prologue

1.6K 38 15
                                    

Third Person POV

     May dalawang babae na tumatakbo sa gitna ng gubat, lalong bumilis ang  pagtakbo ni hazel nang nadaplisan sya ng bala.

"Ahh ! Shit!"sabi nya sabay hawak sa braso nya.

"Hazel okay ka lang ba?"tanong ni anne na pinsan ni hazel.

"Okay lang ako"sabi naman ni hazel.

Lalong bumilis ang takbo ng dalawang dalaga ng marining nila ang kaluskos ng mga humahabol sa kanila.

"Hazel nandyan na siya!"kinakabahang sigaw ni anne.

"Ako ng bahala anne!"sabi ni hazel sabay ngiti kay anne.

Hinawakan ni hazel ang kamay ni anne para mas mapabilis ang takbo nila .
Habang tumatakbo sila ...nakarining na naman ng tunong ng baril si hazel.

"H-hazel"tawag ni anne kay hazel.

"Malapit na tayo anne unting tiis nalang"sabi ni hazel.

Nagulat si hazel ng biglang hinatak ni anne ang kamay nya kaya napahinto silang dalawa.

"Bakit anne?"sabi ni hazel sabay lingon kay anne....nanlaki ang mata ni hazel ng makita nya na duguan si anne at may tama sa tyan.

"H-hazel  t-tumakbo ka na b-baka maabutan k-ka pa niya"nanghihinang sabi ni anne.

"Hindi kita iiwan anne,sabi ko kay tita sabay tayong babalik ng bahay"naiiyak na sabi ni hazel.

Napaupo na silang dalawa dahil hindi na kaya ni anne.

"Promise mo h-hazel aalagaan mo si
M-mama "umiiyak na sabi ni anne.

"Hindi,hindi ka pwedeng mawala anne!"umiiyak na sabi ni hazel.

BANG!!

Nanlaki ang mata ni hazel sa kanyang nakita ,harap harapang nakita ni hazel ang pagputok ng ulo ni anne.

"NOOO!!!A-ANNE !"Sigaw ni hazel. Galit na galit si hazel sa kanyang nakita,tanging naiisip lang ni hazel ay patayin ang lalakeng pumatay kay anne. Walang sinasanto si hazel pag nagagalit sya. Ang gusto nya lang ay pumatay!.

Tumayo si Hazel at akmang susugurin ang lalaki ng bigla syang tinutukan ng baril sa ulo.

"Tanggalin mo yang eyepatch mo bilis!"sigaw ng lalake sa kanya.

Dahang dahang inalis ni hazel ang kanyang eyepatch....nakapikit nyang tinanggal ang eyepatch sa kanyang mukha....

"Dumilat ka !!"sigaw ng lalake

Dahang dahang binuksan ni hazel ang kanyang mata.....nanlaki ang mata ng lalake sa nakita nya.

"S-shit!!"bulol na sabi ng lalake.

Nakakatakot na ngumiti si Hazel sa lalake.......Napalunok ang lalake sa pagngiti ni hazel.

"QUOD!"seryosong sabi ni Hazel .

Biglang napaluhod ang lalake at napahaw sa kanyang dibdib...

"A-aahh t-tulong! *cough* *cough*"sigaw ng lalake habang nakahawak sa dibdib. Hanggang sa nawalan na ng hininga ang lalake.

Pagkasuot na pagkasuot ni Hazel sa kanyang eyepatch...dahang dahang tumulo ang kanyang luha.

"Paalam a-ane"sabi ni hazel before her vision went black.

----------------
HI! GUYS ,thank you po dahil babasahin nyo po itong story ko ,sana po magustuhan nyo.

Kung may wrong grammar po dyan ,pasensya na po ,hindi naman po kase ako masyadong magaling mag english
So yun lang po ,sana po magustuhan nyo.

ENJOY READING

BIRTH STONE ACADEMY
WRITTEN BY BLUE_BAEMAX

Birth Stone AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon