Hazel POV
Hanggang ngayon di parin ako makapaniwala na hindi kami ordinaryong tao, pero bakit hindi saakin sinabi ni mama? Kagaya ko rin kaya sya? Hayy!! Nakakapagod mag isip. Nandito parin kami sa parang office ng halfling.
"Hazel okay ka lang ba!"tanong ni nathan.
" ahh oo,pero pano mo mapapatunayan na hindi tayo ordinaryong tao?" Sabi ko.kanina ko pa sya pinipilit na magpakita sya ng ibedensya pero ang sinasabi nya lang...
"Malapit na sila" diba sabi ko
Sa inyo eh -_-"Anong bang pinagsasabi mo na ,malapit na sila?" Tanong ko.
"Andyan na sila"sabi nya,takang tinignan ko sya nang biglang....
BOOGHHSS!!!
"NATHAN ?! KYAAAAA!!" Sigaw nung babae na brown yung buhok na may pagka yellow-brownish yung kulay ng mata. Bigla syang tumakbo at niyakap si nathan.
"Ano bayan! Zoey bumitaw ka nga!"sigaw ni nathan
"Sorry namn namiss ka lang naman namin eh"sabi nya sabay pout, ang cute
"Tss" yan nalng yun nasabi ni nathan kay zoey.
Biglang napatingin saakin si Zoey at yung iba nya pang kasama.
"Kyaaaa!! Ikaw ba si Hazel yung Gus..." Hindi natuloy yung sabi ni zoey kasi tinakpan ni nathan yung bibig nya.
"Kahit kailan tlaga ang daldal daldal mo noh!" Inis na sabi ni nathan.
"Hahaa sorry namn ,so ikaw pala si Hazel, Hi ako nga pala si Zoey Knight" masayang sabi nya.
"Ahhmm Hazel Zoe Collins"sabi ko sabay ngiti.
"So, bakit mo nga pala kami pinatawag nathan" sabi nung may yellow na buhok na babae.
"Ahh kasi si Hazel ayaw maniwala na tayo ay mga enchanter at enchantress kaya kailangan ko nang tulog nyo " nakangiting sabi ni nathan. Nagtawag pa talaga ahh.
"Pumasok ka dito pero hindi mo alam na enchantress ka?!"tanong ni zoey.
"Ahhh ,hindi kasi sinabi saakin ni mama na enchantress ako!" Nakayukong sabi ko.
"Ahhh ganun ba ,so simulan na natin!"masayang sabi nya sabay hila saakin patayo sa pagkakaupo ko.
Nandito kami ngayon sa gubat sa may likod ng school.
"Teka anong ginagawa natin dito?"tanong ko.
"Shhhh wag kang maingay!"sabi nung babae na yellow yung buhok.
"O-okay" sabi ko nalang.
Maya maya ....
Biglang may nilabas si zoey na parang kumot na malaki na may design na BSA sa gitnang bahagi tas may mga roses na design sa gilid,halatang luma na ito dahil maalikabok at may pagka kulay brown na . Bigla nyang nilatag ito sa sahig.
Nagulat ako nang biglang hawakan ni nathan yung kamay ko .
"Bakit ?anong gagawin?" Naguguluhan na tanong ko.
"Kumapit ka kay Avril" sbi nya sabay nguso sa glid ko. Pag tingin ko yung yellow yung buhok yung tinuturo nya,
So... Avril pala pangalan nya. Hinawakan ko narin yung kamay ni Avril.Bigla silang pumikit kaya pumikit narin ako. Biglang may sinabi si nathan na salita na hindi ko maintindihan.
"Audi Nobis" sabi ni nathan,ginaya sya nila zoey kaya ginaya ko narin sila.
"AUDI NOBIS"
"AUDI NOBIS"
"AUDI NOBIS"
Maya maya bigla akong nasilaw sa malakas na maliwanag na nanggagaling sa prang kumot. Sabay sabay kaming naptakip sa mga mata namin.
BINABASA MO ANG
Birth Stone Academy
Mystery / ThrillerSya si Hazel Zoe Collins,an ordinary girl with an ordinary life. pero simula ng nilipat sya sa BIRTH STONE ACADEMY nagbago ang lahat.this story is about adventure,fantasy,romance and magic. WELCOME TO BIRTH STONE ACADEMY Inspired by: Tantei High, C...