm, I'm thinking about eating right now, ewan ko lang kung ano ang sumapi sa akin at eto ang nasa isip ko nung nag-taxi ako papunta rito.

My eyes glimmered when I took the sight of a cake. May kirot sa puso ko pero pinipilit kong balewalain iyon. It's not easy to pretend that you are okay when you know that the man you are in love with has cheated on you.

"Shocks!" I shrieked before getting it out from the fridge. "Baby, what the fuck?" I heard his voice but I ignored it.

What can I say? May dapat ba akong sabihin? Ewan ko. Gusti ko siyang tanungin kasi iyon naman ang pakay ko kung bakit ako pumunta rito pero tila may pumipigil sa akin. Ngayon na kasama ko na siya, tila ayaw bumuka ng bibig ko.

BS1: (REVISED) Claimed by the Billionaire✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon